Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal vẫn sẽ trung thành tuyệt đối với chiến lược "cây nhà lá vườn"

Thứ Hai 08/09/2014 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đội chủ sân Old Trafford trấn an những fan đang lo ngại HLV Van Gaal sẽ bỏ qua các tài năng do CLB tự đào tạo, để theo đuổi chính sách vung tiền tậu sao.

Man Utd, trong hè 2014, chi khoản tiền kỷ lục 245 triệu đôla để mua sắm tân binh. Nhưng trong số này, chỉ có Luke Shaw là tài năng trẻ người Anh, số còn lại đều là những cầu thủ đã ít nhiều thành danh, thâm chí ở tầm siêu sao, gồm Radamel Falcao, Di Maria, Marcos Rojo, Ander Herrera, Daley Blind.

Sau sự hào hứng trong thoáng chốc, màn đổ bộ ồ ạt của những ngôi sao ngoại ấy bắt đầu tạo nên những quan ngại từ phía người hâm mộ rằng Man Utd đang xa rời bản sắc truyền thống tự đào tạo cầu thủ. Man Utd, trong quá khứ, gặt hái rất nhiều thành công với những cầu thủ cây nhà lá vườn mà họ phát hiện đào tạo và nâng tầm thành ngôi sao. Số này gồm George Best, Bobby Charlton, Duncan Edwards, và thế hệ trình làng năm 1992, với những Giggs, anh em nhà Neville, Butt, Scholes, Beckham.

Dàn sao được Man Utd mua về ồ ạt trong hè này bị cho là đe dọa cơ hội thể hiện của các sao trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB
Dàn sao được Man Utd mua về ồ ạt trong hè này bị cho là đe dọa cơ hội thể hiện của các sao trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB

Tuy nhiên, tờ Guardian (Anh) dẫn một nguồn tin từ Man Utd khẳng định CLB vẫn trung thành với chính sách đào tạo trẻ và đảm bảo HLV Van Gaal cũng thực hiện chính sách đó, chứ không vì o bế các ngôi sao đắt giá mới được mua về, mà bỏ qua những tài năng cây nhà lá vườn.

Phía Man Utd lấy việc đôn tiền đạo 18 tuổi James Wilson lên đội một là một bằng chứng cho thấy Van Gaal và CLB sẽ tiếp tục tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ. Bên cạnh Wilson, Van Gaal cũng tích cực thử nghiệm những viên ngọc thô khác, như Tyler Blackett, Jesse Lingard, Reece James, Michael Keane, và cho họ trình làng ở đội một trong mùa hè cũng như các trận đầu mùa.

Dù Michael Keane, Wilfried Zaha, Tom Cleverley và Danny Welbeck bị đẩy đi dưới diện cho mượn hoặc bán đứt trong hè, Man Utd vẫn có 15 cầu thủ thuộc diện tự đào tạo, nhiều hơn Arsenal, Man City và Chelsea, đội thậm chí chỉ có đúng ba người thuộc diện này.

Van Gaal, xuyên suốt chiều dài sự nghiệp cầm quân, cũng nổi tiếng với chính sách trọng dụng, khuyến khích các tài năng trẻ. Ông đã làm điều đó ở Ajax với thế hệ anh em nhà De Boer, Kluivert, Davis, Overmars, Bergkamp..., ở Barca, với Puyol, Xavi, Iniesta, ở Bayern với Muller, Alaba, Bastuber...

Tiếp quản công việc tại Man Utd, Van Gaal đánh giá rất cao Wilson, Blackett và Lingard. Chiến lược gia người Hà Lan cũng rất thất vọng khi Lingard dính chấn thương chân trong trận ra quân Ngoại hạng Anh mà Man Utd thua Swansea 1-2.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X