Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

"Van Persie chắc chắn sẽ trở thành huyền thoại mới tại Old Trafford"

Thứ Ba 25/12/2012 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là lời khẳng định do Sir Alex Ferguson đưa ra. Rõ ràng, chỉ sau một vài tháng, Percy đã trở thành cầu thủ quan trọng bậc nhất Man Utd hiện nay và nếu anh cứ duy trì phong độ này thì tin chắc, không cần phải khoác màu áo Đỏ nhiều, tiền đạo người Hà Lan vẫn có thể lọt vào "Ngôi đền dành cho những Quỷ đỏ huyền thoại".

Dù trận vừa rồi, Van Persie đã im tiếng và tỏ ra thua kém đối thủ cạnh tranh trong cuộc đua đến danh hiệu "Vua phá lưới Premier League", Michu (được Swansea với số tiền chỉ bằng 1/10 so với khoản đầu tư của Man ud vào Percy) nhưng đánh giá tổng thể từ đầu mùa giải, làm gì có cầu thủ nào của Man Utd trội hơn Van Persie, bất chấp anh vừa gia nhập đội bóng chưa được bao lâu. Đúng là, đẳng cấp, tài năng, trình độ của anh cũng như kinh nghiệm tại Premier League đã được khẳng định song đâu phải đó là sự đảm bảo cho quá trình hội nhập nhanh, bền vững vào một môi trường mới. Ngoài ra, không thể bắt một cầu thủ phải chơi hay mãi trong tất cả các trận đấu.

Persie, một Eric Cantona mới tại MU
Persie, một Eric Cantona mới tại MU

15bàn/21 trận từ đầu mùa là nền tảng để Percy hướng đến những thành tích còn vang dội hơn trong tương lai, giúp đội bóng đoạt nhiều danh hiệu cao quý mà chính anh cũng đang khao khát sở hữu (cho đến nay, anh mới có được duy nhất một chiếc cúp FA kể từ ngày chơi bóng tại nước Anh). Bản thân Sir Alex cũng rất tin tưởng cậu học trò cưng sẽ mang lại những tác động tích cực đến đội bóng giống như King Eric Cantona, cái tên vẫn được mặc nhiên thừa nhận là ngôi sao bóng đá số 1 Man Utd dưới triều đại Sir Alex Ferguson.

Mới đây, trong một bài phỏng vấn, chiến lược gia người Scotland đã chia sẻ: "Ngay từ đầu mùa, Man Utd đã được nhận món quà Giáng sinh vô giá. Đó chính là bản hợp đồng Robin Van Persie từ Arsenal. Tôi không phải là mẫu người thích sùng bái cá nhân bởi từ xưa đến nay, tôi luôn cho rằng thành công của một đội bóng bao giờ cũng xuất phát từ nỗ lực của một tập thể thống nhất, đoàn kết chứ một con người đơn lẻ chẳng thể làm nên được điều gì to tát. Song đôi khi trong những lúc cần thiết, bạn lại tìm được một miếng ghép cuối cùng để tạo ra một đội bóng hoàn hảo 100%. Năm 1992, Eric Cantona là một con người như vậy, hoàn toàn phù hợp với Man Utd và lại gia nhập đội cực đúng thời điểm. Cái duyên đã kết hợp chúng tôi lại với nhau và cùng chinh phục hàng loạt đỉnh cao, đưa Man Utd trở lại vị trí số 1 nước Anh sau bao năm trời "đen tối". Cantona đã trở thành đòn bẩy đưa M.U đến vinh quang trong khi cần nhớ rằng, tôi chỉ mất vẻn vẹn 1 triệu bảng để mang cậu ấy về Old Trafford. Giá trị chuyển nhượng nhiều lúc chẳng liên quan đến gì hiệu quả có được và Cantona là minh chứng hùng hồn nhất. Về sau, Man Utd lại tiếp tục thành công vang dội ở thương vụ Cristiano Ronaldo. Chỉ bỏ ra một khoản tiền không lớn, đội bóng đã sở hữu được một viên ngọc thô đầy tiềm năng. Qua thời gian, Ronaldo đã hoàn thiện mình, giành được không ít thành công va được thừa nhận là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới".

Xuất phát điểm của Van Persie ở Man Utd tốt hơn hẳn Cantona và Ronaldo nên anh càng có nhiều điều kiện, cơ hội để đạt tới tầm vóc như hai người tiền nhiệm. Chắc chắn là như vậy

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X