Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal tung hô Fellaini sau quá trình hồi sinh “thần thánh”

Chủ Nhật 12/04/2015 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự hồi sinh của Fellaini đã giúp ích rất nhiều cho Man Utd trong mùa giải năm nay, và mới đây tiền vệ người Bỉ cũng đã nhận được lời khen ngợi từ HLV Van Gaal.

Fellaini hoi sinh, duoc thay Van Gaal het loi khen ngoi hinh anh
Fellaini đang thi đấu cực hay trong mùa giải năm nay

Mùa giải năm nay chứng kiến rất nhiều bất ngờ trong đội hình của Manchester United. Thời gian đầu mùa chứng kiến sự đổ bộ ồ ạt của những tân binh đắt giá trên TTCN và kèm theo đó là việc rất nhiều cái tên bị liệt vào danh sách đen. Tuy nhiên sau thời gian, các ngôi sao mới của Quỷ đỏ lần lượt gây thất vọng khi thể hiện một phong độ dưới mức kỳ vọng, trong khi đó chính những cầu thủ bị coi là “phế nhân” lại thi đấu cực hay và trở thành nhân tố trụ cột của đội chủ sân Old Trafford.

Một ví dụ điển hình trong số này chính là sự hồi sinh của Marouane Fellaini, người từng bị các CĐV hắt hủi không thương tiếc. Tiền vệ người Bỉ đã từng trở thành tâm điểm chỉ trích ở mùa giải năm ngoái khi gần như đánh mất hoàn toàn phong độ từ lúc chuyển tới từ Everton và không có nổi dù chỉ là 1 bàn thắng. Thậm chí nếu như không có chấn thương hồi đầu mùa, có thể anh đã có thể bị đem bán sang Napoli. Tuy nhiên sau khi bình phục chấn thương, Fellaini đã bất ngờ thi đấu rực sáng và trở lại với hình ảnh xông xáo quen thuộc của mình. Tính đến thời điểm hiện tại. Fellaini đã có 5 lần lập công cho Man Utd và đa số đều là những bàn thắng rất quan trọng, đồng thời anh cũng là một quân bài không thể thiếu trong sơ đồ 4-1-4-1 của HLV Louis Van Gaal.

Phát biểu trong cuộc họp báo mới đây, vị chiến lược gia người Hà Lan cũng tỏ ra hết sức vui mừng về sự “thay da đổi thịt” của cậu học trò: “Tôi đã kỳ vọng rất nhiều ở cậu ấy. Marouane luôn làm những việc mà cậu ấy được yêu cầu. Màn trình diễn của cậu ấy là những gì chúng tôi muốn có ở khu trung tuyến, đội bóng đã có rất nhiều cầu thủ kỹ thuật và cảm hứng để có thể thực hiện công việc này. Tôi luôn nhắc đi nhắc lại rằng để giữ được sự cân bằng của đội bóng, bạn phải biết cách phòng ngự tốt như tấn công và giải tỏa áp lực từ đối thủ. Marouane chính là người đảm đương những nhiệm vụ này, chúng tôi cần cậu ấy trong đội hình, giờ thì cậu ấy đã có một vị trí trong đội hình và thực hiện rất tốt vai trò của mình.”

Còn nhớ trước khi được xếp thi đấu như một hộ công trong sơ đồ chiến thuật mới, Fellaini cũng đã thi đấu rất xuất sắc trong vai trò một cầu thủ “dọn dẹp” ở khu vực giữa sân. Mặc dù không phải là cầu thủ chơi thấp nhất trong hàng tiền vệ nhưng cầu thủ người Bỉ thường xuyên đảm nhiệm rất tốt nhiệm vụ phòng ngự từ xa dựa vào lợi thế về thể hình cùng lối chơi cực kỳ quyết liệt.

Trong trận derby Manchester ở lượt đi, mặc dù Quỷ đỏ gặp bất lợi về quân số từ rất sớm sau chiếc thẻ đỏ của Smalling nhưng họ vẫn chống cự khá tốt trước Man City nhờ vào sự xông xáo của tiền vệ số 31 này. Và dĩ nhiên người hâm mộ hy vọng sự hồi sinh của Fellaini sẽ tiếp tục được thể hiện trong trận đấu đêm nay để giúp cho đội chủ sân Old Trafford có được chiến thắng đầu tiên sau chuỗi 4 4 trận thua liên tiếp khi đối đầu với gã hàng xóm.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Derby thành Manchester, M.U vs Man City vòng 32 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X