Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie chấn thương vì "khủng long" David Moyes

Thứ Sáu 26/07/2013 00:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyên gia thể lực hàng đầu của Hà Lan Raymond Verheijen, cho rằng phương pháp huấn luyện quá hà khắc của David Moyes là nguyên nhân khiến tiền đạo van Persie dính chấn thương và buộc phải rời sân sau giờ nghỉ giữa hiệp trong một trận giao hữu của M.U ở Nhật Bản. 

Van Persie dính chấn thương ở Nhật Bản
Van Persie dính chấn thương ở Nhật Bản

Theo ông Raymond Verheijen, sở dĩ van Persie bị căng cơ đùi là do phương pháp huấn luyện thể lực theo kiểu “khủng long” của David Moyes. Ông này không ngần ngại mô tả tân HLV của M.U như con khủng long và ví von chế độ tập luyện mà ông Moyes áp dụng cho cầu thủ M.U là chế độ tập luyện thể lực “khủng long”, nghĩa là nó có khối lượng quá lớn và cường độ quá cao. Khủng long là loài bò sát thời tiền sử và phương pháp huấn luyện của David Moyes cũng được mô tả như chế độ tập luyện thời tiền sử.

Sau khi Van Persie dính chấn thương và rời sân trong trận giao hữu nói trên, Moyes nói rằng việc chân sút Hà Lan rời sân là để đề phòng xảy ra chấn thương nghiêm trọng với anh nhưng ông Raymond Verheijen, từng làm việc với Barca, Chelsea, Man City cũng như với Gary Speed ở tuyển xứ Wales, vốn nổi tiếng là người thẳng tính, đã chỉ trích chiến thuật gia của “Quỷ đỏ”.

Trên Twitter cá nhân của mình, Raymond Verheijen viết: “Moyes trước đó từng nói rằng United đã buộc van Persie tập luyện quá nhiều trước mùa giải. Ở Sydney, Moyes nói rằng van Persie đã tập luyện quá sức. Ở Nhật Bản, Van Persie dính chấn thương cơ. Điều đó thực sự khiến chúng ta phải tự hỏi tại sao những phương pháp huấn luyện thời tiền sử như thế này lại có thể được áp dụng cho bóng đá ở trình độ cao nhất? Cách duy nhất để giải quyết vấn đề trong công viên kỷ Jura này là phải nâng cao nhận thức cho những HLV khủng long như thế này, những gã hề về huấn luyện thể lực, những cao bồi về khoa học".

"Chúng ta thấy xuất hiện các chấn thương xảy ra với cầu thủ trước mùa giải vì mệt mỏi do tập luyện quá sức ở khắp nơi trên thế giới. Chừng nào mà hầu hết các HLV khủng long vẫn còn phủ nhận và làm ngơ trước những gì xảy ra ở các nước khác thì sẽ không có gì thay đổi trong công viên kỷ Jura. Rõ ràng là những cầu thủ như van Persie cần học cách tự bảo vệ mình tốt hơn trước chế độ tập luyện quá sức và mang tính tra tấn cầu thủ mà HLV của họ đưa ra”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X