Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal phấn khích, Pellegrini vẫn mơ mộng top 2

Thứ Hai 13/04/2015 01:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận MU vs Man City, thành Manchester chia 2 nửa vui buồn khi “Quỷ đỏ” nhấn chìm mọi hy vọng bảo vệ chức vô địch Premier League của Citizens.

MU vs Man City Van Gaal phan khich, Pellegrini van mo mong top 2 hinh anh
Van Gaal phấn khích sau trận thắng của MU

Bước vào trận derby Manchester giữa MU vs Man City, thầy trò HLV Van Gaal tỏ ra rất tự tin khi đã toàn thắng 6 trận trước đó ở Premier League. Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi Man City thi đấu lấn lướt trong 10 phút đầu tiên có sớm có bàn ở tỷ số của Aguero. Dù vậy “Quỷ đỏ” vẫn bình tĩnh triển khai thế trận và có liên tiếp 4 bàn thắng sau đó của Young, Fellaini, Mata và Smalling. Giành chiến thắng đậm 4-2, MU đã nắm chắc một vị trí trong top 3 và đập tan mọi hy vọng bảo vệ ngôi vương của người hàng xóm đáng ghét.

Không ngạc nhiên khi sau trận đấu, HLV Louis Van Gaal tỏ ra vô cùng sung sướng về chiến thắng của đội nhà. Đặc biệt khi đây là chiến thắng thứ 7 liên tiếp của MU tại Premier League và san bằng kỷ lục dưới thời Alex Ferguson. Chiến lược gia người Hà Lan nói: “Tôi rất hài lòng về chiến thắng này, điều đó khiến các fan vô cùng phấn khích. Chúng tôi đã khởi đầu không được tốt nhưng các cầu thủ đã chơi rất hay sau đó và có được thành quả tuyệt vời. Tôi không thể phàn nàn về tinh thần thi đấu của các cầu thủ vì họ đã vượt qua 15 phút đầu tiên hết sức khó khăn. Chúng tôi đã chơi ngày một tốt hơn trong thời gian gần đây và đang hướng tới một vị trí cao trên BXH Premier League”.

Dẫu vậy, nhà cầm quân người Hà Lan đã tự trách mình bởi một sai lầm nhỏ nhặt. Chẳng là ở thời điểm cuối trận, Carrick phải rời sân vì chấn thương. Điều đáng nói là Man Utd đã hết quyền thay người. HLV Van Gaal đã quyết định để Carrick tự ý rời sân mà không cho các cầu thủ Man Utd hay biết.

Trong thế trận 10 người, Man Utd vẫn chơi tấn công. Hệ quả, họ đã bị Man City gỡ lại 1 bàn ở phút 89. HLV Van Gaal thừa nhận đây là quyết định ngớ ngẩn của mình. “Tôi phải đưa Carrick khỏi sân vì cậu ấy dính chấn thương. Đó là sai lầm ngớ ngẩn bởi tôi không cho các cầu thủ biết rằng họ chỉ còn 10 người trên sân. Quyết định không được thông minh cho lắm”.

Thông số trận đấu MU vs Man City

MU

Thông số kỹ thuật

Man City

4

Tỷ số

2

58%

Kiểm soát bóng

42%

11

Cú sút

10

7

Sút trúng khung thành

3

1

Phạt góc

5

9

Phạm lỗi

16

82%

Chuyền thành công

70%

47%

Không chiến thành công

53%

12

Qua người thành công

7

14

Tắc bóng thành công

20

Ngược lại với sự phấn khích của Van Gaal thì Pellegrini tỏ ra hết sức thất vọng với thất bại của đội nhà. Sau trận thua này thì Man City đã bị MU, Arsenal và Chelsea bỏ lại quá xa trên BXH. Tuy nhiên chiến lược gia người Chile vẫn mơ mộng về vị trí thứ 2 vào cuối mùa. Pellegrini nói: “Chúng tôi đang thật sự rơi vào tình thế khó khăn ở vị trí thứ 4. Man City đã kém MU tới 4 điểm và Arsenal tới 5 điểm tuy nhiên chúng tôi vẫn sẽ chiến đấu cho tới cuối mùa giải. Điều quan trọng là chúng tôi phải nằm trong nhóm dự Champions League. Mùa giải vẫn còn 6 vòng đấu nữa và Man City sẽ cố gắng lấy lại vị trí thứ 2 khi mùa giải khép lại”. 

Phạm Doãn

Dòng sự kiện

Derby thành Manchester, M.U vs Man City vòng 32 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X