Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Van Gaal úp mở khả năng đưa Rooney trở lại hàng công

Thứ Tư 11/02/2015 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng công của MU đang thể hiện một phong độ hết sức tồi tệ và HLV Van Gaal đã hé mở khả năng đưa Wayne Rooney trở lại hàng công của Man Utd.

HLV Van Gaal up mo kha nang dua Rooney tro lai hang cong hinh anh
Rooney đang thể hiện một phong độ rất tệ hại

Manchester United đang trình diễn một bộ mặt đáng thất vọng trong khoảng thời gian hơn một tháng gần đây. Kể từ đầu năm 2015, Quỷ đỏ đã cho thấy dấu hiệu của sự chuệch choạc khi thể hiện một lối chơi thiếu thuyết phục mà nguyên nhân chính là do sự yếu kém của các cầu thủ tấn công. Bất chấp việc có được những ngôi sao đẳng cấp thế giới trong đội hình như Robin Van Persie, Radamel Falcao hay Angel Di Maria, HLV Louis Van Gaal có vẻ như vẫn chưa tìm ra công thức chiến thắng cho đội chủ sân Old Trafford. Và mới đây nhất, vị chiến lược gia người Hà Lan đang hé mở ý định đưa Wayne Rooney trở lại hàng công của Man Utd hòng cải thiện tình hình hiện tại.

Thực tế một trong những nguyên nhân không nhỏ khiến sức tấn công của Quỷ đỏ giảm sút chính là phong độ trồi sụt của Rooney trong những vòng đấu gần đây. Sau quãng thời gian thăng hoa cuối năm 2014, “Quỷ đầu đàn” đã sa sút một cách khó hiểu khi trải qua 450 phút mà không có nổi một bàn thắng, thậm chí là một cú sút trúng đích. Nhiều người đã cho rằng chính việc phải liên tục thi đấu ở hàng tiền vệ đã khiến Wazza mất đi bản năng săn bàn và nếu muốn cải thiện tình trạng này, chỉ có cách đưa anh trở lại với vị trí cao nhất trong đội hình của Man Utd.

Hôm qua, khả năng đó đã phần nào được thắp lên khi HLV Van Gaal tuyên bố Rooney có thể trở lại vị trí tiền đạo bất cứ lúc nào. Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận gặp Burnley ở vòng 25 Premier League, Bông Tulip thép cho biết: “Khi để cậu ấy chơi ở vị trí tiền vệ thì đó không phải là vị trí thường xuyên ghi bàn. Vì thế việc cậu ấy ít lập công hơn thì đó cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Cậu ấy không thi đấu ở bộ ba trên hàng tấn công mà là bộ ba ở hàng tiền vệ. Vị trí của cậu ấy có thể thay đổi tuỳ vào hoàn cảnh, tuỳ thuộc xem đội bóng và bản thân cậu ấy có hài lòng hay không. Nếu như việc để cậu ấy chơi cao hơn đem lại lợi ích lớn hơn thì điều đó có thể sẽ xảy ra, vị trí của các cầu thủ có thể thay đổi sau mỗi tuần.”

Với những tuyên bố trên, những người hâm mộ một lần nữa lại có cơ hội được chứng kiến Rooney được tung hoành ở vị trí sở trường và không biết chừng điều đó sẽ diễn ra ngay trong trận đấu trên sân Old Trafford đêm nay. Với khả năng càn lướt, chịu khó di chuyển để tạo khoảng trống cho đồng đội, cầu thủ số 10 sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho hàng công của Man Utd ở thời điểm hiện tại. Sau trận hoà West Ham cuối tuần trước, hai tiền đạo Van Persie và Falcao đã bị chỉ trích rất nhiều vì chỉ đi bộ trên sân và hầu như rất ít khi chạy chỗ để tạo khoảng trống trước một hàng thủ dày đặc của đối phương. Nếu như có thêm Rooney trong đội hình, sự cơ động ở tuyến trên của Quỷ đỏ sẽ được tăng cường và giúp cho những miếng đánh của họ đa dạng hơn.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X