Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal và vấn đề sử dụng Ander Herrera

Thứ Ba 29/12/2015 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận M.U 0-0 Chelsea, phong độ ấn tượng của tiền vệ Ander Herrera là một trong những điểm tích cực trong lối chơi của đội bóng chủ sân Old Trafford.


Ở mùa giải này, tiền vệ Ander Herrera thường chơi tốt mỗi khi được HLV Van Gaal tin tưởng. Bằng chứng là tuyển thủ người Tây Ban Nha đã ghi 2 bàn và tung ra 2 đường kiến tạo sau 7 trận đá chính tại giải Ngoại hạng. Khi được bố trí đá ngay sau trung phong cắm cựu cầu thủ của Bilbao thể hiện được sự sáng tạo cũng như khả năng dứt điểm của mình. Cả hai bàn thắng mà Herrera ghi được ở mùa giải này đều đến từ những trận đấu anh được bố trí đá “số 10”. Đó là những pha lập công trong chiến thắng 3-1 trước Liverpool và 3-0 trước Everton.
Van Gaal va van de su dung tien ve Ander Herrera hinh anh
Ander Herrera chơi rất tốt khi được Van Gaal tin tưởng

Chuyến làm khách trên sân của Stoke City tiền vệ Ander Herrera được bố trí đá chính. Ở trận đấu đó tiền vệ người Tây Ban Nha không được đá “số 10” ưa thích mà phải chơi cặp tiền vệ trung tâm với Michael Carrick còn vị trí hộ công do Marouane Fellaini đảm nhiệm. Trên sân Britannia tuyển thủ người Tây Ban Nha đã không hoàn thành nhiệm vụ. Herrera thường xuyên chuyền hỏng khiến nhịp tấn công của Manchester United bị ngắt quãng. Không ít lần những tình huống mất bóng cũng như chuyền hỏng của cầu này khiến hàng thủ Quỷ đỏ phải đối mặt với những đường phản công nguy hiểm.
De Gea nói gì sau những nỗ lực không được đền đáp?
(Bongda24h.vn) - Sau trận M.U 0-0 Chelsea, thủ thành David de Gea đã tỏ ra rất nuối tiếc khi M.U không thể có được chiến thắng.

Hôm đó, Ander Herrera chẳng làm được gì trước hàng tiền vệ cơ bắp của Stoke. Cầu thủ sinh năm 1989 thiếu hiệu quả trong tranh chấp, anh không có nổi một tình huống cướp bóng thành công từ chân đối thủ. Việc Herrera chơi thiếu hiệu quả khiến tuyến giữa M.U lép vế hoàn toàn so với đội chủ nhà. Dễ dàng nhận thấy rằng, cầu thủ 26 tuổi vốn dĩ không phải mẫu tiền vệ trung tâm đẳng cấp. Sở hữu điểm mạnh là những đường chuyền sáng tạo, mạo hiểm, mang tính đột biến cao, cộng thêm thói quen di chuyển linh hoạt xâm nhập vòng cấm địa đối phương, ngôi sao người Tây Ban Nha rõ ràng chỉ phù hợp cho vai trò phía sau trung phong cắm.
Van Gaal va van de su dung tien ve Ander Herrera hinh anh
Đá tiền vệ trung tâm khiến Herrera không phát huy được khả năng của mình

Không còn nghi ngờ gì, HLV Van Gaal đã sai lầm về mặt nhân sự trong trận thua Stoke City khi để một cầu thủ kỹ thuật và sáng tạo như Herrera đá tiền vệ trung tâm còn một cầu thủ “cơ bắp” như Fellaini đá “số 10”. Thế là, tiền vệ người TBN tranh chấp thiếu hiệu quả còn ở phía trên tuyển thủ người Bỉ không thể cung cấp những đường chuyền đột biến cho tiền đạo cắm. Nhận ra sai lầm của mình, vị chiến lược gia người Hà Lan đã có sự điều chỉnh trong trận đấu M.U vs Chelsea khi cho Herrera đã trở lại vị trí hộ công quen thuộc.
Mata và Herrera quyết ra đi nếu Van Gaal còn tại vị
(Bongda24h.vn) – Chuỗi thành tích quá đáng thất vọng cả tháng qua cùng tư duy bảo thủ trong triết lý bóng đá, có lẽ HLV người Hà Lan đã bắt đầu không thể kiểm...

Được thi đấu ở vị trí sở trường và nhận được sự hỗ trợ đến từ bộ đôi Schneiderlin và Schweinsteiger ở tuyến giữa đã giúp Herrera thi đấu hiệu quả hơn hẳn. Không chỉ là ngòi nổ bên phía M.U trong những tình huống tấn công, cầu thủ sinh năm 1989 còn thể hiện được khả năng bao quát, đọc trận đấu. Thống kê chỉ ra rằng cựu cầu thủ của Bilbao chạm bóng nhiều thứ hai trong đội (87 lần, chỉ sau duy nhất Schweinsteiger). Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của cầu thủ này lên tới 91%.
 
Thong so cua Ander Herrera
Thông số của Ander Herrera

Ngoài 2 đường chuyền quyết định thì Herrera còn có 2 lần đi bóng qua người thành công (ngang bằng Anthony Martial). Tuyển thủ người Tây Ban Nha tung ra 2 cú dứt điểm và một lần bóng đi trúng đích. Trong vai trò “số 10” sở trường, ngôi sao 24 tuổi đã được tự do di chuyển một cách linh hoạt, qua đó giúp cho hệ thống tấn công của M.U trở nên cơ động và thêm phần biến hóa. Trận M.U 0-0 Chelsea Herrera chính là mắt xích quan trọng trong cách vận hành lối chơi của vị chiến lược gia người Hà Lan.

Xét trên khía cạnh phòng ngự, Herrera thậm chí còn gây ấn tượng mạnh mẽ hơn với 5 lần cướp bóng thành công từ chân đối thủ (chỉ kém duy nhất Schneiderlin, 6 lần), anh còn sở hữu 2 pha đánh chặn chuẩn xác cùng 1 lần phá bóng giải nguy kịp thời. Mặt khác, anh còn thường xuyên chủ động hoán đổi vị trí với Schweinsteiger, Juan Mata hay Wayne Rooney tạo ra sự đa dạng cần thiết trong lối chơi của đội bóng.
Van Gaal va van de su dung tien ve Ander Herrera hinh anh
Bản đồ nhiệt cho thấy khả năng hoạt động của Herrera là rất rộng

Màn trình diễn ấn tượng của Herrera không thể giúp M.U vượt qua Chelsea. Nhưng rõ ràng lối chơi của M.U đã thể hiện một diện mạo khởi sắc hơn hẳn. Để có thể giúp Quỷ đỏ vượt qua khó khăn hiện tại, thầy trò HLV Van Gaal cần nhiều hơn những màn trình diễn như vậy. Để làm được điều đó vị chiến lược gia người Hà Lan cần phải sử dụng Herrera ở vị trí “số 10” thay vì lãng phí sự sáng tạo của anh ở vị trí tiền vệ trung tâm.

 Siêu phẩm của Ander Herrera



Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X