Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal tuyên bố đã tìm ra vị trí tốt nhất cho Depay

Chủ Nhật 22/11/2015 18:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau khi chứng kiến màn trình diễn của Depay trong trận đấu với Watford vừa qua, HLV Van Gaal tuyên bố ông đã tìm ra vị trí tốt nhất để tiền vệ 21 tuổi tỏa sáng trong tương lai.

Van Gaal tuyen bo da tim ra vi tri tot nhat cho Depay hinh anh
Depay đã có một màn trình diễn tốt trên sân Vicarage Road

Tiền vệ Memphis Depay

đã trở lại với đội hình chính thức sau 46 ngày chịu đày ải trên băng ghế dự bị. Dẫu vậy, đây thực tế cũng chỉ là một quyết định sử dụng nhân sự bất đắc dĩ của HLV Van Gaal bởi trước đó cả hai tiền đạo chất lượng mà ông có trong tay là Rooney và Martial đều đã dính chấn thương và phải ngồi ngoài. Thế nhưng cầu thủ người Hà Lan đã chơi khá tốt và thậm chí có được 1 bàn thắng quan trọng ngay từ phút 11 của trận đấu để giúp đội bóng thành Manchester chơi nhàn nhã hơn.

Kể từ khi cập bến Old Trafford, Depay đã bị luân chuyển khắp các vị trí trên hàng công. Ban đầu “tulip thép” đã có một phát kiến mới là để Depay đá hộ công nhằm tận dụng khả năng rê dắt và dứt điểm từ xa của cầu thủ này. Sau khi kế hoạch này đổ bể, Van Gaal buộc phải trả Depay về vị trí cánh trái quen thuộc và thỉnh thoảng luân chuyển anh sang cánh phải. Tuy nhiên những phương án đó đều không mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, trong lần đầu tiên Depay được đá tiền đạo, số 7 của M.U đã chơi rất tốt và ông thầy người Hà Lan cho rằng đây chính là vị trí tốt nhất dành cho cậu học trò cưng của mình.

Dư âm Watford 1-2 M.U: Memphis Depay ghi bàn nhưng còn nhiều vết gợn
(Bongda24h.vn) – Trong bối cảnh cả Wayne Rooney lẫn Anthony Martial đều chấn thương, HLV Van Gaal đã quyết định để Depay sắm vai trung phong ở chuyến làm khách...

“Trong hiệp đấu đầu tiên, Depay đã chơi tuyệt hay, và cả Lingard nữa. Tôi nghĩ vị trí này là phù hợp nhất với Depay. Tôi cũng đã từng sử dụng cậu ấy ở World Cup trong vị trí này khi Van Persie và Robben đều dính chấn thương nên tôi biết cậu ấy sẽ chơi tốt khi được trao nhiệm vụ đó. Jesse cũng đã có một trận đấu tuyệt vời và chúng tôi đã tạo ra được rất nhiều cơ hội ghi bàn nhờ bộ đôi này.”

Việc HLV Van Gaal bố trí Depay đá tiền đạo giúp cho cầu thủ người Hà Lan không phải lui về tham gia phòng ngự quá nhiều và đảm bảo thể lực để tranh cướp bóng với các hậu vệ đối phương. Nhờ đó cầu thủ người Hà Lan đã trở nên nhanh nhẹn trông thấy trong trận đấu Watford 1-2 M.U vừa qua và gây ra nhiều nguy hiểm cho khung thành của đội chủ nhà.

Xem video clip bàn thắng: Watford 1-2 M.U (Vòng 13 Ngoại hạng Anh 2015/16)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X