Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal và M.U: Đã đến lúc học cách buông bỏ

Thứ Sáu 08/04/2016 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Quỷ đỏ thành Manchester sẽ đối mặt với hai trận đấu khó khăn gặp Tottenham và West Ham trong vòng một tuần tới. Nếu bung sức trong cả hai trận đấu này, nguy cơ về một mùa giải “xôi hỏng bỏng không” là rất cao.

Sau chuỗi 4 trận đấu chỉ biết hòa và thua trên mọi mặt trận, đoàn quân của HLV Van Gaal đã bắt đầu lấy lại được cảm giác chiến thắng. Họ đánh bại “gã hàng xóm ồn ào” Man City ngay tại Etihad nhờ một pha làm bàn chất lượng của cơn cuồng phong Marcus Rashford. Sau đó, Quỷ đỏ tiếp tục có thêm một chiến thắng nữa với cách biệt tối thiểu trước đối thủ khó nhằn Everton trong ngày sân Old Trafford vinh danh Sir Bobby Charlton huyền thoại bằng cách lấy tên ông đặt tên cho một góc khán đài ở Old Trafford.

Chặng tourmalet của Man United sẽ tiếp tục với hai cái tên khó nhằn khác là Tottenham tại Premier League và West Ham tại FA Cup. Với việc còn mục tiêu ở cả hai đấu trường này, xem ra HLV Van Gaal sẽ phải tính toán phân phối sức lực một cách hợp lý nhằm giành kết quả tốt. Tuy nhiên, phương án tốt nhất có lẽ là “tulip thép” phải chấp nhận dồn sức trận này và bỏ trận kia.
manchester united
Man United đang tiến gần tới một vị trí trong top 4
Ở mùa giải năm nay, chiến lược gia người Hà Lan luôn chủ trương tung ra sân đội hình mạnh nhất trong tay. Đó không phải là một chiến lược khôn ngoan, khiến đội chủ sân Old Trafford phải lãnh hậu quả. Chẳng hạn tại League Cup khi Man Utd đụng độ Middlesbrough. HLV Van Gaal đã sử dụng nhiều chủ lực nhưng rốt cục, vẫn phải nhận lấy thất bại trên chấm luân lưu 11m. Thế là hai ngày sau đó, họ đến làm khách của Crystal Palace với tình trạng thể lực suy kiệt nên phải may mắn lắm họ mới kiếm được một điểm.
Mourinho dẫn dắt M.U sẽ được đàm phán vào cuối tuần này
Siêu cò Jorge Mendes dự kiến sẽ gặp gỡ phó chủ tịch Ed Woodward để bàn bạc về tương lai của HLV Jose Mourinho vào cuối tuần này.

Đến đầu tháng 12, nhà cầm quân 64 tuổi lại quyết định dốc toàn lực chiến với West Ham dù sau đó vài ngày, M.U phải hành quân tới đất Đức để cạnh tranh tấm vé dự vòng 1/8 Champions League cùng Wolfsburg. Kết quả tiền vệ quan trọng Schneiderlin đã gặp chấn thương ở trận hòa 0-0 trước West Ham và phải vắng mặt ở trận cầu sinh tử tại Volkswagen. Sau cùng, đội bóng áo đỏ đã thua 3-2 trước đại diện của Bundesliga trong một ngày mà Fellaini chơi dưới sức trong vai trò tiền vệ phòng ngự. Chưa dừng lại ở đó, trận thua Wolfsburg dẫn đến bị loại khỏi Champions League đã ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đến tâm lý của các cầu thủ áo đỏ, khiến họ thua liền ba trận tại Premier League ngay sau đó trước những đối thủ dưới cơ như Bournemouth, Norwich và Stoke.

Đội hình của Man Utd hiện tại rõ ràng không đủ thiện chiến để chinh phục tốt các mục tiêu khác nhau trong cùng một thời điểm. Để so sánh giữa vô địch FA Cup và đoạt vị trí trong top 4, nhiệm vụ thứ hai xem ra cần được đặt trọng tâm nhiều hơn. Lý do đầu tiên và quan trọng nhất là lịch thi đấu của Man Utd trong giai đoạn cuối mùa này thuận lợi hơn nhiều so với người hàng xóm Man City đang xếp thứ 4.

Những đối thủ sừng sỏ nhất của M.U trong 7 vòng đấu còn lại chỉ là Tottenham, Leicester, West Ham và phần nào đó là Crystal Palace. Ba cái tên còn lại là Aston Villa, Bournemouth và Norwich gần như đã hết mục tiêu tranh đấu nên không khó để đánh bại. Trong khi đó, Man City vẫn còn phải đụng độ hai đại gia Chelsea và Arsenal trong những vòng đấu tiếp theo. Đó là chưa kể nửa xanh thành Manchester vẫn còn đang chinh chiến tại Champions League Việc thầy trò Pellegrini đặt tham vọng cao ở trời Âu như ý muốn của các ông chủ đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến thành tích của họ tại đấu trường quốc nội.
van gaal
Van Gaal cần phải buông đấu trường FA Cup để tập trung đưa M.U vào top 4
Chính vì vậy, nếu M.U dốc hết sức và giành được một kết quả có lợi trên sân White Hart Lane cuối tuần này, cánh cửa vào top 4 của họ sẽ rộng mở hơn. Tuy nhiên, quan trọng hơn là HLV Van Gaal cần phải chấp nhận buông trận đánh với West Ham (đá lại vòng tứ kết) và không ham hố mục tiêu vô địch cúp FA Cup để tập trung toàn lực trong cuộc đua vào Top 4 Premier League. Nhìn tổng thể, Quỷ đỏ nắm trong tay không ít lợi thế trước người hàng xóm ở Ngoại hạng Anh trong khi kể cả dốc hết sức thì chắc gì họ đã đoạt nổi cúp FA.

Vị trí thứ 4 tại Premier League
(hoặc hơn) đương nhiên không thể coi là thành công với Man Utd nhưng rất cần thiết với họ vào lúc này. Hành trình tìm lại vị thế kẻ thống trị của Man Utd chẳng biết lúc nào mới chấm dứt. M.U chắc chắn vẫn cần phải chiêu mộ thêm những siêu sao hàng đầu nữa. Và dĩ nhiên, không có bất kỳ ngôi sao nào muốn đầu quân cho một đội bóng không được tham dự sân chơi dành cho những CLB xuất sắc nhất lục địa già.
Mourinho tới M.U: Không còn cơ hội cho những sao trẻ
HLV Van Gaal đã khai quật ra rất nhiều tài năng trẻ triển vọng. Tuy nhiên, nếu HLV Jose Mourinho tiếp quản Old Trafford sẽ chặn đứng đà phát triển của những...

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X