Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal sẽ vận dụng kinh nghiệm World Cup 2014 ra sao ở Man Utd?

Thứ Bảy 12/07/2014 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Louis van Gaal đã để lại những dấu ấn rất đậm nét tại World Cup 2014, khi ông dẫn dắt ĐT Hà Lan, bị đánh giá khá thấp, lọt vào tới vòng bán kết.

Trước khi World Cup 2014 diễn ra, ĐT Hà Lan bị đánh giá thấp hơn rất nhiều tên tuổi lớn của bóng đá thế giới. Họ đứng dưới Brazil, Argentina, Đức, Tây Ban Nha, thậm chí Cơn lốc màu da cam còn xếp dưới cả Italia, Anh, Colombia - những đội bóng không có lực lượng thực sự mạnh trước khi giải đấu bắt đầu.

Van Gaal đã hết thiêng trong các quyết định thay chiến thuật, điều chỉnh nhân sự của mình
Van Gaal được kỳ vọng sẽ truyền lửa cho Man Utd 

Tuy nhiên đội hình thiếu vắng ngôi sao của Hà Lan lại đi tới tận vòng 4 đội, điều mà rất nhiều đội bóng có thực lực hơn họ không làm được. Thành tích ấy có được là nhờ công rất lớn của Louis van Gaal - tân HLV trưởng của Man Utd.

Không khó để chỉ ra những dấu ấn của ông thầy 62 tuổi ở vòng chung kết bóng đá thế giới lần thứ 20. Từ quyết định đẩy Robben lên đá tiền đạo cùng Van Persie, sử dụng sơ đồ 3 nghệ sỹ 7 công nhân, cho đến việc thử nghiệm sơ đồ "cổ lỗ sỹ" 5-3-2 để hủy diệt Tây Ban Nha, hay tung thủ thành Tim Krul vào bắt loạt luân lưu để vượt qua Costa Rica ở tứ kết... Louis van Gaal làm người hâm mộ tin rằng ĐT Hà Lan chỉ cần có... một mình ông là đủ.

Đó sẽ là điều mà Man Utd, đội bóng đã có một mùa giải vô cùng tệ hại cùng David Moyes, rất cần vào lúc này để vực dậy tinh thần. Người ta hy vọng cựu thuyền trưởng Ajax, Barca và Bayern Munich sẽ mang được tinh thần World Cup 2014 tới Old Trafford.

Đầu tiên là công thức "nghệ sỹ + công nhân" mà Hà Lan áp dụng mùa hè vừa qua. Quỷ đỏ hiện đang có những tiền vệ giàu kỹ thuật như Mata, Kagawa, Januzaj... nhưng lại quá thiếu những ngôi sao cơ bắp, những chiến binh thực thụ như De Jong, Vlaar hay De Vrij. Đây là điểm mà đội bóng thành Manchester luôn bị thua thiệt trước Chelsea, Man City và thậm chí là Liverpool trong vài năm trở lại đây.

Điều tiếp theo mà các Mannucian mong muốn đó là những thử nghiệm về chiến thuật. David Moyes đã không biết làm gì khác ngoài việc trung thành với 4-4-2, với 2 cầu thủ chạy cánh thực thụ - một cách đá không có sự biến hóa và quá dễ bắt bài. Với Van Gaal, HLV luôn làm người ta bất ngờ về cách tiếp cận trận đấu (chẳng hạn như phòng ngự trước Chile, hay đá cù nhây với Costa Rica), chắc chắn Man Utd sẽ khó lường hơn rất nhiều trong những trận cầu cân não.

Cuối cùng, thứ quý giá sẽ theo chân Louis van Gaal tới Old Trafford là danh tiếng. Là một nhà cầm quân có hơn 20 năm kinh nghiệm, cộng với thâm niên dẫn dắt những đội bóng lớn, giúp tiếng nói của Van Gaal rất có trọng lượng với những ngôi sao.  Bằng chứng rõ nét nhất chính là 2 thương vụ chóng vánh với Luke Shaw và Ander Herrera trong mùa hè này, và chắc chắn đó sẽ chưa phải là những cái tên cuối cùng gia nhập Nhà hát của những giấc mơ.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X