Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal thua nhục ngày ra mắt, David Moyes được dịp "hả hê"

Chủ Nhật 17/08/2014 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sau tất cả những điều tiếng phải chịu đựng về quãng thời gian tồi tệ dẫn dắt Man Utd, chẳng có gì ngạc nhiên khi nhà cầm quân người Scotland như "mở cờ trong bụng" trước thất bại muối mặt của "người kế nhiệm" trong lần đầu phô diễn tài năng tại đấu trường Premier League.

Chẳng còn nghi ngờ gì, David Moyes hiện vẫn được xem là một trong những nhà cầm quân kém cỏi nhất trong lịch sử "Quỷ đỏ" thành Manchester nhờ đã kéo Man Utd từ vị trí số 1 nước Anh xuống tận thứ 7 và không có nổi một danh hiệu nào. Thêm vào đó, Moyes đã phá vỡ không biết bao nhiêu chiến tích vĩ đại được các bậc tiền bối thiết lập mà chủ yếu do Sir Alex Ferguson, vị HLV huyền thoại đã đích thân chọn ông làm "truyền nhân" sau khi giải nghệ. Moyes từng được phong là chuyên gia "phá kỷ lục .... ngược" của làng túc cầu giáo. Chưa cần biết nhà cầm quân hiện tại Louis Van Gaal có thể xuất sắc hơn "người tiền nhiệm" David Moyes ra sao nhưng chắc chắn ông thua xa người đồng nghiệp ở bước khởi đầu tại "Quỷ đỏ" thành Manchester.

Hoá ra Van Gaal còn tệ hơn David Moyes, ít nhất trong khúc dạo đầu của mùa giải
Hoá ra Van Gaal còn tệ hơn David Moyes, ít nhất trong khúc dạo đầu của mùa giải

Một năm trước, bất chấp phải chơi trên sân khách, Man Utd phiên bản David Moyes vẫn huỷ diệt Swansea tới 4-1 và tối qua, dù đối thủ vẫn là đội bóng xứ Wales nhưng đã bị suy yếu khá nhiều do sự ra đi của nhiều chủ lực, Man Utd lại còn được chơi trên sân nhà song rốt cục đại gia giàu truyền thống nhất nước Anh lại thua đau 1-2. Đừng quên rằng, Van Gaal đã tạo được ấn tượng cực mạnh trong giai đoạn mùa hè khi Man Utd thắng liên tiếp 6 trận giao hữu trước mùa và trận nào cũng khá thuyết phục, chưa kể đối thủ đáng gờm hơn Swansea nhiều (Liverpool, Real, Inter, Valencia). Ấy thế mà, ngay trận "đá thật" đầu tiên, ông lại thua không gì chối cãi và hoàn toàn xuất phát từ lý do chuyên môn chứ chẳng phải do kém may mắn hơn.

Sau khi chứng kiến đội bóng cũ thất bại trong trận chính thức đầu tiên của kỷ nguyên Van Gaal, Moyes đã có "bằng chứng" hùng hồn để khẳng định rằng ông không tệ hại và kém cỏi như mô tả khi còn dẫn dắt Man Utd: "Những gì đã xảy ra với Van Gaal vừa rồi hoàn toàn giống hệt với tôi khi phải đón nhận thất bại trước West Brom, Newcastle hay Everton cũng trên sân nhà lúc còn dẫn dắt Man Utd. Hiện tại, cần lưu ý rằng, đội bóng nào tại Premier League cũng được tổ chức rất tốt, có sự chuẩn bị kỹ càng và lực lượng nắm trong tay rất chất lượng. Họ sở hữu thừa nhân tố, đủ chiêu trò để có thể đánh bại các ông lớn trong những lần chạm trán trực tiếp".

Dẫu vậy, Moyes rất hy vọng Van Gaal vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ ban lãnh đạo, điều kiện tiên quyết nếu muốn vực dậy đội bóng: "Rõ ràng tiếp quản và kéo dài sự nghiệp vĩ đại của Sir Alex chẳng phải chuyện đơn giản với bất cứ ai và phải cần không ít thời gian. Louis van Gaal không thể một sớm một chiều lấy lại toàn bộ sức mạnh cho Man Utd, kể cả khi nỗ lực đến mấy. Ông ấy cần được tạo điều kiện tối đa để có thể thiết lập một đội bóng như ý muốn". Thực ra, trong những lời nói này của Moyes cũng ngầm toát lên ý trách móc những quan chức Man Utd đã không trao cho ông thêm cơ hội, thêm thời gian mà đã vội vàng sa thải.

Tuy nhiên, thất bại ngay trong màn ra mắt Premier League chưa hẳn đã là thảm hoạ gì quá ghê gớm với Van Gaal. Thậm chí, nhờ đây, vị HLV 62 tuổi này có cơ để đẩy nhanh quá trình chiêu mộ tân binh cũng như gây sức ép lên ban lãnh đạo phải chịu chơi hơn nữa để giúp ông hoàn thành kế hoạch chuyển nhượng được vạch ra. 

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X