Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal phủ nhận phong cách huấn luyện “quân phiệt” ở MU

Thứ Ba 31/03/2015 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thuật của HLV Van Gaal đã bị chỉ trích nặng nề vì phong cách quá “quân phiệt”, tuy nhiên Bông Tulip thép lại không nghĩ như vậy.

chien thuat cua HLV Van Gaal hinh anh
Van Gaal cho rằng phong cách huấn luyện của ông là rất linh hoạt

Mùa hè năm ngoái, việc HLV Louis Van Gaal chuyển tới Manchester United đã tạo ra một cơn sốt thật sự đối với người hâm mộ Anh quốc. Người hâm mộ đã rất tò mò để xem liệu vị chiến lược gia người Hà Lan có thể trục vớt con tàu đắm Man Utd sau một mùa giải bết bát hay không. Tuy nhiên sau khi mùa giải đã đi qua hơn nửa chặng đường, có thể nói Quỷ đỏ vẫn chưa đạt được những mục tiêu đề ra từ đầu, và nhiều người cho rằng chính chiến thuật của HLV Van Gaal là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Vị chiến lược gia người Hà Lan vốn nổi tiếng với phong cách huấn luyện cứng rắn và rất nhiều người cho rằng chính đường lối nắm quân kiểu “nắm đấm thép” này đã khiến cho Man Utd không thể có được thành công. Tuy nhiên mới đây, HLV Van Gaal đã phản bác lại thông tin này, đồng thời cho rằng ông là một người có phong cách dẫn dắt mềm mỏng: “Tôi là một người rất linh hoạt. Mọi người luôn nói tôi là một ông chủ, đôi khi giống như một nhà độc tài. Tôi không giống một người như thế, tôi là một người thoải mái và vợ tôi là người biết rõ nhất điều đó. Bạn phải đánh giá và thích ứng với văn hóa của CLB. Cách tôi làm việc tại Manchester United là rất khác so với cách tôi làm việc ở Bayern Munich và ĐT Hà Lan. Có nhiều khía cạnh trong triết lý của tôi mà tôi sẽ luôn giữ vững, tuy nhiên một vài số khác có thể sẽ được thay đổi tùy vào nhân sự tôi có trong tay, họ có thể thay đổi ý nghĩ của tôi. Hãy cùng chờ xem cách huấn luyện của tôi sẽ có sự thay đổi như thế nào trong một năm tới.”

Kể từ đầu mùa giải năm nay, HLV Van Gaal cũng đã thay đổi khá nhiều về chiến thuật, điển hình là những cuộc thử nghiệm đội hình suốt từ giai đoạn đầu mùa. Mặc dù kiên định với lối đá kiểm soát bóng, nhưng nhà cầm quân 62 tuổi cũng đã có những sự thay đổi đáng chú ý, điển hình như việc chuyển từ sơ đồ 3 trung vệ sang 4 trung vệ hoặc đưa Rooney trở lại với vị trí tiền đạo cắm. Những sự biến chuyển này đã dẫn tới kết quả khả quan của Man Utd trong thời gian gần đây, và người hâm mộ đang hy vọng HLV Van Gaal đã tìm ra được công thức chiến thắng cho Man Utd.

Tuy nhiên những thử thách với Quỷ đỏ mới chỉ bắt đầu. Trước mắt đoàn quân áo đỏ sẽ là những trận đấu với Man City và Chelsea, đó sẽ là thuốc thử thật sự cho chiến thuật của HLV Van Gaal, và nếu như giành chiến thắng thì đó sẽ là bản lề cho vị chiến lược gia người Hà Lan xây dựng bộ khung cho đội chủ sân Old Trafford trong mùa giải năm sau.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X