Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal thẳng thắn: Man Utd không khác gì .... "mớ giấy lộn"

Thứ Ba 29/07/2014 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đúng với tính cách mạnh và chẳng hề kiêng nể ai, nhà cầm quân người Hà Lan vừa lên tiếng khẳng định tình hình nhân sự của "Quỷ đỏ" thành Manchester thật sự "nát như tương" lúc ông chính thức tiếp quản.

Thực ra, ngay từ ngày đầu có mặt ở Old Trafford, Van Gaal không hề có cái nhìn quá lạc quan về đội bóng. Thay vào đó, ông luôn công khai chỉ ra những điểm yếu cần phải khắc phục, những chỗ còn thiếu sót cần phải sửa chữa đồng thời không dám tự tin khẳng định có thể giúp Man Utd mau chóng có được danh hiệu bởi với ông, khi mà "Quỷ đỏ" chưa lấy lại được sức mạnh đích thực thì đừng nên mơ mộng xa xôi hay quá ảo tưởng. Nhìn chung góc nhìn của Van Gaal vô cùng thực tế bởi ngay từ thời điểm Sir Alex về hưu thì di sản ông để lại cho "truyền nhân" David Moyes khá nghèo nàn. Nói một cách khác, tất cả giới chuyên môn đều cùng chung nhân định: Chỉ có duy nhất Sir Alex mới đủ tầm để đưa một đội hình "tầm thường" như Man Utd mùa giải 2012-2013 lên ngôi vị số 1 Premier League chứ lực lượng đó mà rơi vào tay các HLV khác thì cầm chắc thất bại vì hoàn toàn thua kém các đối thủ cạnh tranh.

HLV Van Gaal không hài lòng về màn trình diễn của M.U trước AS Roma
Van Gaal sẽ thành công ở Man Utd?

Do đó, về cơ bản, thất bại thê thảm của Moyes khi "kế vị" Fergie vĩ đại hoàn toàn nằm trong dự tính, nhất là khi Moyes không dám mạnh tay cải tổ mà hầu như vẫn dựa hoàn toàn vào bộ khung do người tiền nhiềm vĩ đại để lại. Tuy nhiên, không thể chỉ đổ lỗi cho hoàn cảnh khách quan. Bản thân nhà cầm quân này cũng quá thiếu bản lĩnh và trình độ để huấn luyện một CLB tầm cỡ như Man Utd.  Thêm vào đó, Moyes thật sự không thể kiểm soát nổi phòng thay đồ, khiến vô vàn mâu thuẫn phát sinh và nhiều cầu thủ Man Utd gần như không thèm nghe lời ông. Thế là, nhờ Moyes, đà suy thoái của Man Utd ngày một mạnh hơn, nhanh hơn gần như theo chiều thẳng đứng để đến cuối mùa, Man Utd không khác gì một đội bóng hỗn loạn, một đống hoang tàn như vừa trải qua trận cuồng phong.

Hẳn Van Gaal biết phần nào về thực trạng của Man Utd nhưng ông vẫn chấp nhận dẫn dắt đội bóng, bất chấp ở cái tuổi 62, ông hoàn toàn có thể nghĩ đến một công việc nhẹ nhàng và ít áp lực hơn. Phải vực dậy "Quỷ đỏ" thành Manchester càng nhanh càng tốt đích thực là thử thách lớn nhất của ông trong sự nghiệp cầm quân. Trước thềm trận đấu với Inter trong khuôn khổ giải đấu giao hữu International Champions Cup trên đất Mỹ, Van Gaal lại có những chia sẻ rất chân thành mà tin chắc nhiều Manucians cũng phải đồng tình. Ông bày tỏ: "Tôi cho rằng đội hình M.U đã bị “hỏng” hoàn toàn và giờ đây tôi phải quan tâm nhiều đến sắp xếp lại mọi thứ. M.U sở hữu đội hình không quá tệ với những cầu thủ như Wayne Rooney, Robin van Persie, Javier Hernandez, Danny Welbeck, Juan Mata tuy nhiên, vấn đề lớn nhất là quá thiếu cân bằng, khi có quá nhiều cầu thủ chơi cùng vị trí".

Song không vì thế mà Van Gaal thiếu tự tin: "Rõ ràng, tôi nắm quyền ở M.U vào một thời điểm không thuận lợi. Bạn biết đấy, thành công được xây dựng từ đống tro tàn bao giờ cũng vất vả, nặng nhọc hơn so với việc kế thừa nền tảng tốt đẹp trước đó. Nhưng tôi sẽ không bao giờ hoảng loạn. Trong quá khứ, tôi đã có đủ kinh nghiệm làm việc trong những môi trường áp lực như vậy. Còn nhớ, khi tiếp quản Barcelona, tôi đã phải hứng chịu sức ép to lớn bởi người tiền nhiệm Bobby Robson vừa đưa đội bóng tới cú ăn ba danh hiệu. Tuy nhiên, rốt cục, tôi vẫn giúp Barca bảo vệ thành công ngôi vị vô địch La Liga".

Không thể phủ nhận, dù mới vài tuần tiếp quản Man Utd, Van Gaal đã để lại được dấu ấn của mình về nhiều mặt từ lối chơi, nhân sự cho đến tinh thần. Ông đã nạp lại được năng lượng, nhiệt huyết thi đấu cho học trò, đề ra được một lối chơi khai thác tốt điểm mạnh của từng cầu thủ, cũng như kết nối họ lại thành một khối thống nhất.  Với nền móng như vậy, các CĐV đội bóng đã có thể tin tưởng vào sự trỗi dậy của bầy "Quỷ đỏ" trong mùa giải mới. Có thể Man Utd chưa thể trở lại ngôi vị số 1 nước Anh nhưng chắc chắn sẽ lại đáng gờm và khiếp sợ như thời của Sir Alex chứ không phải "mong mang dễ vỡ" và bị cả các đội bóng nhỏ "xem thường" như khi Moyes tại vị.

Thiên Bình
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X