Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal "vừa khen ngợi, vừa ra oai" với trò cưng Rooney sau danh hiệu đầu tiên

Thứ Ba 05/08/2014 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chuỗi ngày tươi đẹp của vị tân thuyền trưởng người Hà Lan tại Man Utd được nối dài bởi một chiến thắng thuyết phục nữa. Trận này, Van Gaal đã giao băng đội trưởng cho Rooney và ông đã không phải thất vọng.

"Quỷ đỏ" đã kết thúc chuyến du đấu tại Mỹ bằng cuộc gặp gỡ "địch thủ truyền kiếp" Liverpool vào sáng nay (theo giờ Việt Nam). Đó cũng là trận chung kết giải đấu giao hữu ICC 2014 (International Champions Cup) quy tụ 8 đội bóng máu mặt ở châu Âu. Trên đường vào chung kết, Man Utd đã lần lượt vượt qua AS Roma 3-2, Inter Milan trên chấm luân lưu 11m và nổi bật nhất là chiến công hạ gục nhà ĐKVĐ Champions League Real Madrid tới 3-1. Mặc cho bị The Kop dẫn trước từ sớm (lần đầu tiên kể từ khi Van Gaal nắm quyền, Man Utd không phải là đội mở tỷ số) song đại gia thất thế của Premier League không hề nao núng mà vẫn triển khai ý đồ đã được vạch ra. Chỉ có điều, hàng thủ Liverpool chơi quá tốt trong hiệp đầu nên mọi phương án uy hiếp đều bất thành.

van gaal
 

Trận này, hai cầu thủ chạy cánh (Shaw thay thế Valencia dính chấn thương từ phút thứ 9 và Ashley Young) đã được dịp chứng tỏ giá trị của mình trong đấu pháp 3-5-2. Do trung lộ đã bị khoá chặt, Man Utd buộc phải thường xuyên tấn công từ hai biên và Shaw cùng Young đã dâng lên tấn công hiệu quả, bên cạnh vẫn giữ vững sự chắc chắn ở hậu phương. Phải bước sang hiệp 2, Man Utd mới phá vỡ được phòng tuyến của đối phương. Chỉ trong vòng hai phút đồng hồ, lần lượt Rooney và Mata lập công sau những pha uy hiếp từ cánh (Chicharito và Shaw là người kiến tạo), khiến cục diện đảo ngược 180 độ. Dù rất cố gắng bật lại song Liverpool cũng đành bó tay khi đối thủ tập trung nhiều hơn vào phòng ngự. Không những vậy, vài phút trước khi hết giờ, cầu thủ trẻ vào sân thay người Jesse Lingard đã ấn định kết quả 3-1 sau quả tạt chuẩn của Ashley Young bên cánh trái. Vậy là, Man Utd đã bước lên nhận cúp một cách thuyết phục.

Tất nhiên, Van Gaal khá vui mừng với thành quả đạt được trên đất Mỹ nhưng ông không quá bay bổng lên mây xanh: "Thật tuyệt cho các CĐV đội bóng tại Mỹ cũng như khắp nơi trên thế giới khi Man Utd đánh bại Liverpool. Tôi tin người hâm mộ hiện giờ đang rất phấn khích và điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho chúng tôi trước mùa giải mới. Tất nhiên, thắng trận kể cả chỉ là thi đấu giao hữu thì vẫn mang lại cảm xúc tuyệt hơn là thất bại song trận đấu quan trọng nhất với tôi phải là trận khai mạc mùa giải mới gặp Swansea. Nếu hôm đó, chúng tôi chơi không tốt và không giành thắng lợi thì những gì đã trải qua từ đầu hè đến giờ coi như vứt hết vào sọt rác. Man Utd buộc phải vượt qua Swansea bằng mọi giá. Đó là mệnh lệnh".

Cầu thủ được Van Gaal hài lòng nhất không ai khác ngoài Rooney. Không thể phủ nhận, ngôi sao lớn nhất Man Utd nhiều năm trở lại đây đã hoàn thành khá xuất sắc vai trò đội trưởng cao quý được giao. Anh luôn thi đấu nhiệt tình, máu lửa, tận tâm để rồi chính là người khai thông thế bế tắc, mở đầu cho màn lội ngược dòng. Van Gaal bày tỏ: "Rooney bao giờ cũng là điển hình của một cầu thủ ra sân với tinh thần chiến thắng và quyết tâm cao nhất. Cậu ta quá xứng đáng với danh hiệu ngôi sao hay nhất giải khi ghi nhiều bàn thắng (5) cũng như tung ra lắm đường chuyền kiến tạo sắc sảo. Song hàng thủ Man Utd cũng chơi tốt, luôn là chỗ dựa cho toàn đội".

Xem ra với những gì đã thể hiện thì nhiều khả năng, Rooney sẽ được chọn làm đội trưởng Man Utd ít nhất trong khoảng thời gian đầu của mùa giải mới khi mà Van Persie đến giờ mới vừa tập trung trở lại cùng toàn đội và rất có thể chỉ ngồi ngoài sân trong trận đấu gặp Swansea sắp tới như khẳng định của chính Van Gaal.

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X