Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal: "Rooney có thể ngồi dự bị, Martial tốt nhất khi đá trung phong"

Thứ Ba 03/11/2015 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - HLV Van Gaal khẳng định nếu tiền đạo Wayne Rooney cứ chơi như vậy, khả năng anh phải ngồi dự bị là rất cao. Vị chiến lược gia người Hà Lan cũng khẳng định vị trí tốt nhất để Anthony Martial chính là trung phong.


Kể từ đầu mùa, tiền đạo Wayne Rooney gây thất vọng rất lớn. Sau 11 vòng đấu tại Premier League, chân sút người Anh chỉ ghi được 2 bàn thắng. Trước phong độ tồi tệ của R10, HLV Van Gaal đã phải lên tiếng, ông nói: “Có thể cậu ấy sẽ phải ngồi dự bị trong một số trận đấu tới. Nhưng không chỉ có Rooney mà còn với tất cả các cầu thủ khác, khi không có được phong độ tốt nhất bạn sẽ phải nhường vị trí cho những cầu thủ khác. Tôi đã từng để Paddy McNair nghỉ 1 tuần tại Ireland vào tuần trước. Việc để một cầu thủ ngồi dự bị không phải vấn đề quá lớn với tôi, nhưng có thể các cầu thủ sẽ cảm thấy không thoải mái. Chính vì vậy, tôi sẽ phải cân nhắc”.
Van Gaal Tien dao Rooney co the ngoi du bi hinh anh
Van Gaal cho rằng Rooney hoàn toàn có thể phải ngồi dự bị
Trước trận M.U vs CSKA Moscow tại lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League, dường như nhà cầm quân người Hà Lan sẽ tiếp tục để Rooney đá ở vị trí trung phong. Ông nói: "Rooney là đội trưởng của chúng tôi nên anh ấy đóng vai trò rất quan trọng. Tôi đã nói điều này với cả đội khi tôi mới đến đội bóng. Tôi vẫn rất tin tưởng Rooney". Việc Rooney tiếp tục được đá chính không phải là điều bất ngờ. Bởi chân sút người Anh đang mang trên mình chiếc băng thủ quân của M.U. Không những vậy, Van Gaal cũng chẳng còn sự chọn lựa nào khả dĩ hơn. Bởi ngoài Anthony Martial thì nhà cầm quân người Hà Lan chỉ còn 1 sự lựa chọn là chân sút trẻ James Wilson.
Sau vòng 11 Premier League: Klopp hạ Mourinho, Man City và Arsenal tăng tốc!
(Bongda24h.vn) - Liverpool đã hạ chelsea 3-1 trong trận cầu tâm điểm vòng 11 Premier League 2015/16. Man City và Arsenal đều có những chiến thắng quan trọng ở...
HLV Van Gaal cũng chia sẻ về tân binh Anthony Martial. Khi được hỏi về vị trí tốt nhất của chân sút người Pháp, ông nói: “Tôi nghĩ rằng cậu ấy chơi tốt nhất ở vị trí trung phong. Martial còn rất trẻ và tôi nghĩ sẽ tốt hơn để giúp cậu ấy tiến bộ trong vai trò của một trung phong, hơn là ở vị trí cầu thủ chạy cánh trái”. “Tulip Thép” cũng thừa nhận rằng ông không biết đâu là vị trí thích hợp nhất cho Martial: “Martial rất đa năng, cậu ấy có thể đá cánh, trung phong hoặc số 10. Cậu ấy không muốn đá bên cánh phải, nhưng tôi tin rằng nếu để cậu ấy chạy cánh phải Martial vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình”. Van Gaal cũng nói rằng việc Martial được sử dụng bên cánh trái là vì lợi ích của đội bóng. “Tôi luôn nghĩ tới lợi ích của đội bóng chứ không phải một cá nhân cầu thủ nào cả. Tôi phải đưa ra quyết định dựa vào chiến thuật, đối thủ…”.

Hàng công M.U không thiếu hỏa lực, nhưng vấn đề ở chỗ Van Gaal sẽ bố trí thế nào mà thôi. Trong những trận gần đây, Rooney chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công của Quỷ đỏ trong khi Martial lại chơi ở bên cánh trái. Giới chuyên môn cho rằng đây chính là nguyên nhân khiến hàng công của M.U hoạt động thiếu hiệu quả. Bởi Rooney đã không còn giữ được bản năng sát thủ của mình. Vị trí cao nhất trên hàng công đáng lẽ ra nên thuộc về Martial, người đã thể hiện khả năng dứt điểm tốt hơn rất nhiều.

Video Tổng hợp: Crystal Palace 0-0 MU (Vòng 11 Premier League 2015/16)


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X