Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal tiêu xài bạt mạng biến M.U thành CLB hoang phí nhất Premier League

Thứ Ba 08/09/2015 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Từ xưa đến nay, Man City hay Chelsea luôn được xem là những gương mặt chịu chơi nhất Premier League và chưa bao giờ ngại ngần vung tiền trên TTCN mà không quan tâm quá nhiều đến giá trị sử dụng. Song với những động thái mạnh mẽ mấy mùa gần đây, thì M.U xem ra mới là CLB tiêu xài hoang phí nhất nước Anh.

Mới đây, tại một hội thảo bóng đá toàn cầu tổ chức ở Manchester, công ty tư vấn thể thao Prime Time Sport đã công bố một bản báo cáo về tình hình chuyển nhượng tại Premier League ở 3 năm gần đây. Trong đó, có một thông tin rất đáng chú ý mà khiến không ít CĐV phải giật mình: Đó là các CLB Ngoại hạng Anh đã chi đến 474,81 triệu bảng trong giai đoạn này để chiêu mộ tân binh nhưng sau đó số cầu thủ này chỉ được ra sân ít hơn 50% số trận mà đội bóng sở hữu thi đấu trong cả mùa.

Van Gaal tieu xai bat mang bien MU thanh CLB hoang phi nhat Premier League hinh anh
 

Số 1 về mức độ hoang phí là đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sở sương mù xét về danh hiệu nội địa, Manchester United khi đã chi ra đến 117,61 triệu bảng (tức là chiếm hơn 1/3 cả giải) trên thị trường chuyển nhượng kể từ thời điểm Sir Alex Ferguson giải nghệ để mang về những cầu thủ không đóng góp được nhiều cho đội bóng, không thể trở thành chủ lực như ý định ban đầu. Cái tên tốn kém nhất và cũng gây thất vọng nhất của M.U không ai khác ngoài Angel di Maria, cầu thủ đang giữ kỷ lục đắt giá nhất Premier League. Tiền vệ người Argentina này cập bến đội chủ sân Old Trafford từ Real Madrid mùa hè năm ngoái với giá trị lên tới 59,7 triệu bảng song cuối cùng, "Thiên thần" chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn thắng cùng khoảng chục đường chuyền kiến tạo thành bàn trong 27 lần ra sân cho MU trên mọi đấu trường mùa giải 2014-2015 trước khi "tẩu thoát" sang PSG ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015.

Đứng sau Di Maria là một cái tên khác của M.U: Marouane Fellaini khi tiền vệ người Bỉ rời Everton để đến đội bóng áo đỏ thành Manchester cách đây 2 năm với mức phí chuyển nhượng là 27,5 triệu bảng (32 triệu Euro) nhưng chỉ được ra sân rất phập phù ở Old Trafford. Thực ra, đánh giá một cách công bằng, Fellaini không hẳn là một thương vụ thất bại thê thảm như Di Maria song cũng chẳng thể nói thành công. Dẫu vậy, nếu Fellaini được Van Gaal trọng dụng hơn thì chắc chắn thành tích của anh ở M.U sẽ cải thiện nhiều.

Xếp dưới M.U về đẳng câp tiêu xài hoang phí nhất Premier League bất ngờ thay không phải các đại gia như Chelsea, Man City, Liverpool hay Arsenal mà là Tottenham. "Gà trống thành London" đã ném vào thị trường chuyển nhượng 3 mùa vừa qua con số lên tới 100,81 triệu bảng cho những cầu thủ mãi chẳng thể chủ lực của đội. Bằng chứng hùng hồn: hai cái tên tiếp theo trong danh sách "Bản hợp đồng thất bại của Premier League 3 mùa gần đây" theo tính toán của Prime Time Sport sau Di Maria và Fellaini chính là tiền đạo Soldado cùng tiền vệ Lamela của Spurs (cùng có giá trị 30 triệu Euro). Soldado giờ đã quay về quê nhà khoác áo Villarreal còn Lamela suýt chia tay đội chủ sân White Hart Lane mùa hè vừa rồi nếu Tottenham không tiếc rẻ số tiền đã phải bỏ ra. Vậy là, tham vọng cải thiện chất lượng đội hình nhằm mục đích chen chân vào top 4 để giành suất dự Champions League của Tottenham đã chẳng thể thành hiện thực.

Van Gaal tieu xai bat mang bien MU thanh CLB hoang phi nhat Premier League hinh anh 2
10 bản hợp đồng thất bại nhất Premier League 3 mùa gần đây

Các vị trí tiếp theo thuộc về Man City (53,33 triệu bảng), Liverpool (50,4 triệu bảng), Arsenal (34,33 triệu bảng) và Chelsea (32,87 triệu bảng). Esteve Calzada, Giám đốc điều hành của Prime Time Sport, chia sẻ đôi chút về bản báo cáo gây chấn động vừa rồi: "Chúng tôi đã tốn không ít thời gian lẫn công sức để đánh giá mức độ hiệu quả của những thương vụ mua cầu thủ tại Premier League mấy năm qua và sự thật rõ ràng rằng chuyển nhượng M.U kém thành công nhất giải khi nhiều cầu thủ đắt giá được đưa về lại không thể được chơi thường xuyên trong đội hình. Thật ra tôi không ngạc nhiên về vị trí số 1 của M.U về mức độ hoang phí bởi họ đã thất bại thê thảm ở cái tên Di Maria, ngôi sao giữ giá trị chuyển nhượng kỷ lục".

Ngoài ra, vị giám đốc này hẳn khiến Man United phải phật ý khi khẳng định M.U đã phải tốn quá nhiều tiền mua chân sút mới 19 tuổi Anthony Martial hè vừa rồi (36 triệu bảng): "Không còn nghi ngờ gì, họ đã bỏ ra số tiền cao hơn nhiều so với giá trị thực tế của Martial. Theo đánh giá của chúng tôi, anh chàng này chỉ đáng giá không hơn 16 triệu bảng". Thực ra nếu chân sút trẻ người Pháp tỏa sáng ở Old Trafford thì chẳng ai còn quan tâm nhiều đến mức phí chuyển nhượng nhưng trong trường hợp thất bại giống như thương vụ Di Maria hay Fellaini thì chắc chắn M.U phiên bản Van Gaal càng củng cố tư cách hoang phí nhất nước Anh.

Ở chiều ngược lại, Arsenal là đội sở hữu bản hợp đồng giá trị nhất, đó là Alexis Sanchez. Theo tính toán, tiền vệ người Chile đã tham gia tổng cộng 85% số trận kể từ khi cập bến Emirates.



Tổng hợp

Dòng sự kiện

"Siêu kinh điển" M.U vs Liverpool vòng 5 Premier League 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X