Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal tiếp tục săn hàng Hà Lan nhằm “chữa cháy” hàng thủ Man Utd

Thứ Năm 06/11/2014 19:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Học trò cũ trên tuyển Hà Lan Bruno Martins Indi là cái tên mới nhất trong danh sách mua sắm của Louis Van Gaal nhằm tái thiết hàng phòng ngự lỏng lẻo của Quỷ Đỏ.

Có vẻ như tân HLV Louis Van Gaal đang quyết tâm “Hà Lan hóa” Quỷ Đỏ từ ngày tiếp quản. Sau bản hợp đồng 14 triệu bảng Daley Blind và “sao mai” Timothy Fosu-Mensah đều cùng từ Ajax Amsterdam, Bông Tulip Thép không giấu giếm ý định thu nạp thêm những đồng hương khác như các hậu vệ Ron Vlaar, Virgil Van Dijk, Terence Kongolo hay tiền đạo trẻ Tahith Chong. Cái tên mới nhất được ngắm tới cũng sinh ra ở “xứ sở muôn hoa” – trung vệ Bruno Martins Indi hiện thuộc biên chế của CLB Porto.

martins indi
Bruno Martins Indi

Với việc tân binh Marcos Rojo dính chấn thương bả vai trong trận derby với Man City cuối tuần trước và không loại trừ khả năng phải “ngồi chơi xơi nước” đến 3 tháng trời, trong tay Van Gaal hiện không còn gương mặt đáng tin tưởng nào cho vị trí trung vệ, từ những tài năng trẻ tuổi nhưng thiếu kinh nghiệm như Blackett hay McNair hoặc mãi “không chịu lớn” như Smalling. Và trong khi Rojo, Evans và cả Phil Jones đều chưa hẹn ngày trở lại, có lẽ HLV người Hà Lan sẽ phải tính đến chuyện “đi chợ” ngay từ lúc này. Dự kiến, Man United sẽ duyệt chi 10 triệu Euro để thuyết phục Porto nhượng lại Martins Indi. Người ta cũng đã nhận ra các trinh sát viên của MU trên sân San Mames đêm qua, khi Porto làm khách của Athletic Bilbao trong khuôn khổ Champions League.

Mặc dù vậy, cơ hội thành công của Quỷ Đỏ trong thương vụ này là không quá cao. Martins Indi mới chỉ gia nhập Porto từ Feyenoord vào mùa hè này và hiện tại anh đã là một “chốt chặn” đáng tin cậy của đội bóng Bồ Đào Nha. Cái giá 10 triệu Euro cũng có thể coi là một lời đề nghị… khiếm nhã dành cho Porto, nếu so với tài năng hiện tại của trung vệ 22 tuổi và nhất là với việc CLB bán đảo Iberia cũng đã phải bỏ ra đến 8 triệu Euro để rước anh về sân Dragao.

Bản thân Martins Indi cũng không muốn cập bến Old Trafford sớm đến như vậy, dù MU là điểm đến hấp dẫn và đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp của anh. Ngoài ra, Porto cũng đã giành quyền vào vòng knock-out Champions League và nếu Martins Indi “chuyển nhà” vào tháng Một tới, anh sẽ không thể hoàn thành nốt chặng đường ở đấu trường châu lục danh giá. Lợi thế duy nhất của Quỷ Đỏ có chăng là dựa vào mối quan hệ thầy trò tốt đẹp của HLV Van Gaal và trung vệ 22 tuổi. Bông Tulip Thép cũng đã tỏ ý muốn tái hợp với cậu học trò sau kỳ World Cup 2014 thành công ở Brazil nhưng những sự chần chừ và lưỡng lự của MU đã góp phần giúp Porto dễ dàng “nẫng tay trên”.

Nếu thất bại trong thương vụ Bruno Martins Indi, Man Utd đành phải quay trở lại với những mục tiêu cũ vốn cũng khó khăn không kém. Vụ Ron Vlaar thì chạm trán Arsenal, vụ Mats Hummels thì bị Dortmund ngăn cản. Ngay cả những “người cũ” đang bị đặt dấu hỏi về tương lai ở các CLB chủ quản như Pique hay Shawcross cũng thực sự không đem đến những tín hiệu khả quan cho Quỷ Đỏ.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X