Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie - Arsenal: Tình có đẹp khi tình dang dở?

Thứ Năm 16/08/2012 21:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Ai cần Batman khi chúng tôi đã có Robin”, đó là những gì các CĐV tại Emirates từng nói về Van Persie của họ năm ngoái. Họ không cần một “siêu nhân” nào khác vì đã có người hùng cho riêng mình. Nhưng giờ Robin của họ đã ra đi…

Batman (Người dơi) và cộng sự Robin là hai nhân vật anh hùng hư cấu trong bộ truyện tranh nổi tiếng của hãng DC Comics rồi sau này được Hollywood chuyển tải lên màn ảnh rất thành công. Trong thế giới giả tưởng đó, Batman và Robin đã làm tất cả để chống lại những thế lực tội ác tại thành phố Gotham. Batman là người hùng số một trong lòng những người dân nơi đây.

Trở lại với câu chuyện của ngày hôm nay, nơi Robin (Van Persie), người hùng một thời của sân Emirates đang chuẩn bị “cắt hộ khẩu” nơi đây để gia nhập đối thủ kình địch MU. Sau ngày Fabregas và Samir Nasri đồng loạt dứt áo rời khỏi Emirates năm ngoái, Robin Van Persie chính là người được Arsene Wenger tin tưởng cho chiếc băng thủ quân và là đầu tàu cho Arsenal.

Nụ hôn có thể là bắt đầu cho tình yêu nhưng có khi lại là lời kết cho một cuộc tình
Nụ hôn có thể là bắt đầu cho tình yêu nhưng có khi lại là lời kết cho một cuộc tình

17/5/2004 là một ngày đặc biệt đối với tiền đạo trẻ Robin Van Persie khi anh hoàn tất bản hợp đồng trị giá 2.75 triệu bảng để chuyển sang Arsenal. Highbury và Emirates sau này là nơi đã chắp cánh cho tài năng của Feyenoord ngày nào bay cao.

Phải mất đến hơn 7 năm sau ngày đó, Van Persie mới có thể được đảm nhận trọng trách quan trọng trong màu áo The Gunners. Và quả thật, “người Hà Lan bay” đã không phụ niềm tin của ông thầy Wenger bằng mùa giải chói sáng nhất trong sự nghiệp với 30 bàn thắng chỉ tính riêng tại Premier League, giúp Arsenal cán đích ở vị trí thứ 3 trên BXH kèm theo tấm vé dự Champions League.

Các CĐV của Arsenal thậm chí đã từng giăng lên tấm biểu ngữ “Ai cần Batman khi chúng tôi đã có Robin” bởi với họ, chân sút người Hà Lan là người hùng, là niềm cảm hứng chiến thắng trong cơn giông bão thời hậu Fabregas - Nasri. Thế nhưng, chỉ một năm sau, người hùng của họ cũng đã cất bước ra đi cho những giấc mơ riêng.

Phản ứng đầu tiên của người hâm mộ “pháo thủ” sau khi biết tin Van Persie sắp thuộc về MU có lẽ là hụt hẫng và hơi chua xót. Tuy nhiên, nếu nhìn rộng ra, chuyện chia ly của Van Persie và Arsenal là điều đã được dự báo từ trước sau khi anh tuyên bố không gia hạn hợp đồng hồi đầu tháng 7.

Khác hẳn với mùa hè năm ngoái, Arsene Wenger lần này đã chủ động đối mặt với nguy cơ mất đi cầu thủ quan trọng nhất của mình bằng việc đưa về bộ đôi tiền đạo Lukas Podolski và Olivier Giroud. “Giáo sư” đã sớm chuẩn bị cho ngày chia tay Van Persie thay vì “cố đấm ăn xôi” như cách ông từng níu kéo trong vô vọng với Fabregas và Nasri để rồi phải cuống cuồng mua sắm vội vàng vào thời điểm cuối của phiên “chợ hè” 2011.

Nếu nhìn nhận trên khía cạnh kinh tế, việc bán đi một ngôi sao đã bước sang tuổi 29, chỉ còn 1 năm hợp đồng, đòi hỏi lương cao, có tiền sử chấn thương dày đặc và mới thực sự bùng nổ trong mùa giải qua với giá lên đến 24 triệu bảng là thương vụ tốt với Arsenal. Thu lại chừng ấy tiền cộng thêm tài nhìn người và khả năng đào tạo “măng non” của Wenger, The Gunners có thể tái đầu tư và tạo ra nhiều “Van Persie phẩy” hay “Fabregas phẩy” khác.

Khác với những năm thắt bụng buộc bụng trong quá khứ, Wenger đã chịu chi hơn ở hè này khi đưa về 3 tân binh chất lượng Podolski, Giroud và Santi Cazorla. Có thể nói rằng chính từ áp lực từ tuyên bố “CLB thiếu tham vọng” của Van Persie mà Arsenal trở nên tích cực hơn trên thị trường chuyển nhượng.

Tuy nhiên, mất đi chân sút đẳng cấp nhất và là người mang trên tay tấm băng đội trưởng vẫn cứ là một đòn đau giáng vào tham vọng trở lại đỉnh cao của Arsenal. Họ đã trắng tay trên mọi mặt trận suốt 7 mùa bóng rồi và một khi không giữ được Van Persie, thật khó tin nếu “pháo thủ” lại có thể lên ngôi ở những đấu trường quan trọng như Premier League hay Champions League.

Hơn nữa, Van Persie lại đầu quân cho MU, đối thủ cạnh tranh hàng đầu với Arsenal ở nước Anh. Trước đó, cả một danh sách dài những Adebayor, Kolo Toure, Gael Clichy và Samir Nasri đã chạy theo tiếng gọi của tiền bạc từ Manchester City hay cả Ashley Cole, người đã đào tẩu sang Chelsea.

Cái tên Arsenal của ngày hôm nay không còn đủ sức nặng để giữ chân những trụ cột của mình trước sức cám dỗ từ các “đại gia” khác ngay tại xứ sương mù. Điều đó khiến bản thân Arsenal suy yếu trong khi các đối thủ khác thì mạnh lên, rõ ràng đây là nỗi đau lớn nhất đối với Arsene Wenger.

Chia tay Emirates, Van Persie đã được thỏa nguyện về với Old Trafford nhưng đằng sau lưng anh là 8 năm đầy kỉ niệm ở Arsenal, nơi đã “cưu mang” tiền đạo 29 tuổi này trong những ngày tháng “làm bạn thân” với bệnh viện.

“Mối tình” Van Persie - Arsenal đã phải kết thúc trong dang dở song khi đã không còn chung một suy nghĩ, đó là cách giải quyết tốt nhất cho cả hai bên. Van Persie sẽ phải bắt đầu lại ở MU, nơi sự cạnh tranh trên hàng tiền đạo là cực kì gay gắt còn Arsenal cần phải làm quen với cuộc sống “không Robin”, dẫu có khó khăn đến thì nào đi nữa.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X