Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Van Nistelroy: "Ferguson có lý khi đá tôi khỏi Man Utd"

Thứ Hai 26/11/2012 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không còn những hờn trách như hồi mới chia tay Man Utd, cựu danh thủ Ruud van Nistelrooy bây giờ nói về ông thầy cũ Alex Ferguson bằng tất cả sự kính trọng.

Ghi 150 bàn trong 5 mùa giải ở Man Utd cho đến khi ra đi năm 2006, Van Nistelrooy luôn được xem là một trong những chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội bóng. Thậm chí, ngay cả Cristiano Ronaldo cũng không thể bắt kịp thành tích 44 bàn trong một mùa giải do Van Nistelrooy ghi cho đội chủ sân Old Trafford ở mùa giải vô địch Ngoại hạng Anh 2002-2003.

r
Ruud Van Nistelrooy (thứ 2 từ bên phải) cùng các huyền thoại khác của đội bóng như Solskjaer, Cantona, Cole, Yorke, Van der Sar trong buỗi lễ dựng tượng Sir Alex tại Old Trafford mới đây

Tuy nhiên, ngày Van Nistelrooy ra đi, mối quan hệ giữa anh với HLV Ferguson đã không còn bình thường. Thực ra từ trước đó vài tháng mọi người đều cảm thấy rõ sự bất hòa giữa họ, đến độ chiến lược gia của Man Utd không sử dụng Van Nistelroy trong nhiều trận đấu (trong trận cuối cùng của mùa giải gặp Charlton, ông để Giuseppe Rossi đá chính).

Cũng kể từ đó Van Nistelroy đã không trở lại Man Utd lần nào nữa, cho đến tuần trước, khi anh tái xuất ở Manchester trong ngày Ferguson được dựng tượng ở sân Old Trafford nhân kỷ niệm 26 năm ông dẫn dắt đội bóng.

Chơi Goal! Cầu Trường Rực Lửa để được thoả mãn niềm đam mê trở thành HLV

Thời gian có thể hàn gắn những rạn vỡ, và bây giờ Van Nistelroy đã có cách nhìn khác về ông thầy. "Khi ông ấy xây dựng một đội hình mới, ông ấy sẵn sàng làm những điều như vậy. Trong suy nghĩ của ông ấy, câu lạc bộ mới là điều quan trọng nhất", cựu tiền đạo người Hà Lan nói. "Đó là những gì ông ấy luôn nói. Có lẽ là câu nói được ông ấy lặp lại nhiều nhất".

Sau khi Van Nistelrooy ra đi, Man Utd không những không suy yếu mà còn trở nên mạnh mẽ hơn với 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh liên tiếp cùng một danh hiệu Champions League năm 2008: "Những gì ông ấy làm là rất công bằng. Tôi không còn cảm thấy khó chấp nhận điều đó nữa", Van Nistelrooy nói tiếp. "Tôi sau đó chuyển đến Real Madrid và có bốn năm tuyệt vời ở đó. Còn ông ấy tiếp tục đưa đội bóng của mình tiến lên. Cảm giác chung của tôi về Man Utd là tôi đã có năm năm tuyệt vời và tôi muốn trở lại đây lần này để thể hiện sự tôn trọng với Ferguson bởi tôi vẫn rất cảm kích với những cơ hội ông ấy dành cho mình trước đây".

Ferguson là nhà cầm quân có thời gian dẫn dắt Man Utd lâu nhất, và cũng là HLV thành công nhất lịch sử đội bóng với 24 danh hiệu, trong đó có 12 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 5 Cup FA và hai lần đăng quang ở Champions League.

"26 năm quả là khoảng thời gian khó ai có thể theo kịp. Thậm chí là 10 năm cũng đã là quá dài cho một ai dẫn dắt một câu lạc bộ. Nhưng Ferguson vẫn còn ở đó và sẽ còn tiếp tục dài lâu", Nistelrooy nói. "Ông ấy có khát vọng mạnh mẽ đủ để ngày nào cũng có thể làm tốt nhất công việc của mình".

"Chỉ 3 hay 4 năm nữa là ông ấy sẽ có tròn 30 năm ở Man Utd. Đó quả là điều không tưởng ở thế giới này, nhưng ông ấy đang sẵn sàng làm điều đó. Như ông ấy từng nói, ông ấy đã vượt qua cái chết và ông ấy đang vượt qua mọi người".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X