Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal và chiến thắng đầu tay: Khi “thay quân” mới “đổi vận”

Thứ Hai 15/09/2014 19:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 3 trong 4 bàn thắng mà MU có được trong trận thắng đầu tiên tại Premier League hôm qua đều ghi dấu những người vừa “chân ướt, chân ráo” đến Old Trafford. Liệu có phải bắt đầu từ đây, “Quỷ đỏ” sẽ hồi sinh nhờ những nhân tố mới trong đội hình của một huấn luyện viên cũng mới?

Người xưa vẫn nói: “Thay tướng, đổi vận”. Nhưng có vẻ như điều đó không thật sự chính xác với MU từ đầu mùa giải đến trước trận đấu tối qua gặp QPR. Khi tân HLV Louis Van Gaal mới đến, người hâm mộ “Quỷ đỏ” hy vọng ông sẽ có thể đưa giúp đội bóng của họ lấy lại vị thế bá vương khi xưa bằng những chiến thắng ngay từ đầu giải.

Bộ ba tiền vệ Di Maria - Herrera - Mata đều đã lập công cho Man Utd
Bộ ba tiền vệ Di Maria - Herrera - Mata đều đã lập công cho Man Utd

Thế nhưng, điều đó đã không xảy ra khi MU liên tiếp mất điểm trước những đối thủ chiếu dưới và chỉ giành được 2 điểm sau 3 vòng đấu ở Premier League và nhiều người đã không ngần ngại đặt dấu hỏi về hiệu quả của việc “thay tướng đổi vận” của đội chủ sân Old Traford.

Mãi ở trận đấu vòng 4 tối qua, MU mới có được chiến thắng đầu tiên tại giải Ngoại hạng. Và những người góp công lớn nhất trong chiến thắng “4 sao” đó của MU chính là những tân binh. Trong trận đấu này, HLV người Hà Lan quyết định từ bỏ sơ đồ 3-5-2 đầy rủi ro ở những trận trước để quay về với sơ đồ 4-4-2 quen thuộc của Quỷ đỏ trước kia với điểm đáng chú ý là ông trao cơ hội thể hiện mình cho đến 5 cầu thủ mới đến sân Old Trafford trong mùa hè này là Marcos Rojo, Ander Herrera, Daley Blind, Angel Di Maria (ra sân ngay từ đầu) và Radamel Falcao (vào sân thay Mata phút thứ 67).

Niềm tin đó của Van Gaal đã được đền đáp xứng đáng khi tất cả các tân binh đều thi đấu tốt trong trận này. Bản hợp đồng bom tấn Di Maria nhanh chóng chứng tỏ giá trị “đắt xắt ra miếng” của mình trong trận đấu thứ 2 của anh cho MU khi ghi bàn mở tỷ số từ cú sút phạt hàng rào đập đất đầy tinh quái ở phút thứ 27 và khởi đầu cho đợt phản công ghi bàn thắng thứ 2 của MU cách đó 12 phút. Chính Di Maria cũng được bình chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất” ở trận đấu này.

Ander Herrera cũng thi đấu rất đáng khen. Cựu cầu thủ của Bilbao không chỉ thi đấu chắc chắn ở tuyến giữa mà còn trực tiếp ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đội bóng áo đỏ thành Manchester từ đường kiến tạo của đội trưởng Rooney phút thứ 36. Ngay cả Juan Mata – một người cũng chỉ thi đấu cho MU được gần 5 tháng cũng đã có được màn trình diễn tốt hơn rất nhiều so với chính anh ở các vòng đấu trước. Tiền vệ người Tây Ban Nha cùng với Di Maria, Rooney và Persie tạo nên bộ tứ huyền ảo trên hàng công của “Quỷ đỏ” ở trận này. Không chỉ chịu khó di chuyển, chính Mata đã có mặt rất đúng lúc để đón nhận đường chuyền của Di Maria ghi bàn ấn định tỷ số 4-0 dành cho MU trước QPR.

Các tân binh hàng công đã xuất sắc, những lính mới ở hàng thủ cũng có màn trình diễn đáng khen ngợi không kém ngay trong trận ra mắt. Marcos Rojo đã thi đấu đầy chắc chắn khi được tin tưởng đá ở vị trí hậu vệ trái, trong khi Daley Blind đã thể hiện khả năng của mình khi được xếp đá cặp tiền vệ trung tâm với Ander Herrera. Màn trình diễn của Rojo và Blind có thể khiến người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến và cũng là huyền thoại một thời Rio Ferdinand không khỏi chạnh lòng.

Ngay cả Falcao mặc dù chỉ được vào sân từ ghế dự bị nhưng cũng suýt lập công trong trận ra mắt nếu như anh dứt điểm hiểm hóc hơn trong tình huống đối mặt ở cuối trận. Những “nốt nhạc mới” ở cả 3 tuyến hứa hẹn sẽ mang lại sức sống mới cho bản nhạc kịch đầy vinh quang của MU tại “Nhà hát của những giấc mơ” trong thời gian sắp tới.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X