Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal ủng hộ Smalling làm đội trưởng Man United

Thứ Sáu 23/10/2015 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Louis van Gaal tin tưởng Chris Smalling có thể trở thành đội trưởng của Manchester United trong tương lai.


Trung vệ Chris Smalling đã có những bước tiến vượt bậc kể từ khi Louis van Gaal dẫn dắt Man United. Dưới thời Sir Alex Ferguson và David Moyes, cựu cầu thủ Fulham thường xuyên bị cho là cậu bé mãi không lớn và thường xuyên mắc những sai lầm ngớ ngẩn khiến đội nhà chịu hậu quả. Nhưng trong khoảng một năm trở lại đây đặc biệt là giai đoạn đầu mùa 2015/16, anh đã chứng tỏ được rất nhiều và thực sự trở thành trụ cột ở hàng thủ M.U.

HLV Louis Van Gaal ung ho trung ve Chris Smalling lam doi truong MU hinh anh
Smalling đang trải qua giai đoạn thăng hoa nhất trong sự nghiệp

Không còn có những pha bóng đáng trách, Smalling giờ đã ổn định hơn. Ngoài sức mạnh và tốc độ là sở trường, anh còn tích lũy thêm kỹ năng chơi bóng có đầu óc. Hồi đầu mùa, Smalling đá trung vệ dập phía trên Daley Blind tích cực tranh cướp bóng và có những pha khởi nguồn tấn công rất có nét. Nhưng ngay cả khi bọc hậu cho Phil Jones ở vài trận gần đây, cầu thủ 25 tuổi cũng hoàn thành nhiệm vụ. Thêm vào đó, anh còn phát huy tố chất thủ lĩnh khi tổ chức hàng phòng ngự M.U khá tốt. Điều đó đã khiến HLV Louis van Gaal
tin rằng tương lai Smalling đủ sức làm đội trưởng Quỷ đỏ.

“Wayne Rooney đang là đội trưởng M.U và Michael Carrick là đội phó, tôi dành niềm tin cho họ”, chiến lược gia người Hà Lan nói trên tờ Four Four Two. “Nhưng trong tương lai, Chris Smalling có thể làm điều đó, tôi hoàn toàn tin tưởng vào anh. Mỗi cầu thủ đều có những giai đoạn phát triển của mình. Tôi giao nhiệm vụ cho Smalling, tư vấn cho anh cách giải quyết và chờ xem có thể hoàn thành không.”

Chris Smalling: Bóng dáng người đội trưởng tương lai
Cách đây gần một năm, Chris Smalling còn là một tội đồ bị các CĐV ghét bỏ thì giờ đây anh đã trưởng thành vượt bậc để trở thành thủ lĩnh hàng phòng ngự của...

“Smalling đã bắt nhịp tốt và còn đưa ra nhiều lời khuyên giúp tôi hoàn thiện hàng phòng ngự của đội”, Van Gaal nói thêm. “Anh ấy có khả năng ăn nói và điều đó giúp sự trao đổi với HLV rất dễ dàng. Do đó, tôi quyết đào tạo anh trở thành một nhà lãnh đạo tại đội bóng. Smalling đã có nhiều tiến bộ cả trong cách vận hành chiến thuật và khi tôi đưa ra những ý tưởng, anh đã thấu hiểu rất nhanh. Sau thủ môn, trung vệ là vị trí có tầm nhìn tốt nhất và tôi yêu cầu họ phải góp phần chỉ huy. Tôi giao việc đó cho Smalling và sau đó xem anh ấy có thể phát huy được hay không.”

Cuối tuần này, Man United sẽ bước vào trận derby thành Manchester với Man City trên sân nhà Old Trafford. Trong một cuộc đấu quan trọng, mang rất nhiều ý nghĩa thì người ta càng chờ đợi Smalling sẽ thể hiện được tố chất thủ lĩnh, tổ chức hàng phòng ngự nhiều hơn nữa.


Vũ Hoàn
Dòng sự kiện

Derby rực lửa thành Manchester, M.U vs Man City vòng 10 NHA 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X