Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal phấn khích: Man Utd đã chơi trận hay nhất từ đầu mùa

Chủ Nhật 30/11/2014 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối qua, bầy "Quỷ đỏ" đã dễ dàng ăn thịt "những chú hổ" tại sào huyệt Old Trafford, khiến HLV Van Gaal chưa bao giờ được cười sảng khoái và rạng rỡ đến thế kể từ ngày lên nắm quyền ở Man United.

Thực ra, sự phấn khích của chiến lược gia người Hà Lan là hoàn toàn có cơ sở bởi sau gần 1 năm trời, M.U mới biết đến mùi "3 thắng lợi liên tiếp" tại Premier League, qua đó giúp họ củng cố vững chắc vị trí thứ 4 trên BXH. Quan trọng hơn, đội bóng 20 lần VĐQG đã bắt đầu cho thấy sự ổn định cao cả về mặt phong độ, lối chơi lẫn tinh thần mặc cho vẫn bị cơn bão chấn thương tàn phá. Hình ảnh ngày nào của một đại gia từng thống trị nước Anh trong nhiều năm trời và tâm thế đích thực của một ông lớn phần nào được tái hiện lại.

Van Gaal phan khich Man Utd da choi tran hay nhat tu dau mua hinh anh
 

Phát biểu với các phóng viên sau trận M.U thắng dễ Hull City, Van Gaal không giấu nổi sự vui mừng: "Đây rõ ràng là trận đấu tốt nhất của Man United từ đầu mùa. Chúng tôi chiếm ưu thế từ đầu đến cuối, ghi 3 bàn thắng, tạo ra vô số cơ hội ăn bàn khác và không cho Hull City một cửa nào để bật lại. Quãng thời gian trước đó, chúng tôi đã mắc quá nhiều sai lầm và các cầu thủ đã dần ý thức được rằng cần phải cải thiện nhanh chóng các vấn đề còn tồn tại. Trận này, toàn đội đã cho thấy sự tiến bộ đáng kể trên nhiều mặt".

Vị HLV 63 tuổi này hào hứng chia sẻ cách thức đánh bại Hull City một cách dễ dàng. "Chúng tôi biết trước rằng họ (Hull City) sẽ chơi với sơ đồ có tới năm hậu vệ cùng một hàng tiền vệ dày đặc, toàn những cầu thủ thiên về thể lực. Bởi thế, M.U chọn lối chơi bóng nhanh, tốc độ, ít chạm, đơn giản để họ không có đủ thời gian để xoay sở cũng như lao vào tranh chấp. May mắn là ở trận này các học trò của tôi đã không để mất bóng quá nhiều". Ông đặc biệt khen ngợi cậu học trò cưng Robin Van Perise, người đã chơi rất tệ từ đầu mùa và hoàn toàn đánh mất mình: "Tiền đạo nào cũng cần phải ghi bàn nhất là khi anh ta đã tịt ngòi trong hai hoặc ba trận đấu liên tiếp. Vì vậy, tôi rất hài lòng và hạnh phúc với pha lập công tuyệt đẹp trong trận này của Van Perise. Tôi nghĩ anh ấy hoàn toàn có thể làm tốt hơn thế".

Tuy nhiên, Man Utd đã phải đón nhận tin buồn trong chiến thắng vừa rồi khi Angel di Maria dính chấn thương gân khoeo, phải tập tễnh rời sân từ phút 14. Bản thân Van Gaal cũng thừa nhận bản hợp đồng đắt giá nhất Premier League khó lòng ra sân ở trận tới: “Tôi nghĩ Angel di Maria sẽ lỡ trận gặp Stoke City vào giữa tuần sau. Hiện giờ, chúng tôi vẫn đang chờ đợi những kết quả kiểm tra chi tiết trong ngày hôm nay để biết rõ hơn về mức độ chấn thương của anh ấy nhưng dù thế nào, Di Maria cũng sẽ ngồi ngoài". Một trụ cột khác của United là thủ quân Wayne Rooney cũng bị đau nhẹ nhưng tình hình của R10 không quá trầm trọng. "Cậu ấy bị đá vào bắp chân trong hiệp 1 rồi bị đạp vào đầu gối. Nhưng chính Wayne đã nói với tôi là cậu ấy dư sức ra sân ở trận gặp Stoke", Van Gaal khẳng định.

Với trận thắng Hull City, United hiện chỉ kém Man City thứ 3 có 2 điểm (Man City chưa đá vòng 13) nhưng cũng bị West Ham thứ 5 áp sát sau lưng với đúng 1 điểm ít hơn. Lịch đấu phía trước đội bóng áo đỏ cũng không mấy dễ dàng. Nhưng dù sao những chiến thắng liên tiếp đã thắp lửa niềm tin cho Quỷ đỏ và cá nhân Louis van Gaal. Bây giờ họ sẽ tính từng trận một với khát khao lớn nhất và nỗ lực tối đa.

Xem lại trận M.U thắng Hull City 3-0


Thiên Bình - Theo ESPN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X