Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal “tiếc rẻ” vì M.U không được dự Champions League

Thứ Hai 20/10/2014 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vị chiến lược gia người Hà Lan đã lên tiếng bày tỏ quan điểm cho rằng việc không được tham dự Champions League khiến cho các cầu thủ Man United mất đi cơ hội để trải nghiệm trước những đối thủ hàng đầu châu Âu.

M.U
Sẽ là tốt hơn nếu như M.U được chơi tại Champions League

Mùa giải 2013/2014, Quỷ đỏ đã trải qua một năm vô cùng tồi tệ và bạc nhược dưới triều đại cựu HLV David Moyes. Chung cuộc, với vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Premier League, đội bóng chủ sân Old Trafford thậm chí đã không có nổi một suất dự Cúp châu Âu, trong đó đáng kể nhất là Champions League, đấu trường mà M.U luôn hiện diện suốt nhiều năm qua. Thống kê cho thấy, đây cũng là thành tích bết bát nhất của Red Devils trong vòng 19 năm trở lại đây.

Thời điểm HLV Van Gaal mới chuyển đến nắm quyền tại “Nhà hát của những giấc mơ”, không ít người đã cho rằng việc không phải chính chiến tại Champions League sẽ giúp M.U có thêm nhiều thời gian để tập trung vào nhiệm vụ tái thiết và cải tổ đội hình. Được biết, ở kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua, ban lãnh đạo Quỷ đỏ cũng vừa chi ra tới hơn 150 triệu bảng để mang về hàng loạt những tân binh đình đám như Di Maria, Falcao, Herrera, Shaw… Cộng thêm một lối chơi mới mẻ mà HLV Van Gaal đang áp dụng tại sân Old Trafford, rõ ràng M.U đang thực sự đổi thay cả về con người lẫn phong cách.

Mặc dù vậy, trong một chia sẻ mới đây, Van Gaal cũng vừa thừa nhận rằng việc không được tham dự Champions League mùa này là một điều khá đáng tiếc đối với các học trò. Theo quan điểm của vị chiến lược gia người Hà Lan, khi được chơi tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, M.U sẽ có cơ hội được trải nghiệm trước những đối thủ lớn và biết chính xác về khả năng của mình.

Phát biểu trước các phóng viên, nhà cầm quân 63 tuổi chia sẻ: “Trong trường hợp được chơi ở Champions League, chúng tôi có thể được chạm trán với các đối thủ hàng đầu châu lục. Đó chính là thước đo chính xác nhất về năng lực của đội bóng. Mỗi cầu thủ cũng có thể tự nhận ra rằng trình độ của mình là đến đâu”.

“Có thể là trong mùa giải đầu tiên tại Man Utd, tôi sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung cho công tác đào tạo và huấn luyện, khi mà đội bóng chỉ phải chính chiến ở Premier League. Mặc dù vậy, bỏ lỡ Champions League thực sự là một điều đáng tiếc. Đơn giản, bởi chỉ có thi đấu trong môi trường này, bạn mới biết mình đang đứng ở đâu”, Van Gaal khẳng định.

Đêm nay, M.U sẽ có chuyến hành quân tới sân Hawthorns để gặp đội chủ nhà West Brom trong khuôn khổ vòng 8 giải Ngoại hạng. Người hâm mộ Quỷ đỏ cũng đang kỳ vọng vào một thắng lợi tiếp theo của thầy trò HLV Van Gaal để duy trì vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Nhìn chung, với phong độ tương đối ổn định trong thời gian qua, nhiệm vụ này là hoàn toàn khả thi với đội bóng thành Manchester.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X