Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal tiết lộ lý do sử dụng sơ đồ “dị” 3-5-2

Thứ Năm 25/12/2014 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây, vị chiến lược gia người Hà Lan đã lên tiếng lý giải về quyết định duy trì sơ đồ 3-5-2 cho M.U ở những trận đấu vừa qua.

Van Gaal tiet lo ly do de M.U da 3-5-2 hinh anh
Van Gaal lên tiếng về quyết định sử dụng sơ đồ 3-5-2

Trên thực tế, ngay từ thời điểm đặt chân đến “Nhà hát của những giấc mơ”, Van Gaal đã có ý định xây dựng một hệ thống chiến thuật 3-5-2 mang đậm cá tính cũng như dấu ấn của mình tại sân Old Trafford. Tuy nhiên, sau giai đoạn đầu mùa thi đấu có phần chệch choạc, nhà cầm quân 63 tuổi đã buộc phải đưa M.U trở về với sơ đồ 4 hậu vệ quen thuộc.

Mặc dù vậy, ở giai đoạn gần đây, liên tiếp trong những trận đấu gặp Southampton, Liverpool và Aston Villa, “Tuy-lip thép” đã quyết định sử dụng đội hình 3 hậu vệ với phương án kéo Michael Carrick về đá libero đồng thời để hai cầu thủ chạy cánh Ashley Young và Antonio Valencia hoạt động như các “wing-back”, di chuyển dọc theo hai hành lang cánh.

Thế nhưng, rõ ràng, sau khi chứng kiến những màn trình diễn không mấy thuyết phục của Quỷ đỏ, việc xuất hiện nhiều ý kiến từ phía giới chuyên môn và người hâm mộ bày tỏ sự hoài nghi về việc M.U đá 3-5-2 cũng hoàn toàn dễ hiểu. Thậm chí, không ít CĐV sân Old Trafford đã lên tiếng yêu cầu thủ HLV Van Gaal từ bỏ hệ thống “kỳ dị” trên để giúp cho lối chơi của đội bóng thành Manchester trở nên sáng sủa và linh hoạt hơn.

Trước những sức ép từ dư luận, vị chiến lược gia người Hà Lan mới đây cũng lên tiếng đưa ra lời giải thích cho quyết định của mình: “Tôi đã phải sử dụng cả Young và Valencia như những cầu thủ chạy cánh thực thụ, chứ không phải các hậu vệ biên đơn thuần. Đó là điểm khác biệt thấy rõ trong sơ đồ 3-5-2. Lý do ư? Bởi Luke Shaw, Rafael và Blind nữa, tất cả đều chưa bình phục chấn thương”

“Tôi biết là mọi thứ chưa được vận hành một cách ổn thỏa nhưng ở thời điểm này, M.U cũng không nhiều lựa chọn. Điều quan trọng nhất là toàn đội phải duy trì được một tinh thần chiến đấu cũng như sự quyết tâm qua từng trận. Dù sao thì khoảng thời gian vừa rồi, chúng tôi cũng cho thấy sự tiến bộ rõ rệt”.

Cuối tuần trước, Quỷ đỏ vừa bị Aston Villa chấm dứt mạch thắng sau kết quả hòa 1-1 trên sân Villa Park. Sắp tới, thầy trò Van Gaal sẽ có cuộc tiếp đón Newcastle ở vòng 18 Premier League, chuẩn bị diễn ra vào đêm thứ Sáu tuần này.

Xem thêm video trận Aston Villa 1-1 M.U (vòng 17 Premier League)

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X