Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal quyết ngăn cản kế hoạch "du đấu kiếm tiền" của Man Utd

Chủ Nhật 03/08/2014 19:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nhà cầm quân người Hà Lan mới có những chia sẻ mạnh mẽ về một vài vấn đề ở Man Utd.

Sau trận thắng tưng bừng 3-1 trước Real Madrid, một lần nữa, triết lý chiến thuật mà Louis Van Gaal đang áp dụng cho Man Utd đã được minh chứng là đúng đắn. Và cũng vì điều này, giới truyền thông đã rất nhiều lần đặt ra những câu hỏi so sánh giữa Van Gaal với David Moyes - vị HLV đã bị Man Utd sa thải chỉ sau 10 tháng dẫn dắt đội. 

van gaal
 

Dù đã rất né tránh việc nói về người tiền nhiệm có kết quả tồi tệ tại Old Trafford, nhưng rốt cuộc, Van Gaal phải lên tiếng sau các câu hỏi dai dẳng mà giới truyền thông đặt ra. Ông nói trên Daily Mail:  “Bạn không thể so sánh các giáo án của David Moyes với của Van Gaal, cùng áp dụng cho một đội hình. Mỗi HLV và trợ lý HLV đều có triết lý khác nhau. Vì thế mà không thể so sánh. Tôi đã biết bản thân mình có những gì và các cầu thủ cần những gì. Tuy nhiên, thời gian hai tuần dành cho tôi thực sự quá ngắn để mà nói tiếp”.

Ở khía cạnh khác, Louis Van Gaal đang có những cuộc thảo luận khá gay gắt với GĐĐH Quỷ đỏ - Ed Woodward, xung quanh việc “kiếm tiền” cho CLB ở mùa giải 2014-15 tới. Cụ thể là các cầu thủ Man Utd sẽ bù đắp việc không được tham dự Champions League bằng cách tiếp tục đi du đấu ngay trong mùa giải, từ tháng 9 cho đến đầu tháng 11. Theo tính toán của Woodward, mỗi trận đấu giao hữu như vậy sẽ mang về cho Quỷ đỏ vài triệu Bảng.

Song, kế hoạch này đã bị Van Gaal bác bỏ ngay lập tức. Bởi, vị HLV 62 tuổi này muốn rèn luyện đội hình Man Utd thi đấu thành thục nhất có thể với triết lý của ông, trong khoảng thời gian tối thiểu 10 tuần kể từ khi mùa giải 2014-15 chính thức khởi tranh. Và việc không phải thi đấu tại Champions League được Van Gaal xem là cơ hội tốt.

Van Gaal chia sẻ: “Tôi cần 10 tuần để chuẩn bị cho Man Udt những điều tốt nhất và tôi thật may mắn khi Man Utd không phải thi đấu ở đấu trường châu Âu. Tôi và BLĐ đã thảo luận về điều này. Và tôi nhất quyết muốn rằng, các cầu thủ phải tập trung tối đa vào tập luyện. Man Utd sẽ làm tất cả mọi thứ để thích ứng với các quy tắc, đã được chuẩn bị rất kỹ bởi tôi”.

Hiện tại vẫn chưa rõ quyết định cuối cùng của Ed Woodward ra sao về thái độ cứng rắn của Van Gaal. Và khi được hỏi về điều này, vị GĐĐH chuyên “kiếm nhiều món tiền khủng” cho Man Utd này chỉ nhắc về việc “CLB tổn thất không nhỏ khi không được tham dự Champions League”. 

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X