Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal thách Rooney “phá lưới” đội bóng cũ

Thứ Bảy 17/10/2015 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội trưởng của Man United đã không thể ghi bàn trong 8 năm qua khi trở lại sân nhà của đội bóng cũ Everton và HLV Van Gaal mới lên tiếng thúc giục anh cải thiện thành tích của mình.


Tiền đạo Wayne Rooney chuyển tới Man United từ Everton đầu mùa giải 2004/05 và đang dần trở thành một huyền thoại tại đây. Tính tới thời điểm này, “chàng Shrek” đã có tổng cộng 235 bàn thắng cho M.U, đứng thứ 3 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội bóng. Tuy nhiên, Rooney lại không có duyên ghi bàn khi gặp lại đội bóng cũ Everton đặc biệt là tại sân Goodison Park khi tịt ngòi trong những lần trở lại đây suốt từ năm 2007.

Rooney Everton
Rooney không có duyên ghi bàn những năm qua trước Everton

Tại giải Ngoại hạng Anh mùa này, Rooney cũng không có được phong độ làm bàn ấn tượng khi mới có 1 lần làm tung lưới đối phương sau 8 vòng đấu. Trong đợt lên tập trung đội ĐT Anh mới nhất, Rooney đã dính chấn thương mắt cá chân và phải sớm rút lui. Thật may là trước cuộc đọ sức giữa Everton vs Man United
tối nay, tiền đạo 30 tuổi đã bình phục và đủ sức đá chính. Trong một phát biểu trước trận, HLV Van Gaal bày tỏ mong muốn Rooney sớm phá dớp khi gặp lại CLB cũ.

“Những gì Rooney đã thể hiện trước Everton nhìn chung là chưa đủ tốt”, chiến lược gia 64 tuổi nói. “Tôi không rõ tại sao lại có chuyện này, bạn cần hỏi Rooney nhưng tôi là một HLV, người phân tích đối thủ và sẽ cho anh ấy những lời khuyên làm thế nào để phá vỡ phòng tuyến Everton và sau đó những bàn thắng có thể sẽ tới. Đó là những gì tôi đang làm, không chỉ cho Rooney mà tất cả các cầu thủ khác, đặc biệt là từ quan điểm chiến thuật tập thể chứ không phải chiến thuật cá nhân.”

Hàng công M.U: Thời gian dành cho Wayne Rooney đang cạn dần
(Bongda24h.vn) – Nếu vẫn tiếp tục thể hiện một phong độ thất vọng như thời gian qua, khả năng cao đây sẽ là mùa giải cuối cùng mà Rooney còn được ra sân thi...

Bên cạnh đó, Van Gaal từ chối chỉ trích phong độ của Rooney mùa này dù cho anh mới chỉ ghi vẻn vẹn 1 bàn vào lưới Sunderland. “Bạn không thể trả lời được khi Rooney là một phần của đội bóng. Anh ấy vẫn lập công cho chúng tôi tại Champions League đấy thôi. Tôi không quá quan trọng người nào, miễn là đội bóng vẫn ghi thật nhiều bàn thắng”, cựu HLV Bayern Munich nói thêm.


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X