Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie chỉ ra vấn đề khiến Arsenal khó vô địch FA Cup

Thứ Hai 29/06/2020 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại Robin van Persie khuyên HLV Arteta rằng Arsenal sẽ khó lòng cạnh tranh danh hiệu nếu như không sở hữu những hậu vệ tài năng và có tâm lý vững vàng.
Van Persie khuyên HLV Arteta nên đặc biệt lưu ý phòng ngự những tình huống đối phương đá phạt cố trong một mùa giải mà đội bóng thành London để thủng lưới tới 41 bàn sau 31 trận ở Premier League.

Van Persie chỉ ra vấn đề khiến Arsenal khó vô địch FA Cup hình ảnh

Van Persie chỉ ra vấn đề khiến Arsenal khó vô địch FA Cup


Van Persie chia sẻ trên kênh BT Sport: “Điều tôi thấy rất quan trọng là Arsenal và Arteta cần phải tìm ra cách để sửa chữa những tình huống cố định. Khi xem những tình huống này, bạn luôn phải nín thở và nghĩ rằng chắc Arsenal sẽ thủng lưới. Bạn có thể sửa chữa điều này với sự vững vàng về mặt tâm lý của các cầu thủ.

Giống như khi tôi chơi cùng Ferdinand và Vidic. Họ sẵn sàng chết để bảo vệ khung thành. Họ sẵn sàng đưa đầu ra cản phá và làm mọi cách để ngăn chặn bóng đi vào khung thành. Tâm lý đó là cần thiết để cạnh tranh danh hiệu. Thú thật là bây giờ tôi chưa thấy điều đó ở Arsenal và vấn đề này không mới. Chúng ta đã nói về nó trước đây và có lẽ nó cũng là vấn đề từ thời của tôi ở Arsenal.

Bạn cần tìm những hậu vệ sẵn sàng làm mọi cách để cản bóng. Họ cần phải cố gắng tìm mẫu hậu vệ như thế. Tôi không nói những cầu thủ bây giờ là tệ. Nhưng Arsenal cần phải tăng thêm đẳng cấp nếu như muốn giành danh hiệu”.


Van Persie cũng chê bai David Luiz, cầu thủ mà anh cho là sẽ vỡ vụn khi gặp những tiền đạo hàng đầu.

“Nếu đối đầu với David Luiz, tôi sẽ đâm thẳng vào cậu ấy, cố gắng bắt nạt cậu ấy, va chạm và lởn vởn quanh cậu ấy nhiều hơn. Tôi sẽ khích cậu ta một chút vì cậu ta rất dễ bị tổn thương.

Công việc đầu tiên với một hậu vệ là phòng ngự, chắc chắn và đáng tin. Nếu bạn có những điểm cộng khác như rê bóng, hay chuyền bóng thì hoàn hảo. Nhưng David Luiz cần phải tập trung vào công việc của cậu ấy trước đã”.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X