Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal nói gì sau khi M.U làm thịt “Mèo đen”

Chủ Nhật 01/03/2015 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đã tận dụng triệt để lợi thế khi đánh bại Sunderland 2-0, chiến thắng này khiến HLV Van Gaal rất hài lòng. Nhà cầm quân người Hà Lan cho rằng M.U đã có những thay đổi tích cực ở trận này.

M.U bước vào trận đấu với Sunderland với tâm lý phải thắng, sau trận thua 1-2 trước Swansea City vị trí thứ 4 của Quỷ đỏ đang rất đáng báo động. Họ chỉ hơn Southampton và Liverpool với khoảng cách là 1 và 2 điểm, vì vậy nếu không có được 3 điểm đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ đứng trước nguy cơ văng khỏi Top 4. Với lợi thế sân nhà và vượt trội về mặt đội hình, M.U đã dâng lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, trong suốt hiệp 1 đội chủ nhà không thể tìm được bàn thắng. Phải đến hiệp 2, tiền đạo đội trưởng Wayne Rooney mới tỏa sáng với một cú đúp đem về thắng lợi 2-0 cho đội chủ nhà.

HLV Van Gaal  noi gi sau khi M.U thang Sunderland hinh anh
M.U nhẹ nhàng đánh bại Sunderland 2-0

Với 3 điểm có được trước Sunderland, M.U đã tạm thời lấy lại vị trí thứ 3 từ tay Arsenal. Chiến thắng này giảm tải rất nhiều áp lực cho HLV Van Gaal. Ở trận này, ông đã quyết định sử dụng sơ đồ 4-4-2 truyền thống với 2 tiền vệ cánh đơn thuần và hệ thống phòng ngự 4 hậu vệ. Sau trận đấu, ông tỏ ra rất hài lòng với cách các học trò triển khai lối chơi này.

Phát biểu trên Sky Sports, Van Gaal cho biết: “Đáng lẽ ra chúng tôi đã có bàn thắng trong hiệp 1, đội bóng đã tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng dứt điểm vẫn là một vấn đề. Chúng tôi đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu ở hiệp 2, hai bàn thắng của Rooney đã nói lên điều đó. Đặc biệt, chúng tôi còn không cho đối thủ có bất kỳ cơ hội nào. Lối chơi này đã được chúng tôi vận dụng ở trận đấu với Chelsea, Man City và Crystal Palace, tuy nhiên ở trận này thể hiện rõ nét hơn cả. Tôi luôn áp dụng những sơ đồ mà mình cảm thấy hợp lý ở mỗi trận đấu, vì vậy không phải lúc nào bạn cũng sử dụng một lối chơi như vậy”.

Sau trận đấu, HLV Van Gaal cũng dành những lời khen ngợi riêng cho tiền vệ Ashley Young. Ông nói thêm: “Young đã chơi rất tốt. Cậu ấy mang đến cả sức mạnh tấn công và phòng ngự ở cánh của mình, vì vậy tôi rất hài lòng với cậu ấy. Các cầu thủ khác cũng thi đấu tốt. Tôi cũng vui mừng khi Falcao có những khoảnh khắc tuyệt vời và mang về lợi thế lớn cho đội bóng.”

Chiến thắng 2-0 trước Sunderland không những giúp M.U vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH, 3 điểm có được còn giúp Van Gaal giảm tải rất nhiều áp lực. Chiến thắng này sẽ tạo đà tâm lý thuận lợi để M.U đối mặt với lịch thi đấu khó khăn sắp tới.

Xem thêm thông tin bao bong da

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X