Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal: “Sir Alex không phải là vấn đề với tôi”

Thứ Năm 22/05/2014 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi quyết định đảm nhiệm vị trí HLV trưởng tại Man Utd, Louis van Gaal đã có những chia sẻ về “tiền bối” Sir Alex Ferguson. Vị chiến lược gia người Hà Lan khẳng định rằng “Máy sấy tóc” không phải vấn đề lớn ảnh hưởng đến công việc mà ông sắp bắt đầu tại sân Old Trafford.

van gaal
Van Gaal khẳng định mình không chịu áp lực từ Sir Alex Ferguson

Man Utd đã kết thúc mùa giải 2013/2014 trong tình trạng bạc nhược đến thảm hại, khi mà quãng thời gian HLV David Moyes dẫn dắt Quỷ đỏ phần lớn chỉ đem đến nỗi thất vọng cho các CĐV. Lý do về sự sa sút của câu lạc thành Manchester có thể có rất nhiều, nhưng một trong những nguyên nhân cần phải đề cập đến chính là việc “cái bóng” của Sir Alex Ferguson tại Old Trafford vẫn còn quá lớn. Trước những điều quá vĩ đại mà vị chiến lược gia người Scotland đã làm được cho Man Utd trong quá khứ, vô hình chung những kẻ kế nhiệm ông đều cảm thấy hoang mang và lo sợ. Và David Moyes chính là một ví dụ điển hình.

Câu hỏi tiếp tục được đặt ra sau khi ban lãnh đạo M.U quyết định bổ nhiệm Louis van Gaal vào vị trí “thuyền trưởng” mùa tới. Liệu ông có vượt qua được những áp lực, nhứng sức ép của Sir Alex hay không? Hay lại thất bại như Moyes? Chưa cần phải thắc mắc, chính van Gaal mới đây đã đưa ra câu trả lời trong một cuộc phỏng vấn.

Phát biểu trên tờ Telegraph, nhà cầm quân người Hà Lan tuyên bố: “Tôi nghĩ rằng ông ấy (Sir Alex) không phải vấn đề lớn nhất. Đơn giản bởi tôi tự cảm thấy áp lực từ chính mình nhiều hơn người khác. Bản thân tôi sẽ tự tạo cho mình sức ép trong công việc và tôi cũng là người duy nhất chỉ trích chính mình khi thất bại”.

“Tôi đã có những cuộc nói chuyện với Sir Alex. Chúng tôi rất quý mến nhau và tôi luôn tôn trọng ông ấy. Nhưng không ai có thể tạo áp lực với tôi ngoại trừ bản thân tôi. Chính vì thế, tôi không muốn giữa chúng tôi có bất cứ vấn đề gì”.

Sau kỳ World Cup 2014 cùng ĐT Hà Lan, Louis van Gaal sẽ chính thức bắt tay vào công việc tại sân Old Trafford. Theo dự kiến, cựu chiến lược gia Bayern sẽ thực hiện cuộc “thay máu” lực lượng cho Man Utd bằng một loạt cái tên “đình đám” như Toni Kroos, Luke Shaw, Rooben, Mueller, Mandzukic…

NAM ANH  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X