Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal sẽ để Blind đá tiền vệ ở trận gặp QPR

Thứ Bảy 13/09/2014 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh tuyến giữa của Manchester United đang cực kỳ yếu kém, đồng thời gặp tổn thất về mặt lực lượng, HLV Louis van Gaal đã buộc phải cân nhắc đến phương án để tân binh Daley Blind đảm nhiệm vai trò tiền vệ phòng ngự của Quỷ đỏ.

daley blind
Blind hoàn toàn đủ khả năng thi đấu trong vai trò tiền vệ phòng ngự

Tối mai, M.U sẽ cuộc tiếp đón QPR trên sân nhà Old Trafford. Theo dự đoán của giới chuyên môn cũng như dư luận, nhiều khả năng HLV Van Gaal sẽ thực hiện một loạt những sự thay đổi nhân sự ở trận đấu này. Đáng chú ý, đội hình đội bóng thành Manchester rất có thể sẽ được chứng kiến màn trình làng của 5 hoặc 6 tân binh cùng lúc. Trong số này, cái tên Daley Blind cũng là một cầu thủ được kỳ vọng rất nhiều.

Nổi lên từ sau kỳ World Cup 2014 trong màu áo ĐT Hà Lan, dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Van Gaal, Blind đã có những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng ở vị trí wing-back (sơ đồ 3-5-2). Mặc dù vậy, ngôi sao 24 tuổi cũng là một cầu thủ cực kỳ đa năng. Khi còn khoác áo Ajax Amsterdam, anh vừa có đá hậu vệ trái, trung vệ và cả tiền vệ trung tâm. Chính bởi vậy, trong những ngày cuối cùng của “phiên chợ hè” vừa rồi, ban lãnh đạo M.U cũng hết sức nỗ lực để chiêu mộ Blind với mức giá 14 triệu bảng. Tân binh người Hà Lan được kỳ vọng sẽ sớm giải quyết bài toán phòng ngự của Quỷ đỏ.

Trong một phát biểu mới nhất, HLV Van Gaal cũng không hề giấu diếm ý định sẽ đẩy Blind lên chơi ở hàng tiền vệ, qua đó tăng cường khả năng phòng ngự từ xa cho tuyến giữa của Man Utd. Theo quan điểm của nhà cầm quân 63 tuổi, cậu học trò cũ sẽ hoàn toàn đủ khả năng thích nghi với vai trò “vừa lạ vừa quen” này.

“Blind là mẫu cầu thủ sở hữu năng lực phán đoán tình huống cực tốt. Do đó, cậu ấy dễ dàng tung ra những đường chuyền thuận lợi cho các đồng đội. Trong những thời điểm không có bóng, cậu ấy cũng biết cách gây sức ép lên đối phương đồng thời giải tỏa áp lực cho hàng phòng ngự. Ngoài ra, Blind cũng tranh chấp rất hiệu quả”.

“Nói thật là tôi muốn Blind chơi như một tiền vệ trung tâm. Ở vị trí đó, cậu ấy có thể phát huy tối đa nhãn quan chiến thuật của mình. Tuy nhiên, khi cần thiết hoặc trong các trường hợp bắt buộc, Blind cũng có thể thi đấu như một trung vệ hoặc hậu vệ trái. Cậu ấy có nền tảng thể lực sung mãn nên điều đó không thành vấn đề”, Van Gaal chia sẻ.

Hiện tại, tuyến giữa của Man Utd đang thực sự thiếu đi một “chốt chặn” khi mà cả Fletcher lẫn Ander Herrera đều tỏ ra không thực sự hiệu quả. Trong khi Herrera vốn là một tiền vệ có xu hướng tấn công thì Fletcher dường như đã bước qua sườn dốc của sự nghiệp. Cầu thủ người Scotland không còn duy trì được sức mạnh và sự quyết liệt như cách đây nhiều năm. Chính bởi vậy, gần như chắc chắn HLV Van Gaal để Blind  đá tiền vệ phòng ngự ở trận gặp QPR sắp tới. Khi đó, Angel Di Maria có thể được đẩy lên đá tự do hoặc chuyển sang thi đấu dạt cánh.

Cuối tuần này, sân Old Trafford cũng có thể được chứng kiến màn ra mắt của một loạt các tân binh “bom tấn” khác như Radamel Falcao hay Marcos Rojo. Đây đều là những bản hợp đồng chất lượng và được kỳ vọng sẽ đem đến sự thay đổi cho hàng công cũng như hàng thủ của Man Utd.

NAM ANH 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X