Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal tiết lộ về kế hoạch sử dụng Rojo ở vị trí trung vệ

Thứ Tư 24/09/2014 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chấn thương mắt cá vừa dính phải trong trận thua ngược 3-5 trước Leicester City, trung vệ của Manchester United là Johny Evans được chẩn đoán sẽ phải rời xa sân cỏ trong vòng 1 tháng trước khi bình phục hoàn toàn.

marcos rojo
Marcos Rojo (áo đỏ) nhiều khả năng sẽ được xếp đá trung vệ trong cuộc đối đầu gặp West Ham cuối tuần này

Cách đây gần 2 năm, Evans cũng từng phải phẫu thuật để giải quyết một chấn thương mắt cá tương tự. Tuy nhiên, “vận đen” có vẻ như vẫn chưa hết đeo bám trung vệ người Bắc

Ireland. Trong cuộc đối đầu gặp Leicester mới đây, cầu thủ 26 tuổi đã phải tập tễnh rời sân từ khá sớm để nhường chỗ cho Chris Smalling.

Theo những chẩn đoán mới nhất từ bộ phận y tế của Man Utd cho biết thì nhiều khả năng Evans sẽ phải tạm thời rời xa sân cỏ trong vòng 1 tháng để dưỡng thương. Điều này cũng đồng nghĩa rằng hàng thủ M.U đang trở nên hết sức mong manh, khi mà Phil Jones cũng đang dính chấn thương còn tài năng trẻ Blackett thì vừa mới lĩnh án treo giò sau khi nhận thẻ đỏ ở trận thua

Leicester.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, Quỷ đỏ chỉ còn duy nhất một trung vệ đích thực trước trận gặp West Ham cuối tuần này, đó là Smalling. Chính vì thế, HLV Van Gaal cũng đang cân nhắc đến phương án đưa Rojo lùi xuống chơi ở trung tâm hàng phòng ngự, nhường lại vị trí hành lang cánh phải cho Luke Shawa.

Phát biểu trước báo giới, vị chiến lược gia người Hà Lan chia sẻ: “Luke Shaw sẽ đạt được thể lực tốt nhất và có thể ra sân. Tạm thời, cặp trung vệ Rojo và Smalling sẽ là tương đối ổn. Chắc chắn là Man Utd vẫn xoay sở được nhưng rõ ràng, chúng tôi không có nhiều sự lựa chọn vào thời điểm này”.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Marcos Rojo hoàn toàn có thể đảm nhiệm vai trò “chốt chặn” ở hàng thủ M.U. Cần biết rằng, tại kỳ World Cup 2014 vừa rồi, cầu thủ 24 tuổi đá hậu vệ cánh trái trong màu áo ĐT Argentina nhưng trước đó, ở Sporting Lisbon, Rojo đã gây ấn tượng mạnh với vị trí trung vệ. Sở hữu lối chơi máu lửa, quyết liệt và không ngại va chạm, chắc chắn ngôi sao người Argentina sẽ nhanh chóng thích nghi với môi trường bóng đá Premier League.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X