Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal: Sir Alex Ferguson phiên bản hai?

Thứ Sáu 30/05/2014 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Quyết định bổ nhiệm HLV Louis Van Gaal chắc chắn sẽ tạo ra những thay đổi đáng kể cho Man United. Với tính cách không khoan nhượng và bản thành tích đồ sộ, Van Gaal đang khiến nhiều người liên tưởng tới Sir Alex Ferguson.

Khi các cầu thủ Man United biết được tin đội bóng mình quan tâm đến với Van Gaal hồi tháng trước, phản ứng nhìn chung là không mấy tích cực. Đó là lý do đủ hiểu rằng nhà cầm quân 62 tuổi này là một lựa chọn đúng đắn. Tất nhiên, chỉ có thời gian mới trả lời nhận định trên. Cách đây một năm, cũng chẳng có nhiều sự phản đối quyết định bổ nhiệm David Moyes. Những chuyên gia chỉ trích sự lựa chọn này giờ hẳn đang cảm thấy vui mừng.

 

Điều rõ ràng nhất là đội hình của Man United cần một bàn tay sắt. Các cầu thủ cần nhận ra điều ngược lại với những gì họ hình dung, rằng tiếng nói của họ không phải là quan trọng nhất đối với đội bóng được coi là vĩ đại nhất nước Anh.

Lỗi của David Moyes là không thể đưa một nhóm cầu thủ vào tổ chức và tỏ ra bị dao động trước sự xuất hiện của Sir Alex Ferguson và đội ngũ ban huấn luyện thân thuộc. Với Van Gaal, một con người thẳng thắn, suy nghĩ tích cực và chưa bao giờ nghi ngờ bản thân, chuyện này hoàn toàn không tồn tại.

Moyes là người được lựa chọn trong dài hạn, nhưng ông không thể vượt qua kỳ kiểm tra ngắn hạn. Trong khi đó, Van Gaal sẽ là giải pháp phù hợp trong trung hạn. Bản lý lịch thành tích của ông chỉ ra rằng HLV 62 tuổi này sẽ khó gắn bó lâu dài với một đội bóng nào. Sau khi dành gần một thập kỉ ở Ajax, ông trải qua hai nhiệm kỳ dẫn dắt Barcelona (1997-2000, 2002-03), 4 năm ở AZ Alkmaar (2005-09), 2 năm ở Bayern Munich (2009-11), và giờ đang làm nhiệm kỳ thứ hai ở đội tuyển Hà Lan, sau giai đoạn 2000-02. Do vậy, bản hợp đồng ba năm nhà Glazer trao cho Van Gaal có vẻ là phù hợp.

Chiến lược gia 62 tuổi này, theo nhiều góc độ, là một lựa chọn an toàn. Van Gaal chắc chắn sẽ tiến hành đại tu toàn bộ lực lượng. Man United đang cần ít nhất hai trung vệ và hai hậu vệ biên mới. Ngoài ra, nếu xem xét thêm, đội chủ sân Old Trafford sẵn sàng chào đón thêm một tiền vệ trung tâm, một cầu thủ chạy cánh và thậm chí cả một trung phong nữa.

Giám đốc điều hành Ed Woodward sẽ là người lo điều hành các thương vụ chuyển nhượng. Ông đang hy vọng những mục tiêu nhân sự mà mình từng vạch ra cùng người tiền nhiệm David Moyes sẽ được Van Gaal chấp thuận. Vấn đề nằm ở chỗ rất khó để thực hiện các bản hợp đồng trước thềm World Cup, khi mà Van Gaal vẫn đang phải lo nhiệm vụ ở đội tuyển Hà Lan và chỉ có thể đến với sân Old Trafford vào giữa tháng Bảy.

Còn với quyết định bổ nhiệm Ryan Giggs làm trợ lý huấn luyện, Van Gaal đã thể hiện tư duy chắc chắn cho nhiệm kỳ của mình ở sân Old Trafford. Ông sẽ có một cầu nối quan trọng với phòng thay đồ, cũng như biết rõ đội bóng vận hành thế nào và đâu là những kỳ vọng dành cho Man United, cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Nếu khởi đầu của Van Gaal cùng với Man United có không suôn sẻ đi nữa, ông có thể tìm thấy ngay bên mình một ai đó để chia sẻ trước khi đưa ra một lời lẽ đanh thét nào đó ít nhất là trước đông đảo công chúng.

Các cổ động viên Man United vẫn mong muốn một ý tưởng lãng mạn là những cầu thủ thuộc thế hệ 92 sẽ dẫn dắt đội bóng. Đó là điều khó có thể xảy ra. Man United lúc này cần một huấn luyện viên, một nhà lãnh đạo thực sự. Van Gaal có thể là một người như thế.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X