Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie càng chơi hay, Arsenal càng lo lắng

Chủ Nhật 04/03/2012 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bình thường, các đội đều phải cảm thấy vui mừng nếu cầu thủ của họ sở hữu phong độ ấn tượng nhưng Arsenal lại đang rơi vào hoàn cảnh "trái khoáy". Nếu thủ quân đội bóng Robin Van Persie cứ thi đấu tốt cho đến hết mùa, thì họ sẽ thực sự phải đối diện với nguy cơ mất tiền đạo người Hà Lan.

 TIN LIÊN QUAN
 » Đại chiến Liverpool-Arsenal: Sáng bừng vai trò người đội trưởng
 » "Thánh" Persie lập cú đúp, Arsenal ngược dòng thần kỳ trước Liverpool

Đêm qua, Van Persie lại toả sáng rực rỡ và thêm một lần trở thành vị thần hộ mệnh cho "Pháo thủ" thành London. Nhờ cú đúp của anh mà Arsenal đã lội ngược dòng thành công trên sân Anfield của địch thủ lớn Liverpool và giành chiến thắng chung cuộc 2-1, qua đó giữ vững vị trí thứ 4 trên BXH. Bản thân Van Persie tiếp tục đứng đầu danh sách "Vua phá lưới" Premier League với 25 bàn và nếu tính cả khu vực châu Âu, thì Percy chỉ kém duy nhất hai ngôi sao đang chơi ở La Liga (Messi và Ronaldo) mà thôi.

Van Persie sẽ suy tính ra sao về tương lai?

Rõ ràng, việc Arsenal có thể hoàn thành mục tiêu "có mặt trong Top 4" ở mùa giải này hay không chắc chắn phụ thuộc rất lớn vào độ ổn định của Van Persie. Một khi, anh không tự dưng đánh mất mình thì hãy tin rằng, Arsenal sẽ thành công mà chẳng cần phải bổ sung thêm một yếu tố nào khác. Tuy nhiên, rất có thể, những tháng sắp tới sẽ là khoảng thời gian cuối cùng Van Persie khoác áo Arsenal bởi không có gì đảm bảo, anh sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng.

Kể từ đầu mùa, Van Persie ra sức trì hoãn chuyện gia hạn hợp đồng với lý do: muốn dồn toàn bộ tâm trí cho Arsenal và không thích bị phân tâm bởi những thức khác song không ít người lờ mờ đoán rằng thực ra, Van Persie định chờ xem thành tích cụ thể của Arsenal rồi mới đi đến quyết định về tương lai. Với phong độ như bây giờ, hãy tin rằng, tiền đạo này sẽ trở thành mặt hàng cực hot trên TTCN trong mùa hè tới và Arsenal khó lòng giữ chân Van Persie, mặc cho đó chính là nhiệm vụ tối thượng nếu còn muốn giữ lại được hai chữ "đại gia" từ mùa tới. Đích thân HLV Wenger sau chiến thắng 2-1 trước Liverpool đã khẳng định: "Chúng tôi sẽ làm tất cà trong khả năng để giữ anh ấy ở lại Emirates. Tôi vô cùng tự hào về sự trưởng thành của Van Persie, từ một cậu bé nhút nhát, bỡ ngỡ khi gia nhập Arsenal và giờ đã là một ngôi sao sáng chói, tầm cỡ thế giới. Van Persie đích thực là vị thủ lĩnh của đội bóng. Mặc cho luôn phải chịu đựng áp lực ghê gớm nhưng Van Persie vẫn biết cách đóng góp cho đội bóng bằng cách riêng của mình. Với tôi, Van Persie sắp sửa lọt vào hàng ngũ những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay".

Xem ra, thời gian tới, Wenger sẽ còn tiếp tục phải sử dụng thường xuyên biện pháp "trấn an tinh thần" cậu học trò cưng dù hiệu quả đo đếm được e chừng vô cùng mơ hồ. Được biết, ban lãnh đạo Arsenal đang định dành cho Van Persie mức lương cao nhất trong lịch sử đội bóng, thậm chí tương đương với những gương mặt đứng đầu thế giới hiện nay về khoản lương bổng. Tuy nhiên, kể cả như thế, cũng chưa đủ sức nặng để thuyết phục Percy bởi tiền đạo này cần nhiều hơn thế mà có những thứ Arsenal chắc gì đã mang lại được.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X