Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal chê bai Rooney không biết nói tiếng Anh

Thứ Sáu 11/09/2015 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Hà Lan thừa nhận mỗi khi nói chuyện với Rooney, ông đều phải căng tai ra nghe nhưng vẫn không hiểu Rooney nói gì.

Van Gaal che bai Rooney khong biet noi tieng Anh hinh anh
Van Gaal gặp nhiều khó khăn trong việc giao tiếp với Rooney

Tiền đạo Wayne Rooney

sinh ra tại Everton và đương nhiên cầu thủ người Anh có một chất giọng đặc trưng của vùng Merseyside, cực kì khó nghe. Và chất giọng địa phương này khiến cho các đồng đội cũng như HLV của R10 gần như không thể hiểu hết những gì anh nói.

Trong buổi gặp gỡ fan hâm mộ mới đây, HLV Louis van Gaal đã ca ngợi Rooney là 1 trong 5 học trò xuất sắc nhất mà ông từng có vinh dự được dẫn dắt. Nhưng khi trả lời phỏng vấn trên một kênh truyền hình của Hà Lan, nhà cầm quân 64 tuổi đã thừa nhận chất giọng địa phương này của Wazza khiến ông chẳng hiểu gì mỗi khi nói chuyện với R10.

“Khi tôi nói tiếng Anh, tôi tự thấy mình phát âm khá tốt. Nhưng nếu các bạn mang Rooney tới đây và nói chuyện với cậu ấy, liệu có mấy người hiểu được? Bạn chắc chắn không thể hiểu được cậu ấy đang nói gì đâu.” – Van Gaal chia sẻ trên kênh RTL4.

Rooney sẽ đạt cú đúp siêu kỷ lục cho đội tuyển Anh
(Bongda24h.vn) – Cựu thủ môn đội tuyển Anh, Peter Shilton, vừa lên tiếng thừa nhận rằng tiền đạo Wayne Rooney hoàn toàn có thể phá kỷ lục về số trận ra sân...

Chất giọng vùng Merseyside đặc trưng với kiểu phát âm cực nặng và khó nghe, câu cụt lủn và thường nói lướt rất nhanh. Vì vậy không khó hiểu khi chiến lược gia người Hà Lan và các đồng đội không mấy ai hiểu được Rooney muốn nói gì. Trước Van Gaal, Chicharito, Vidic và HLV Roy Hodgson cũng đã từng lên tiếng chê bai cách phát âm tiếng Anh của “gã Shrek”. Chicharito thừa nhận anh khá vất vả trong việc hiểu trọn vẹn những gì Rooney muốn nói. Trong khi đó, cựu thủ quân Vida của Man United còn tưởng chân sút 29 tuổi đang nói tiếng… Đức.

Mới đây đội trưởng của M.U đã chính thức phá kỉ lục ghi bàn cho tuyển Anh tồn tại 45 năm của Sir Bobby Charlton. Anh đã ghi được bàn thắng thứ 50 vào lưới đội tuyển Thụy Sĩ trong khuôn khổ vòng loại Euro 2016. Ở cấp độ CLB, thành tích của R10 cũng chỉ còn kém Sir Bobby đúng 16 bàn thắng và chắc chắn không sớm thì muộn cầu thủ sinh năm 1985 cũng sẽ vượt qua kỉ lục đó. Tuy nhiên để trở thành chân sút vĩ đại nhất của Man United, Rooney còn rất nhiều việc phải làm. Anh đang có chuỗi 10 trận tịt ngòi liên tiếp ở Premier League và chưa cho thấy bất cứ dấu hiệu tích cực nào để có thể bắt đầu ghi bàn trở lại. Dẫu vậy, chỉ cần số 10 của United ghi bàn vào lưới Liverpool cuối tuần này, mọi sự nghi ngờ đổ dồn vào anh chắc chắn sẽ tan biến mà thay vào đó là niềm tin vào sự trở lại của một thủ lĩnh thực thụ trên hàng công của đội bóng.

Xem lại bàn thắng thứ 50 của Rooney cho tuyển Anh trong trận gặp Thụy Sĩ:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X