Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vận may và sự kiên cường giúp Norwich cầm chân Liverpool ngay tại Anfield

Chủ Nhật 23/10/2011 01:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 3 lần bóng chạm khung thành đối phương và chỉ ghi được một bàn sau pha lập công của Craig Bellamy, Liverpool đã không thể hạ được Norwich khi để tân binh này cầm hòa với tỷ số 1-1 tại Anfield. Kết quả này cũng khiến cho đội bóng của Dalglish bị dậm chân tại chỗ trong cuộc đua tìm về với top 4.

Không có Lucas vì án treo giò (đã nhận đủ 5 thẻ vàng) nhưng sự trở lại của Gerrard mang tới sự yên tâm cho tuyến giữ của Liverpool. Điều đáng nói là ở hành lang cánh trái, thay vì chọn Henderson, HLV Dalglish lại chọn Bellamy, cầu thủ dày dạn kinh nghiệm được mượn về từ Man City.

Liverpool đã đẩy nhanh tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc và điều này đã khiến cho Norwich phải gồng mình lên để chống những pha tấn công tới tấp của đội chủ nhà. Áp lực từ Liverpool đã khiến cho hàng thủ của Norwich bối rồi và trong quả phạt góc được Suarez kiếm về ở ngay phút thứ 3, Skrtel đã đánh đầu rung xà ngang của đội khách sau đường chuyền chính xác của Charlie Adam. Hai phút sau đó, Suarez lại khiến cho hàng thủ của Norwich bị rối tung với một pha bứt tốc vượt qua cả

Naughton lẫn Barnett song đáng tiếc là cú đá cuối cùng của anh, bóng lại đi không theo ý muốn.

Bellamy đưa Liverpool vượt lên dẫn trước

May mắn vẫn không mỉm cười với Liverpool khi đến phút thứ 11, cột dọc lại cứu thua cho Norwich. Từ pha phối hợp giữa Adam và Bellamy, bóng được chuyển tới vị trí của Suarez và tiền đạo người Uruguay đã thực hiện một cú sút vượt qua Ruddy song bóng lại tìm đúng cột dọc khung thành của đội khách.

Sau khi may mắn không để thua ở những tình huống này, Norwich cũng giải tỏa phần nào sức ép mà Liverpool đang tạo ra bằng những pha phản công đáp trả. Phút thứ 16, Hoolahan táo bạo đi bóng và tung ra cú sút đưa bóng tìm đúng vị trí của Reina. 6 phút sau đó, đến lượt Morison thực hiện cú đánh đầu sau đường tạt bóng bên cánh trái của Pilkington buộc Reina phải cản phá.

Những phút sau đó, Liverpool vẫn duy trì một sức lớn về phía khung thành của Norwich. Với khả năng gây rối và tạo ra áp lực cực tốt, Luis Suarez liên tục khiến cho hàng thủ đối phương bằng những pha xử lý kĩ thuật và khôn khéo của mình. Tuy vậy, số cơ hội rõ ràng đã không còn đến nhiều khi mà các hậu vệ của Norwich cho thấy sự tập trung và một lối chơi hết sức chặt chẽ.

Tuy vậy, điều gì đến cũng phải đến. Trong giây cuối cùng của hiệp thứ nhất, sai lầm của một hậu vệ đội khách đã khiến họ phải trả giá bằng bàn thua với pha trừng phạt của Craig Bellamy. Từ cú trượt chân đến vô duyên của Martin sau một đường bóng dài, tiền đạo người xứ Wales cướp bóng, lướt nhanh vào trung lộ rồi tung ra cú đá quyết đoán. Bóng chạm chân thủ thành Ruddy nhưng vẫn đi vào lưới trước sự bùng nổ từ các khán đài Anfield.

Sau giờ nghỉ, Norwich bất ngờ tạo ra được 2 pha tấn công liên tiếp ở ngay đầu hiệp hai. Một trong số đó đã suýt mang về bàn thắng cho đội khách nếu như cú đá trong tư thế thoải mái của Pilkington không tìm đúng vị trí của Reina. Ngay sau đó, Liverpool có câu trả lời với tình huống đi bóng kĩ thuật của Suarez. Ở tình huống đối mặt với Ruddy, cú chích mũi giày của chân sút người Uruguay đã bị Martin can thiệp khi bóng chạm đúng cột dọc khung thành của đội khách.

Đến phút thứ 56, sau khi đã tạo ra một sức ép khủng khiếp lên phần sân của đối phương, Liverpool lại có thêm một cơ hội nguy hiểm khác với cú đánh đầu của Bellamy đưa bóng đến đúng vị trí của Ruddy. Sau đó, Norwich trả lời với một cú sút xa của Fox nhưng không gây nguy hiểm cho Reina.

Nhưng cú đánh đầu của Holt giúp Norwich rời Anfield với 1 điểm quý giá

Giữa một thế trận áp đảo, Liverpool bất ngờ phải nhận bàn thua ở phút thứ 60. Grant Holt, cầu thủ vừa được HLV Paul Lambert tung vào sân thay cho Bennett, đã tạo ra sự khác biệt của trận đấu. Từ pha để mất bóng của Adam ở giữa sân, Pilkington xuống bóng bên cánh trái và tung đường chuyền khó chịu vào trong vòng cấm. Với một pha băng vào dũng mãnh, Holt bật cao hơn tất cả rồi tung ra cú đánh đầu không thể cản phá vào lưới của Reina.

Ba phút sau, với sự hưng phấn được đẩy lên cao nhất, Norwich đã suýt chút nữa có được bàn thắng thứ hai cũng với một kịch bản tương tự. Từ cánh trái, bóng được treo vào trong vòng cấm và Holt đã có pha bật cao đánh đầu rất hay. Nếu không có sự xuất sắc của Riena, người đã có một pha tung người cứu thua, Liverpool đã phải nhận bàn thua thứ hai. Ngay sau pha bóng này, đội chủ nhà có câu trả lời với cú đá của Suarez bị Ruddy cản phá.

Giữa một thế trận tấn công không có nhiều đột biến, ông Dalglish buộc phải có những sự thay đổi khi đưa Henderson vào thay cho Bellamy nhằm tìm ra một thế trận khởi sắc và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, tất cả với Liverpool chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Không hài lòng, nhà cầm quân người Scotland tiếp tục đưa Carroll vào sân thay cho Downing ở phút thứ 79.

Những phút cuối trận, Liverpool không những không tạo ra được sức ép đáng kể, trái lại, họ còn thót tim với những pha lên bóng với tốc độ cao của Norwich. Tất cả những gì họ làm được chỉ là cú đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc của Carroll cũng như pha tung người cứu thua ngoạn mục của Ruddy sau cú volley cực nhanh của Suarez ở những giây bù giờ cuối cùng. Sự kiên cường và vận may đã giúp Norwich rời Anfield với 1 điểm.

Đội hình thi đấu:
Liverpool:
Reina, Carragher, Skrtel, Johnson, Enrique, Kuyt (Agger 90+1'), Adam, Gerrard, Downing (Carroll 79'), Bellamy (Henderson 67'), Suarez.
Norwich: Ruddy, Naughton, R Martin, Barnett, Tierney, Bennett (Holt 58'), Fox, B Johnson, Hoolahan, Pilkington (Anthony Crofts 90+3'), Morison.

Kết quả các trận đấu ngày 22/10

Wolverhampton W. 2 - 2 Swansea C.
Doyle 84, O'Hara 86' - Graham 24', J. Allen 35'
Aston Villa 1 - 2 West Bromwich A.
Bent (pen.) 23' - Olsson 45', Scharner 57'
Bolton W. 0 - 2 Sunderland
Sessegnon 82', Bendtner 90'
Newcastle U. 1 - 0 Wigan Athletic
Cabaye 81'
Liverpool 1 - 1 Norwich C.
Bellamy 45+1' - Holt 60'


Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X