Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie nhắn Solskjaer: "Để tại vị ở MU, danh hiệu là chưa đủ"

Thứ Năm 20/02/2020 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu cầu thủ Van Persie cho rằng HLV Solskjaer cần phải mang thứ bóng đá đẹp trở lại sân Old Trafford, đồng thời giành danh hiệu thì mới có thể cứu được chiếc ghế của mình ở MU.
HLV Solskjaer đã phải đón nhận nhiều chỉ trích ở mùa giải này khi Man United thi đấu với phong độ cực kỳ bất ổn. Hiện tại, Quỷ đỏ đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng và bị đẩy vào cuộc đua top 4 vô cùng căng thẳng.

Chiếm một suất dự Champions League mùa tới là ưu tiên hàng đầu với chiến lược gia người Na Uy. Và việc được dự C1 cũng sẽ giúp MU dễ dàng thuyết phục những cầu thủ xuất sắc đến thi đấu tại Old Trafford vào mùa hè tới.

Van Persie nhắn Solskjaer Để tại vị ở MU, danh hiệu là chưa đủ hình ảnh

Van Persie nhắn Solskjaer: "Để tại vị ở MU, danh hiệu là chưa đủ"


Nhưng nếu không đạt được mục tiêu này, Solskjaer nhiều khả năng sẽ phải nhận trát sa thải. Cựu cầu thủ Van Persie thậm chí cho rằng Solsa còn phải mang lại nhiều điều hơn là chỉ danh hiệu để có thể tại vị ở MU.

“Những dấu hỏi đặt lên Ole sẽ vẫn còn giữ nguyên trừ khi một điều gì đó thay đổi. Kể cả khi Man United vô địch Europa League, ông ấy cũng không an toàn. Tiêu chuẩn ở Man United cao như vậy đấy.

Danh hiệu có thể lấy đi một chút áp lực. Nhưng CLB đã giành danh hiệu trong quá nhiều năm và ai cũng nhớ về kỷ nguyên của Ferguson. Triết lý của ông ấy là mạo hiểm và chơi một thứ bóng đá cuốn hút. Đó là điều mà các CĐV của United kỳ vọng.

Khi bạn chơi ở đó, bạn phải quen với thứ áp lực này. Chỉ thắng thôi là chưa đủ. Bạn phải thắng theo cách đẹp và cuốn hút nhất".


Man United từng vô địch Europa League cách đây 3 năm khi đánh bại Ajax với tỉ số 2-0 ở trận chung kết. Jose Mourinho đã tạo ra một chiến thuật thực dụng tại Stockholm để mang về chức vô địch. Nhưng Van Persie cho rằng sẽ có nhiều CĐV không vui mừng với phong cách đó.

HLV Jose Mourinho

Van Persie cho rằng danh hiệu Europa League của MU thời Mourinho chưa đủ thuyết phục


“Khi họ vô địch dưới thời Mourinho, mọi người không cảm thấy thực sự thỏa mãn. Đúng là đội bóng đã giành danh hiệu nhưng họ phải thắng theo một cách đẹp mắt. Tôi không nghĩ chiến thắng xấu xí đủ để làm mọi người cảm thấy hài lòng.

Quay về trận chung kết với Ajax, đó là một trận chung kết đầy tính chiến thuật. Những trận đấu của đội bóng trước đó cũng không hẳn là tuyệt vời. Bạn sẽ không thể nói Man United có đẳng cấp cao hơn các đối thủ vài bậc.

Họ đã giành được chiến thắng ở trận chung kết năm đó. Nhưng trong vài tháng tới, Ole cần phải làm được điều tương tự và phải làm tốt hơn nữa.

Các CĐV muốn thấy yếu tố giải trí ở bóng đá. Bỏ lỡ 1 cơ hội? Điều đó ổn thôi nhưng bạn phải bỏ lỡ một cách bắt mắt. Đúng là có nhiều phong cách để chiến thắng. Có nhiều hơn 1 con đường tới thành Rome. Nhưng hệ thống của họ cần phải là một hệ thống tích cực.

Tôi hy vọng Solskjaer có thể tìm được phong cách đó, dù nó như thế nào. Ông ấy đã thể hiện được mình ở châu Âu trước đó. Nhưng nếu bạn là một HLV của Man United, bạn luôn phải thể hiện bản thân. Guồng quay đó không bao giờ dừng lại, từ ngày đầu tiên cho tới ngày cuối cùng”.

Xem video HLV Solskjaer phản pháo pha đá đểu của van Persie:
video


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X