Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal và chính sách chuyển nhượng: Thất bại hoàn toàn!

Thứ Năm 17/12/2015 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Từ khi Van Gaal tới Old Trafford tình hình chuyển nhượng của M.U luôn diễn ra rất sôi nổi nhưng hiệu quả đem lại là không cao.


Sau khi được bổ nhiệm thay thế David Moyes, HLV Van Gaal ngay lập tức chứng minh sự có mặt của mình tại Old Trafford bằng một kế hoạch mua sắm rầm rộ ở hè 2014. Theo đó, Manchster United đã chi ra tổng cộng 155 triệu bảng để chiêu mộ hàng loạt ngôi sao: Angel di Maria (Real Madrid, 59,7 triệu bảng), Luke Shaw (Southampton,30 triệu bảng), Ander Herrera (Athletic Bilbao, 28.8 triệu bảng), Marcos Rojo (Sporting Lisbon, 16 triệu bảng), Daley Blind (Ajax 13.8 triệu bảng) và Radamel Falcao (mượn từ Monaco). Đây đều là những cầu thủ có chất lượng nên tất nhiên được trông đợi rất nhiều. Song đa phần đều gây thất vọng rất lớn.
Chuyen nhuong cua MU duoi thoi HLV Van Gaal that bai hoan toan hinh anh
Những tân binh được Van Gaal đưa về ở hè 2014

Trong đó, Di Maria và Falcao thể hiện đáng quên nhất nên đều phải ra đi vào cuối mùa, Luke Shaw dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu tới hết mùa. Ander Herrera và Marcos Rojo bên cạnh chuyện hay gặp vấn đề về mặt thể lực thì ngay cả khi hoàn toàn khỏe mạnh, họ cũng không phải ưu tiên hàng đầu của vị chiến lược gia người Hà Lan. Duy nhất Daley Blind là cầu thủ thường xuyên được ra sân, nhưng những gì anh thể hiện cũng không quá ấn tượng.

Mùa hè 2015, tình hình chuyển nhượng của M.U tiếp tục diễn ra sôi nổi. BLĐ Quỷ đỏ đã chấp nhận chi thêm 106 triệu bảng để Van Gaal tăng cường lực lượng. Những Memphis Depay (PSV, 27 triệu bảng) Matteo Darmian (Torino, 12,7 triệu bảng), Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich, 14,4 triệu bảng), Morgan Schneiderlin (Southampton, 25 triệu bảng), Sergio Romero (Sampdoria, miễn phí), Anthony Martial (AS Monaco, 36 triệu bảng) lũ lượt có mặt ở Old Trafford. Nhưng đến thời điểm hiện tại màn trình diễn của họ đều không quá nổi bật.
Chuyen nhuong cua MU duoi thoi HLV Van Gaal that bai hoan toan hinh anh 2
Hè 2015 hàng loạt cái tên tiếp tục cập bến Old Trafford

"Vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan" mùa trước Memphis Depay mất hút trên hàng công M.U. Matteo Darmian, Morgan Schneiderlin thì độ ổn đinh không được cao, trận hay trận dở. Nhà vô địch World Cup 2014 Schweinsteiger cũng không thể hiện được khả năng của mình. Trong khi đó, chẳng ai còn nhớ tới Romero bởi đã lâu lắm rồi anh không được sử dụng. Martial từng khởi đầu vô cùng ấn tượng nhưng chân sút sinh năm 1995 bắt đầu cho thấy dấu hiệu sa sút rõ rệt.
Câu chuyện của M.U: Bạn không thể vô địch với những cầu thủ trẻ!
(Bongda24h.vn) – Louis van Gaal đang cố gắng xây dựng một lối chơi mới của Manchester United dựa trên nền tảng những cầu thủ còn thiếu nhiều kinh nghiệm và đó...

Trong trận đấu với Bournemouth mới đây, Van Gaal đã phải tung ra đội hình gồm rất nhiều cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB. Không thể phủ nhận do đội hình M.U bị tàn phá trầm trọng bởi cơn bão chấn thương nên "Tulip thép" mới phải làm như vậy nhưng việc sử dụng quá nhiều sao trẻ đã cho thấy những khiếm khuyết trong chính sách chuyển nhượng của vị chiến lược gia người Hà Lan. Ở thời điểm này, Arsenal cũng đang có 8 trụ cột không thể xuất trận. Nhưng HLV Wenger vẫn có thể đưa ra đội hình xuất phát gồm 10 cầu thủ có kinh nghiệm.
Chuyen nhuong cua MU duoi thoi HLV Van Gaal that bai hoan toan hinh anh 3
Chính sách chuyển nhượng của Van Gaal đang cho thấy sự sai lầm

Câu hỏi được đặt ra là tại sao giữa M.U và Arsenal lại có sự khác nhau như vậy? Rất đơn giản, Van Gaal không những sai lầm trong cách mua mà chính sách bán cầu thủ của ông cũng đem lại sự không hợp lý. Song song với việc đưa về những tân binh, vị chiến lược gia người Hà Lan cũng đẩy đi rất nhiều cầu thủ. Ở hè 2014 những Evra, Vidic, Ferdinand, Kagawa, Welbeck,… đều lần lượt phải rời Old Trafford, một năm sau đó tới lượt Tom Cleverley, Nani, Rafael Da Silva, Robin van Persie, Jonny Evans, Adnan Januzaj, Javier Hernandez phải ra đi. Đẩy đi quá nhiều gương mặt thuộc đội 1 khiến chiều sâu đội hình của M.U bị ảnh hưởng, thiếu các dự bị chất lượng có độ hiểu biết và thời gian khoác áo đội bóng đáng kể mà rất hữu dụng trong các tình huống nhất định.
M.U lên kế hoạch chiêu mộ bộ đôi hot nhất Premier League!
(Bongda24h.vn) - Danh sách chuyển nhượng của M.U ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016 đã được vạch ra, theo đó HLV Van Gaal muốn Quỷ đỏ mua Romelu Lukaku của...

Còn nhớ, trong 3 năm ở Liverpool, HLV Brendan Rodgers cũng đã tiêu tốn của The Kop gần 300 triệu bảng tiền chuyển nhượng nhưng không thể đem về nổi một danh hiệu, khiến BLĐ Lữ đoàn đỏ không thể kiên nhẫn và đưa ra quyết định sa thải. Chính sách chuyển nhượng của Van Gaal cũng đang lâm vào tình trạng tương tự. Nếu mùa này Quỷ đỏ không thể có danh hiệu khả năng vị chiến lược gia người Hà Lan mất việc là rất cao.

Video Bournemouth 2-1 M.U (Vòng 16 Premier League 2015/16)



Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X