Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vẫn là Ryan Giggs

Thứ Hai 28/09/2009 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ trong vòng một tuần lễ, người ta phải nhắc đến Ryan Giggs tới hai lần, và cả hai lần đó đều là những sự ngưỡng mộ hết sức đối với tiền vệ tài năng người xứ Wales.

Trở lại với quá khứ, 6 ngày trước trận đấu với Stoke City, MU tiếp Manchester City trên sân Old Trafford, trận derby được mong chờ nhất trong những năm gần đây của hai đội bóng này. Trong khi Manchester City khẳng định họ sẽ chiếm vị trí độc tôn của MU ở thành phố công nghiệp này, thì đội bóng biệt danh là "Quỷ đỏ" lại cười nhạo và cho rằng đó là điều vô cùng xa vời với thực tế.

Giggs là người hùng trong trận đấu với Man City

Khi đó, Manchester City có lý của mình, khi mà họ đưa về những cầu thủ chất lượng từ những bản hợp đồng bom tấn, trong đó đáng chú ý nhất là Carlos Tevez, người mới chỉ cách đây một mùa bóng vẫn còn chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của MU. Còn đội bóng chủ sân Old Trafford thì lại mới mất đi con bài quan trọng nhất trong lối chơi của mình là Cristiano Ronaldo. Chính vì thế, Mark Hughes và các học trò càng thêm tự tin trước trận đấu này.

Trong trận đấu đó, Man City cũng đã khẳng định được sức mạnh và sự quyết tâm của mình với những bàn thắng liên tiếp vào lưới đội chủ nhà. Cứ mỗi lần Manchester United ghi bàn là họ cũng trả lại đầy đủ. Nhưng lời khẳng định của Rio Ferdinand rằng còn lâu Man City mới đạt được đẳng cấp của MU, hay Sir Alex đã nói trước trận đấu này là: "Khi nào tôi còn huấn luyện MU, thì Man City vẫn chỉ là đội xếp sau", đã được "Quỷ đỏ" khẳng định một cách hoàn hảo. Trong sự hoàn hảo đó, không ai khác chính Ryan Giggs là người thay mặt đội nhà "nói bằng chân". Với 3 lần kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn, tiền vệ người xứ Wales đã khiến HLV đồng hương là Mark Hughes phải ra về với tâm trạng bực dọc. Báo chí ca ngợi anh, người hâm mộ tung hô anh, đồng đội tán dương anh, và lịch sử MU lại thêm một lần điền tên Ryan Giggs...

Sau trận đấu đó, đối thủ của MU chỉ còn là một Stoke City nhỏ bé và động lực không thể so sánh với Man City trước đó. Nhưng trong trận đấu trên sân Britannia, đoàn quân của Sir Alex lại thể hiện một bộ mặt thiếu hẳn nhuệ khí và hiệu quả. Cả một hiệp với 45 phút thi đấu, họ không một lần làm lưới đối phương rung lên, dù cho hàng phòng ngự của Stoke City rõ ràng không thể so sánh với những gì Man City sở hữu. Đến khi thấy đội bóng thành Manchester bế tắc, người ta mới nhận ra một điều: Giggs không thi đấu.

Những đường chuyền chết người của Giggs tiếp tục được phát huy trong trận đấu với Stoke

Có lẽ Sir Alex đã không nghĩ rằng thiếu Giggs, các học trò còn lại của ông lại thi đấu tồi đến thế trước một đối thủ như Stoke City. Chính vì vậy, không còn cách nào khác, chiến lược gia người Scotland đã tung cậu học trò mang áo số 11 vào sân. Và không lâu sau đó, anh sáng đã đến với lối chơi của "Quỷ đỏ". Hai đường chuyền thành bàn đã mang lại cho Giggs danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu lần thứ 2 liên tiếp trong vòng vẻn vẹn 6 ngày. Báo chí lại ca ngợi anh, người hâm mộ lại tung hô anh, đồng đội lại tán dương anh, và lịch sử MU lại thêm một lần điền tên Ryan Giggs...

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X