Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie ca ngợi Rooney trước báo giới

Thứ Hai 28/10/2013 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Trong bài phát biểu mới đây của mình, chân sút 30 tuổi này đã nói rằng, những cầu thủ giỏi bao giờ cũng tìm ra cách để phối hợp với nhau một cách dễ dàng hơn và anh cảm thấy sự hợp tác rất ăn ý của mình với người đồng đội Wayne Rooney là một minh chứng rõ ràng nhất.
 
Ở mùa giải năm ngoái, sau khi Van Persie chuyển sang khoác áo Man Utd từ Arsenal, Sir Alex đã phải rất đau đầu để tìm kiếm phương án kết hợp hai chân sút xuất sắc này trong cùng một đội hình thi đấu.

van persie rooney
Van Perise luôn cảm thấy rất thoải mái khi đá cặp với một cầu thủ giỏi như Rooney
Sir Alex đã rất nhiều lần thất bại khi để cho hai cầu thủ này chơi song song với nhau trên hàng công của Quỷ đỏ, bởi cả hai có cùng sở trường ở vị trí tiền đạo mũi nhọn, chính vì thế họ thường xuyên dẫm phải chân nhau khi được ghép chung. Cuối cùng vị chiến lược gia 71 tuổi này đã nghĩ ra cách giải quyết, đó là kéo Rooney xuống thấp hơn và chơi như một tiền vệ công ngay sau Van Persie. 
 
Mặc dù ở vị trí này, Rooney đã thể hiện rằng anh đủ phẩm chất để trở thành người dẫn dắt lối chơi cho Man Utd, tuy nhiên, tiền đạo 28 tuổi này không mấy thích thú với điều đó và tỏ ra vô cùng thất vọng vì liên tục phải ra sân với vị trí không phải sở trường, dẫn đến việc trong mùa hè vừa qua, anh đã đánh tiếng muốn rời khỏi Nhà hát của những giấc mơ. 
 
Tuy nhiên, dưới triều đại mới của David Moyes, Rooney đã được trả lại với vị trí mà anh mong muốn và anh đang thể hiện rằng, vì sao anh muốn đá tiền đạo chứ không muốn ra sân trong vị trí tiền vệ, với những pha lập công liên tiếp từ đầu mùa. 
 
Trong trận đấu diễn ra vào hôm thứ 7 vừa qua, Rooney cùng với Van Persie đồng loạt nổ súng để giúp Man Utd ngược dòng thành công trước Stoke City.
 
Trong bài phát biểu mới đây, Robin van Persie đã lên tiếng để ca ngợi người đá cặp cùng anh ở Quỷ đỏ - Wayne Rooney. Theo tiền đạo người Hà Lan này, "Chàng hói" là một cầu thủ giỏi và anh cảm thấy những cầu thủ giỏi luôn tìm được cách phối hợp với nhau rất dễ dàng.
 
"Wayne là một tiền đạo tuyệt vời. Theo tôi những cầu giỏi luôn rất dễ dàng để tìm ra cách phối hợp với nhau và chúng tôi đã chứng minh điều đó trong trận gặp Stoke. Chúng tôi cũng đã nhiều lần chứng tỏ điều này ở mùa giải trước và tôi hy vọng rằng chúng tôi có thể tiếp tục chứng tỏ điều này ở mùa giải năm nay." Van Persie nói với báo giới.
 
Bên cạnh đó, Van Persie cũng đã giành những lời có cánh cho Chicharito bởi màn trình diễn khá thuyết phục của cầu thủ này trong trận đấu với Stoke vừa qua.
 
"Nhưng chúng ta cũng đừng quên Chicharito vì anh ấy là cũng là một cầu thủ rất xuất sắc. Anh ấy thực sự là hình mẫu cho tất cả các cầu thủ noi theo. Anh ấy làm việc rất chăm chỉ và tôi thực sự hâm mộ sự cố gắng mà anh ấy đã thể hiện." Van Perise kết thúc buổi họp báo.
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X