Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal sẽ xài "liệu pháp Robben" để trị thương cho hàng thủ Man Utd

Thứ Bảy 27/09/2014 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Louis van Gaal cho biết ông sẽ giải quyết khủng hoảng chấn thương ở Man United bằng phương pháp từng sử dụng với Arjen Robben. Chiến lược gia người Hà Lan tự tin với cách làm này, học trò của ông sẽ sớm trở lại sân đấu.

Man United đang trải qua khởi đầu tồi tệ ở mùa giải 2014-15. Qua 5 vòng đấu, họ chỉ có trong tay 5 điểm, trong đó duy nhất 1 lần “Quỷ đỏ” biết đến chiến thắng. Trận thua cay đắng nhất là trước Leicester City cuối tuần trước. Man United sớm dẫn 3-1 nhưng rồi sự yếu kém nơi hàng thủ khiến họ lĩnh những bàn thua không thể hiểu nổi chỉ trong vòng 21 phút, chấp nhận thua cuộc 3-5.

Giggs đang nhận được sự tín nhiêm rất lớn từ Van Gaal
Giggs đang nhận được sự tín nhiêm rất lớn từ Van Gaal

Phong độ bết bát, Man United còn rơi vào khủng hoảng chấn thương khi có tới 9 cầu thủ không đủ thể lực cho chuyến làm khách tới sân của West Ham cuối tuần này. Ba người trong số đó, gồm Chris Smalling, Phil Jones và Jonny Evans, là nhân tố chủ chốt nơi trung tâm hàng phòng ngự Man United. Một mất mát khác là Tyler Blackett, cầu thủ đang bị treo giò vì lĩnh thẻ đỏ trong trận gặp Leicester.

Van Gaal thừa nhận rằng tình hình hiện tại buộc ông phải tính đến việc chọn “quân tiếp viện” từ đội U21. Nhưng ông cũng nhận ra rằng vấn đề thể lực khác nhau đã đeo bám Smalling, Jones và Evans trong những năm tháng của họ ở Man United.

“Tôi đã được nghe nói về điều đó và nay họ xác nhận nó. Nhưng tôi có niềm hy vọng rằng chúng tôi sẽ cải thiện được vấn đề bởi thường thì đội hình của tôi không có quá nhiều cầu thủ gặp chấn thương”- Van Gaal nói trước khi viện dẫn trường hợp của Arjen Robben khi cả hai cùng làm việc ở Bayern Munich. “Ví dụ cụ thể nhất, với một cầu thủ có tiền sử chấn thương như Robben, lại chẳng bao giờ gặp vấn đề gì dưới thời của tôi”.

Khi được hỏi làm cách nào để chấm dứt tình trạng ở Old Trafford, Van Gaal nói: “Bằng phương pháp tập luyện. Qua những buổi tập, họ sẽ học cách thích nghi với từng cấp độ. Không riêng gì Robben mà bất cứ cầu thủ nào cũng vậy. Chúng tôi đang làm cách tương tự ở đây. Chúng tôi phải cải thiện mức độ và cường độ để cầu thủ có thể tham gia vào các trận cầu”.

Van Gaal khẳng định phương pháp của ông sẽ có hiệu quả đối với cả những cầu thủ đang dính chấn thương nặng như Smalling, Jones và Evans. “Tất nhiên là được”- Van Gaal nói. “Tôi có 25 kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Tôi học hỏi mỗi năm và trong nhiều năm tìm ra được triết lý và áp dụng nó”.

Việc bộ ba hậu vệ của Man United dính chấn thương đều thi đấu bên cánh phải khiến Van Gaal đang cân nhắc mua thêm cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới. “Có lẽ ngay từ bây giờ chúng tôi đã sẵn sàng bước vào kỳ chuyển nhượng tháng 8 để tìm kiếm một hậu vệ. Nhưng tôi không muốn chia sẻ cụ thể vấn đề này”.

Khi ban tổ chức Premier League công bố lịch thi đấu, người hâm mộ Man United đã rất vui mừng vì khởi đầu họ chỉ gặp những đối thủ được đánh giá là “nhẹ cân”. Tuy nhiên, Man United đã gây sốc khi liên tiếp thất trận trước những đối thủ “chiếu dưới” đó. Đầu tiên là bại trận trước Swansea ngay ngày mở màn Premier League trên sân nhà Old Trafford. Kế đến là 2 trận hòa Burnley và Sunderland trước khi thất thủ trước Leicester.

Van Gaal có lịch sử khởi đầu chậm chạp ở những đội bóng ông mới đặt chân tới. Mùa đầu tiên trên cương vị HLV Bayern, đội bóng của ông chỉ xếp thứ 7 sau 13 vòng đấu nhưng sau đó vô địch Bundesliga. Mùa 1998-99, Barcelona của Van Gaal chỉ xếp thứ 10 sau 14 trận và sau đó cũng vô địch Liga.

Tại Old Trafford, Van Gaal từng nói rằng đội bóng của ông cần 3 tháng để khởi động. 26/10 tới-thời điểm chạm mốc 3 tháng của Van Gaal- sẽ là lúc Man United phải đối đầu với Chelsea, Man City và Arsenal. Chiến lược gia người Hà Lan lạc quan rằng tới lúc đó, các học trò sẽ hài lòng với chiến lược mà ông áp dụng. “Tôi hy vọng nó sẽ tốt đẹp. Ở các đội bóng cũ mà tôi từng làm việc đều như vậy”.

Cuối cùng, Van Gaal lên tiếng bảo vệ cho hàng thủ của đội bóng. “Tôi không bao giờ quan tâm tới tuổi tác hay kinh nghiệm. Tôi làm việc tại tuyển Hà Lan với Bruno Martins Indi và Stefan de Vrij- cả hai đều mới 22 tuổi, chưa từng chơi bóng ở nước ngoài thời điểm đó. Tôi chọn Ron Vlaar và cậu ấy chỉ chơi cho Aston Villa. Đó là hàng thủ của tôi và bạn xem nó đã làm việc thế nào tại World Cup. Điều quan trọng với tôi là hồ sơ và cầu thủ phải phù hợp với hồ sơ đó. Có rất nhiều hậu vệ trên thế giới nhưng tôi không muốn mua tất cả”.

Theo Thể Thao
 Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X