Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal tiết lộ lý do “đày đọa” Rooney

Thứ Sáu 13/02/2015 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vị chiến lược gia người Hà Lan đã lên tiếng giải thích về quyết định để Rooney đá tiền vệ trong khoảng thời gian vừa qua chính là vì M.U thiếu hụt nhân sự ở tuyến giữa.

Van Gaal tiet lo ly do de Rooney da tien ve hinh anh
Rooney

Giai đoạn gần đây, khi mà Quỷ đỏ thi đấu có phần khá nhạt nhòa và ảm đạm, những lời chỉ trích cũng liên tiếp được dành cho HLV Louis van Gaal. Theo đó, không ít ý kiến đã cho rằng việc vị chiến lược gia người Hà Lan kéo Wayne Rooney về đá tiền vệ trung tâm chính là nguyên nhân chủ yếu khiến lối chơi của đội bóng chủ sân Old Trafford trở nên kém hiệu quả. Đặc biệt là trong bối cảnh cả Van Persie lẫn Falcao đều đang không duy trì được phong độ tốt trên hàng công M.U.

Mặc dù vậy, trong một diễn biến mới nhất, đích thân nhà cầm quân 64 tuổi đã lên tiếng lý giải về quyết định sử dụng Rooney “trái kéo”. Cụ thể, khi quyết định để R10 chơi như một “số 8” thuần túy, Van Gaal cũng muốn đội hình Quỷ đỏ trở nên cân bằng và ổn định hơn, đồng thời giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân sự ở tuyến giữa.

Phát biểu trên tờ Daily Mail, “Tuy-lip thép” cho hay: “Những đội bóng mà tôi dẫn dắt luôn duy trì được sự cân bằng cần thiết trong lối chơi. Đây chính là nguyên nhân khiến tôi sử dụng Rooney như một tiền vệ. Tôi thực sự cảm thấy hài lòng về cách cậu ấy thay thế vai trò của Blind ở vị trí số 6”.

“Rooney là mẫu cầu thủ điềm tĩnh, linh hoạt và toàn diện. Tôi biết rằng cậu ấy sẽ chơi tốt hơn nếu như được sử dụng trong vai trò của một trung phong cắm, hoặc một hộ công. Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, tôi đang gặp vấn đề với hàng tiền vệ. Bản thân Rooney, có thể đáp ứng được những yêu cầu về mặt chiến thuật cũng như chuyên môn”, Van Gaal khẳng định.

Trên thực tế, việc để Rooney thi đấu ở tuyến giữa cũng phần nào giúp cho M.U khắc phục được một số hạn chế đáng kể về mặt lối chơi, như khả năng phân phối bóng hay đánh chặn từ xa. Tuy nhiên, điều này lại khiến cho ngôi sao người Anh bị thui chột những phẩm chất tấn công thượng thặng của một chân sút hàng đầu Premier League.

Xem thêm tin tức bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Dự UEFA Conference League không phải là mục tiêu và mong muốn hồi đầu mùa của Chelsea nhưng trong bối cảnh hiện tại thì có còn hơn không. The Blues cần thắng West Ham ở derby London để gia tăng cơ hội góp mặt ở giải đấu hạng 3 châu Âu mùa tới.

Video

Xem thêm
top-arrow
X