Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Nistelrooy, Cantona và Solskjaer trở lại Manchester trong ngày dựng tượng Sir Alex

Thứ Sáu 23/11/2012 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Bức tượng đồng dựng hình Sir Alex chuẩn bị được khánh thành tại thánh địa Old Trafford, và tại buổi lễ long trọng này, có những vị khách khá đặc biệt, đó là những danh thủ một thời trong màu áo đỏ Man Utd.

Van Nistelrooy, Cantona và Solskjaer, 3 cựu tiền đạo lừng danh của Man Utd sẽ có mặt trong buổi lễ quan trọng để tri ân người thầy của mình. Cùng với BLĐ cũng như các cầu thủ của Man Utd, hai học trò khác của Sir Alex cũng sẽ góp mặt đó là Bryan Robson và Gary Neville.

Van Nistelrooy, Cantona và Solskjaer
Van Nistelrooy, Cantona và Solskjaer

King Cantona, tiền đạo từng gia nhập Man Utd cách đây gần 20 năm, và được coi là một trong những học trò xuất sắc nhất dưới triều đại của Sir Alex. Trong khi đó, Van Nistelrooy cũng là một trong những bản hợp đồng cực kì thành công của HLV Alex Ferguson, người được mệnh danh là “kẻ dội bom nhà hát” với 150 bàn thắng sau 5 mùa giải gắn bó cùng M.U. Mặc dù không quá xuất sắc như 2 cái tên kể trên, nhưng Solskjaer lại được biết đến với những bàn thắng cực kì quan trọng, đặc biệt là pha lập công quyết định vào lưới Bayern Munich, giúp Man Utd giành chiến thắng trong trận chung kết Champions League 1998/99. Có lẽ đáng tiếc nhất chính là sự vắng mặt của siêu sao Ronaldo, và cũng là học trò cũ của Sir Alex. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã không thể ở lại Manchester để dự buổi lễ này, do anh phải trở về Tây Ban Nha cùng Real Madrid để chuẩn bị cho trận đấu vào rạng sáng ngày chủ nhật tới.

Mọi công đoạn chuẩn bị đã sẵn sàng
Mọi công đoạn chuẩn bị đã sẵn sàng

Bức tượng đồng Sir Alex Ferguson được thiết kế bởi một trong những nhà điêu khắc số 1 thế giới, Philip Jackson và ông cũng là người trực tiếp tham gia chế tác. Bức tượng cao 2,74m, và nặng gần 1 tấn, sẽ được đặt trước khán đài “Sir Alex Ferguson Stand” bên phía ngoài sân vận động. Đây là một trong những món quà mà BLĐ Man Utd muốn dành tặng cho Sir Alex, nhân lễ kỉ niệm lần thứ 26 của ông trên cương vị là HLV trưởng Man Utd. Dự kiến buổi lễ sẽ được bắt đầu vào lúc 14 giờ (giờ địa phương) ngày 23/11, một ngày trước khi trận đấu giữa Man Utd và QPR diễn ra.


Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X