Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal quyết định loại bỏ cả Januzaj và Van Persie trong lần ra mắt Old Trafford

Thứ Ba 12/08/2014 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đấu đầu tiên trên cương vị thuyền trưởng Man Utd tại hang ổ Old Trafford, HLV Louis Van Gaal quyết định loại đồng loạt 3 ngôi sao Robin Van Persie, Adnan Januzaj và Marouane Fellaini ra khỏi đội hình chính thức.

Canh bạc rút Van Persie khỏi sân của Van Gaal đã thành công
Van Gaal loại Van Persie khỏi đội hình chính thức trước Valencia

Dù đã tiếp quản Man Utd được 1 tháng, nhưng đêm nay Van Gaal mới có trận đấu đầu tiên tại sân nhà của đội bóng, Nhà hát của những Giấc mơ Old Trafford. Đối thủ của Man Utd trong trận đấu này là Valencia, một đội bóng được đánh giá là vừa tầm để Man Utd tập dượt lần cuối trước mùa giải mới. Trong khi Los Che đã giành được Emirates Cup mùa hè này, thì Man Utd cũng có phong độ rất tốt kể từ khi Van Gaal lên tiếp quản ghế nóng. Từ đầu hè tới nay họ đã thắng liền 5 trận trước những đối thủ không hề dễ xơi là LA Galaxy, AS Roma, Inter Milan, Liverpool và nhất là Real Madrid.

Trận gặp Valencia này cũng sẽ là trận đấu cuối cùng của tour du đấu giao hữu mùa hè trước khi Man Utd chính thức bắt đầu mùa bóng mới vào cuối tuần này. Có lẽ vì lí do đó mà Van Gaal thẳng tay đưa ra quyết định loại bỏ bộ đôi người Bỉ Marouane Fellaini và Adnan Januzaj, cũng như chân sút người đồng hương Robin van Persie ra khỏi đội hình chính thức. Lí do mà ông đưa ra là việc mùa giải sắp khởi tranh, và mỗi cầu thủ đều cần có một nền tảng thể lực tốt nhất có thể, cũng như cần giữ sức khi được yêu cầu chứ không nên thi đấu quá nặng trước một mùa bóng khó khăn.

"Muốn làm được bất kì điều gì, các cầu thủ của tôi phải đảm bảo được rằng họ có đủ sức khỏe. Đó là điều kiện tiên quyết." - Van Gaal, vẫn cứng rắn như thường lệ, khẳng định - "Januzaj, Fellaini và Van Persie có lẽ chưa ổn sau một tuần tập luyện vừa qua. Tôi có thể thấy rõ điều đó, và khi so sánh họ với các cầu thủ khác trong đội, họ xứng đáng được nghỉ ngơi thêm."

"Điều này không phản ánh rằng họ kém về mặt thể lực. Họ chỉ đang không ở cùng mức độ tập luyện và thi đấu như các cầu thủ khác. Januzaj, Fellaini và Van Persie hội quân sau các đồng đội của mình vì được nghỉ thêm sau mùa World Cup, và tôi không đòi hỏi họ bắt đầu ở cùng một mức độ như những người khác. Điều này thực sự rất khó khăn, trong bối cảnh các cầu thủ khác của Man Utd đã được luyện tập nhiều và thi đấu dưới nhiều cường độ khác nhau, từ 45 phút, 60 phút đến 90 phút trong một trận."

"Tôi cần phải có sự điều chỉnh và không nên đánh liều với họ."

Valencia có thể là một thuốc thử tốt cho Man Utd, và các Manucians hẳn nhiên muốn nhìn thấy đội bóng con cưng thể hiện một trận ra trò trước khi mùa bóng mới bắt đầu. Nếu Man Utd đá tốt trận này, thậm chí họ còn gây được sự chú ý của những cầu thủ đang là mục tiêu của họ. Chỉ cần thể hiện năng lực thực sự, tham vọng, khát khao chơi bóng và chiến thắng, những mục tiêu chuyển nhượng tưởng chừng đắt đỏ và xa vời của Man Utd sẽ trở nên gần lại hơn.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X