Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal và ấn tượng đầu tiên: Chính xác như một cái máy

Thứ Sáu 18/07/2014 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Nhà cầm quân lão luyện người Hà Lan đã chính thức cầm quyền ở Man United và rất nhanh chóng, người ta đã thấy dấu ấn của ông ở CLB mới.

Chiến lược gia 62 tuổi này có mặt ở sân bay Manchester lúc 11 giờ 50 phút trưa (giờ địa phương), trước khi ông được đưa đến sân tập Carrington bằng xe ô tô chuyên dụng của Man United. Van Gaal xuất hiện và được đưa vào văn phòng làm việc, nơi những người tiền nhiệm của ông như Sir Alex Ferguson hay David Moyes từng ngồi.

HLV Van Gaal chia sẻ rất nhiều về kế hoạch xây dựng Man Utd
 

Ông bắt đầu ngày làm việc đầu tiên với Man United bằng cuộc trao đổi ngắn gọn với đội ngũ ban huấn luyện gồm Albert Stuivenberg, Marcel Bout và Ryan Giggs để nắm được những cầu thủ nào đã gây ấn tượng trong khoảng thời gian mình đang làm nhiệm vụ ở đội tuyển Hà Lan tại World Cup 2014. Tiếp theo đó, van Gaal mới bắt đầu buổi tập đầu tiên vào lúc 5 giờ 30 chiều. Stuivenberg, một trong những trợ lý của van Gaal và Bout, người được giao nhiệm vụ trinh sát các đối thủ của Man United, là những người theo dõi các cầu thủ.

Tất nhiên trong ngày làm việc đầu tiên của mình, van Gaal chưa thể gặp mặt đầy đủ đội ngũ nhân sự của Man United. Dù vậy, vào lúc 1 giờ trưa, ông vẫn dành thời gian ăn trưa cùng các cầu thủ của cả đội một, đội trẻ lẫn các thành viên ban huấn luyện. Đó là yêu cầu từ chính van Gaal và sau này sẽ trở thành thói quen thường nhật. Tiếp theo, cựu HLV đội tuyển Hà Lan tham gia chụp hình cùng với trợ lý Ryan Giggs và Ed Woodward, Phó Chủ tịch phụ trách điều hành.

Các cầu thủ phải có mặt trên sân tập Carrington từ lúc 9 giờ 30 phút sáng để bắt đầu phần đầu tiên trong buổi tập kép mà van Gaal đề nghị. Đó là buổi tập do đội ngũ các trợ lý phụ trách. Sau bữa trưa, các cầu thủ có thể về nhà hoặc ngủ ngay gần sân tập trước khi quay trở lại buổi tập thứ hai lúc 5 giờ 30 chiều. Đấy chính là buổi tập đầu tiên mà HLV van Gaal trực tiếp tham gia. Dẫu vậy, ông vẫn nhường quyền điều hành cho Ryan Giggs trong bối cảnh nhiều trụ cột còn đi nghỉ sau World Cup 2014.

Hôm qua chính là ngày nghỉ của các cầu thủ trước khi họ bay sang Los Angeles (Mỹ) chuẩn bị cho tour du đấu trước mùa giải của Man United. HLV van Gaal đã tranh thủ thời gian đó để nói chuyện với ông Ed Woodward và người đại diện về những mục tiêu chuyển nhượng của đội chủ sân Old Trafford trong mùa Hè này.

Theo Thể Thao Văn Hoá 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X