Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal sắp rời M.U: Những dấu hiệu rõ ràng

Chủ Nhật 27/03/2016 12:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương lai của HLV Louis Van Gaal có lẽ đã được định đoạt khi mà những dấu hiệu mới nhất, bao gồm cả sự im lặng đến đáng sợ của ban lãnh đạo Manchester United như một khoảng bình yên nho nhỏ trước cơn bão.

Kể từ khi Sir Alex Ferguson đưa Man Utd trở lại vị thế nằm trong nhóm tứ đại gia truyền thống của bóng đá Anh, đã hai thập kỷ rồi, chưa bao giờ người ta lại thấy Man United bết bát đến như thế. Ba năm sau cái ngày Sir Alex từ giã ánh hào quang của sân Old Trafford, Man Utd đã xuống dốc một cách thảm hại. Ba năm, từ một ứng cử viên thường trực cho ngai vàng của bóng đá Anh, Man Utd giờ đây đang chật vật chiến đấu cho một vị trí trong top 4. Và trong ba năm ấy, "Quỷ đỏ" chỉ nếm trải cảm giác đứng đầu bảng xếp hạng Premier League đúng 10 ngày.
Van Gaal sap roi MU Nhung dau hieu ro rang hinh anh
HLV Van Gaal đang đứng trước một tương lai bất định.

Man Utd giãy giụa tìm cách thoát khỏi cơn ác mộng hậu Fergie bằng cách đẩy David Moyes, người được chính Sir Alex tiến cử để thay thế bằng Louis Van Gaal, một cái tên với bản CV không thể đẹp hơn. Nhưng Van Gaal không thể giúp ban lãnh đạo Man Utd thoát khỏi cơn ác mộng triền miên ở chính "nhà hát của những giấc mơ". Trong cơn quẫn bách, một lần nữa Van Gaal trở thành người hi sinh nhưng khác với Moyes, "tulip thép" đang được thông báo bằng những thông điệp gián tiếp mà đầy rõ ràng.
Dấu hiệu đầu tiên là hình ảnh Van Gaal đã được Man Utd "gỡ" khỏi đoạn phim quảng bá cho chuyến du đấu của họ tới Trung Quốc. 14 cầu thủ, bao gồm cả những cái tên như Lingard hay Valera đều xuất hiện, nhưng Van Gaal thì không. Một lần cũng không! Hãy nhìn lại đoạn phim một năm trước đó khi Man Utd chuẩn bị cho chuyến du đấu tại Mỹ, Van Gaal xuất hiện với tần suất lớn. Nhưng giờ đây, Van Gaal biến mất, hoàn toàn biến mất.
Trước đó, giới truyền thông Anh rộn lên thông tin về việc Mourinho sẽ tới Man Utd. Bản thân Mourinho vốn không phải là người kiệm lời nhưng lần này, ông im lặng. Mourinho có mối quan hệ rất tốt với Sir Alex Ferguson và trong quá khứ, từng có một thông lệ rất thú vị. Mỗi khi Man Utd chạm trán một đội bóng do Mourinho dẫn dắt, Fergie sẽ cùng "người đặc biệt" sẽ chờ trận đấu kết thúc để ngồi lại với nhau và nhấm nháp rượu vang. Trong tự truyện của mình, Fergie thừa nhận từng điền tên Mourinho trong danh sách ứng cử viên dẫn dắt Man Utd ở thời điểm sắp nghỉ hưu.

Van Gaal roi MU hinh anh 2
Mourinho là ứng cử viên hàng đầu thay thế Van Gaal tại Man Utd.
Tất cả những điều ở trên sẽ chỉ là suy đoán vô căn cứ nếu ban lãnh đạo Man Utd ra mặt đính chính, nhưng họ cũng chọn sự im lặng. Không một lời giải thích, có thể đổ lỗi cho giới truyền thông nhiều chuyện, có thể ra tối hậu thư cho Van Gaal để làm dịu dư luận, hoặc chẳng thà trực tiếp tuyên bố: chúng tôi dự định thay thế Van Gaal. Nhưng không, tất cả chỉ là sự im lặng. Nếu một câu lạc bộ còn trân trọng huấn luyện viên của họ, chắc chắn sẽ có lời giải thích. Và sự im lặng của Man Utd dường như tương đương với lời tuyên bố: ông ấy không nằm trong kế hoạch của chúng tôi mùa tới.
Và cuối cùng là chính phong độ của Man Utd. Dù vừa đánh bại Man City để thắp lên hi vọng lọt vào top 4, thế nhưng chẳng ai đảm bảo Van Gaal sẽ giúp Man Utd duy trì phong độ ổn định. Từ tháng 11/2015 đến nay, Man Utd đã trải qua 27 trận đấu ở mọi đấu trường nhưng chỉ thắng 10 trận. Nếu "Quỷ đỏ" không thể lọt vào top 4, có lẽ ngay sau đó người ta sẽ không phải suy đoán về tương lai của Van Gaal nữa.
Thay vào đó, trang chủ của Man Utd sẽ có đoạn: "Cảm ơn Van Gaal vì những đóng góp của ông trong thời gian qua". 

Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X