Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie: "Arsenal - Tottenham là trận chiến sống còn"

Thứ Bảy 25/02/2012 22:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sở dĩ thủ quân của Arsenal nói như vậy là vì nếu không giành chiến thắng trong trận đấu ngày mai, Arsenal gần như sẽ hết cơ hội bắt kịp gã hàng xóm Tottenham trên BXH đồng nghĩa với việc đội bóng của anh chấp nhận xếp sau đội chủ sân White Hart Lane lần đầu tiên trong vòng 17 năm qua.

 TIN LIÊN QUAN
 » Harry Redknapp "đá xoáy" Arsenal trước thềm đại chiến thành London
 » Trước vòng 26 Premier League: London đại chiến, Manchester thừa cơ bứt tốc !
Trước trận đấu, Spurs đang hơn người hàng xóm Arsenal tới 10 điểm trên bảng XH trong khi mùa giải Premier League năm nay chỉ còn 13 trận nữa sẽ khép lại. Chưa bàn đến những mục tiêu giành giải của 2 đội vội, chỉ tính riêng việc "tức nhau tiếng gáy" của 2 đội bóng thành London này cũng đã có khối chuyện để nói rồi. Chắc hẳn là vào lúc này, Spurs đang rất muốn bảo toàn một vị trí xếp trên Arsenal khi mùa giải năm nay kết thúc. Và nếu điều này xảy ra, đây sẽ là lần đầu tiên kể từ năm 1995, The Gunner mới chịu lép vế hơn người hàng xóm của mình. Do đó, chắc hẳn là đội chủ sân Emirates sẽ chẳng thể nào chịu để cho Spurs dễ dàng xô đổ "truyền thống xếp trên Tottenham" đã tồn tại 17 năm ở đội bóng này.

Arsenal vs Tottenham: Trận chiến sống còn

Do đó, khỏi cần nói cũng biết chiến thắng có được trong trận derby khu bắc London ngày mai quan trọng như thế nào đối với cả 2 đội bóng. 3 điểm- để Tottenham bám đuổi cuộc đua vô địch Premier League năm nay; 3 điểm- để Arsenal tiếp tục cạnh tranh vị trí thứ 4 với Chelsea kể cả khi The Blues giành chiến thắng trước Bolton trong trận đấu đang diễn ra, qua đó thu hẹp khoảng cách với Gà Trống. Tuy nhiên, trong một trận đấu mà cả 2 đội đều không hề có ý cưa điểm, chắc chắn sẽ có kẻ thắng và người thua. Mà thất bại ở đây, dù có thuộc về Tottenham hay Arsenal thì vô hình chung nó đều giết chết những kế hoạch của cả 2 thế lực này.

Chẳng vậy mà đích thân thủ quân của Arsenal đã không ngần ngại thổ lộ với báo chí rằng trận derby thành London ngài mai sẽ chỉ có kẻ thắng-người thua mà thôi: "Một trận hòa sẽ không phải là một kết quả tốt để Arsenal bắt kịp Spurs. Họ đang xếp trên chúng tôi lần đầu tiên trong nhiều năm nhưng mọi thứ vẫn còn nằm trong tầm kiểm soát của Arsenal, chúng tôi sẽ chiến thắng và áp sát họ."

Công bằng mà nói, tình hình hiện tại cho thấy Arsenal đang lép vế hơn so với đối thủ bất chấp việc được thi đấu trên sân nhà. Đội chủ sân Emirates chỉ có được 7 điểm trong 6 trận trong khi Spurs mới chỉ thua 1 trận trước Man City trong 10 vòng đấu gần nhất. Đấy là còn chưa kể đến thành tích yếu kém ở các mặt trận khác của Arsenal như thất bại ê chề 0-4 trước AC Milan ở Champions League hay để "mèo đen" Sunderland đá đít khỏi FA Cup. Tuy nhiên, "siêu nhân" Robin Van Persie vẫn tự tin cho rằng Arsenal sẽ chứng tỏ được mình là đội bóng mạnh nhất ở khu bắc London: "Có cách thể hiện nào tốt hơn cho điều này bằng việc đánh bại Tottenham? Tôi chỉ muốn được ra sân ngay bây giờ chứ không muốn phải chờ đến ngày mai. Không phủ nhận rằng Spurs đang thi đấu rất ổn định ở mùa giải này nhưng Arsenal sẽ có một chiến thắng quan trọng."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X