Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal sẵn sàng “trảm” Rooney để trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ

Thứ Ba 06/01/2015 13:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vị chiến lược gia người Hà Lan vừa lên tiếng sẵn sàng loại bỏ Wayne Rooney khỏi đội hình chính thức để trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ M.U nhiều hơn.

Van Gaal se hy sinh Rooney de trao co hoi cho cau thu tre M.U hinh anh
Rooney có thể phải ngồi dự bị?

Kể từ thời điểm đặt chân đến “Nhà hát của những giấc mơ”, Van Gaal đã xem Rooney như một nhân tố quan trọng cho các kế hoạch của mình tại sân Old Trafford. Bên cạnh chiếc băng thủ quân, R10 cũng luôn được đảm bảo một vị trí chính thức trong đội hình Quỷ đỏ. Trên thực tế, vai trò của ngôi sao người Anh đối với M.U vào thời điểm này gần như là không thể thay thế. Bằng sự đa năng tuyệt vời của mình, Rooney có thể thích ứng trong nhiều vai trò khác nhau, từ tiền đạo cắm, hộ công cho đến tiền vệ trung tâm…

Mặc dù vậy, trải qua hơn nửa mùa giải dẫn dắt đội bóng thành Manchester, dường như HLV Van Gaal đang có ý định thực hiện công cuộc “trẻ hóa” đội hình Quỷ đỏ. Trong một động thái mới nhất, đích thân nhà cầm quân 64 tuổi cũng lên tiếng thừa nhận khả năng có thể sẽ hạn chế việc sử dụng Rooney ở những trận đấu sắp tới, qua đó tạo điều kiện phát triển cho các cầu thủ trẻ M.U, tiêu biểu như Wilson chẳng hạn.

Phát biểu trên kênh truyền hình MUTV, vị chiến lược gia người Hà Lan chia sẻ: “Sau một khoảng thời gian, có lẽ tôi cũng hiểu phần lớn về khả năng của mỗi cầu thủ trong đội hình. Bản thân tôi luôn muốn tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Điều đó giúp đội bóng trở nên mới mẻ và giàu nhiệt huyết hơn. Cho đến thời điểm hiện tại, M.U vẫn đang theo đuổi chính sách này”.

“Đội bóng cần có sự cân bằng trong lối chơi. Tôi cũng không dám chắc rằng Rooney sẽ tiếp tục được sử dụng trong những trận đấu tới. Dĩ nhiên, bản thân cậu ấy là một tiền đạo giỏi nhưng tôi đánh giá cao sự đa năng của cậu ấy. Mặt khác, các cầu thủ trẻ cũng cần được ra sân để trải nghiệm nhiều hơn”, Van Gaal khép lại.

Xem thêm video trận Yeovil 0-2 M.U (vòng 3 FA Cup)

Xem thêm thông tin về tình hình chuyển nhượng của M.U.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X