Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal: “Thật khó để thúc đẩy tinh thần các cầu thủ”

Thứ Hai 28/12/2015 06:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Louis van Gaal thừa nhận thừa nhận ông đang gặp khó khăn để động viên các cầu thủ Man United sau 4 trận thua liên tiếp nhưng không quá sốc trước áp lực mà họ đang phải đối mặt.


Cuối tuần qua, Manchester United đã tay trắng rời sân của Stoke City (0-2) và đó đã là thất bại thứ 4 liên tiếp của họ. Nguy cơ HLV Louis van Gaal bị sa thải ngày một lớn khi khủng hoảng tại sân Old Trafford ngày một nặng nề. Đã thế, giữa tuần này họ lại phải tiếp đón đương kim vô địch Chelsea đang có dấu hiệu hồi sinh dưới thời HLV tạm quyền Guus Hiddink tại vòng 19 Premier League.

HLV Louis Van Gaal thay kho thuc day tinh than cau thu MU khung hoang hinh anh
M.U mới chịu thêm thất bại nữa trước Stoke

Van Gaal thừa nhận sau một chuỗi thành tích tệ hại rất khó để các cầu thủ có được tinh thần tốt nhất: “Không hề dễ dàng làm điều đó nhất là khi bạn đã thua 4 trận liên tiếp”, ông nói với các phóng viên trước trận đấu M.U vs Chelsea
. “Áp lực xung quanh sẽ tăng lên do đó khó khăn sẽ lớn hơn. Chúng tôi cần một chiến thắng và đó là điều rất quan trọng. Nhưng các cầu thủ cũng cần làm việc chuyên nghiệp, chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt. Chúng tôi cần hồi phục ngay sau đó ra sân chơi với Chelsea.”

Tổng cộng M.U đã không thắng ở 7 trận trên mọi đấu trường từ cuối tháng 11 tới nay trong khi chỉ ghi được vẻn vẹn 5 bàn thắng ở đó. Dù vậy Van Gaal vẫn lên tiếng bảo vệ các học trò: “Điều này không quá sốc bởi thực tế công việc của chúng tôi. Khi bạn có kết quả
không tốt ở một đội bóng hàng đầu sẽ luôn khó khăn để đối phó với môi trường khác biệt”, ông nói thêm. “Tất nhiên mỗi cầu thủ sẽ có cách đối phó với áp lực khác nhau nhưng nhìn chung không dễ dàng tại nơi đây.”

Van Gaal bi sa thai
Và Van Gaal đang méo mặt để đưa đội bóng đi lên

Cuộc đọ sức với Chelsea sắp tới có thể là cơ hội cuối cùng cứu vãn tình thế cho Van Gaal. Những HLV như Jose Mourinho cùng Brendan Rodgers, Fabio Capello, Frank de Boer hay thậm chí là trợ lý Ryan Giggs đã được liệt vào danh sách thay thế cho người đàn ông 64 tuổi trong tương lai. Chỉ cần một thất bại nữa thôi cũng đủ khiến lãnh đạo M.U dứt tình với Van Gaal và giao trọng trách cho một người khác trước trận đầu tiên của năm mới với Swansea.

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Stoke 2-0 M.U (Vòng 18 Premier League 2015/16):


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X