Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal nợ De Gea một lời xin lỗi

Thứ Năm 21/01/2016 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thủ thành David de Gea chính là cầu thủ xuất sắc nhất của M.U trong mấy mùa giải gần đây. Tuy nhiên, vai trò của anh chưa được HLV Van Gaal đánh giá xứng đáng.


Thủ môn David de Gea là một trong số ít thành viên của đội hình Man Utd vô địch Premier League 2012/2013, mùa giải cuối cùng Sir Alex tại vị, còn sót lại và giờ trở thành ngôi sao lớn nhất của Nửa đỏ thành Manchester. Trong hai mùa giải gần đây, thủ thành người Tây Ban Nha đều được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất của Quỷ đỏ. Theo những phân tích, mùa trước một mình De Gea đã mang về 9 điểm cho M.U tại giải Ngoại hạng và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành sinh năm 1990 đội bóng chủ sân Old Trafford phải xếp ở vị trí thứ 7 chứ không phải thứ 4.
HLV Van Gaal no thu thanh David ge Gea mot loi xin loi hinh anh
De Gea chơi nổi bật trong những mùa giải gần đây
Tuy nhiên, những đóng góp và nỗ lực không biết mệt mỏi của De Gea không thể giúp đội bóng thâu tóm danh hiệu. Kể từ ngày Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, M.U ngày một sa sút và dần trở nên quá tầm thường, hoàn toàn đánh mất hình ảnh một CLB lớn. Bởi thế, chẳng thể trách khi thủ môn người Tây Ban Nha muốn cập bến một đội bóng có khả năng chinh phục những danh hiệu lớn như Real Madrid hè vừa rồi.
M.U không có cửa vô địch Premier League
(Bongda24h.vn) - Huyền thoại Liverpool, Jamie Carragher khẳng định khả năng M.U vô địch Premier League 2015/16 là không cao. Cựu cầu thủ tuyển Anh cũng khuyên...
Thế nhưng HLV Van Gaal lại cho đó là sự nổi loạn. Chứng kiến cựu cầu thủ Atletico Madrid đòi ra đi vị chiến lược gia người Hà Lan đã loại anh khỏi đội hình xuất phát trong giai đoạn đầu mùa giải này. Phải đến khi thương vụ De Gea tới Real Madrid đổ bể vào phút chót do .... “lỗi máy tính”, HLV Van Gaal mới chịu trao lại cơ hội đá chính cho thủ môn sinh năm 1990. Thật ra khi đó, "người đóng thế" Romero cũng ít nhiều đánh mất cảm tình của "tulip thép" nên De Gea mới lấy lại được vị thế của mình.
HLV Van Gaal hinh anh 2
Không thể tới Real nhưng De Gea vẫn chơi hết mình vì M.U
Từ khi được đưa trở lại khung gỗ đến nay, De Gea luôn chơi rất ổn định và trở thành chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội. De Gea đã gần như không còn nhớ gì đến việc bị Van Gaal trừng phạt ở giai đoạn đầu mùa. Với thủ thành 25 tuổi, khi ra sân anh sẽ luôn chiến đấu hết mình vì tình yêu với M.U.

Trong trận thắng Liverpool mới đây, Rooney là người ghi bàn, nhưng chính những pha bay lượn của De Gea mới là nguyên nhân lớn nhất giúp Quỷ đỏ rời Anfield với 3 điểm trọn vẹn. Anfield tối Chủ nhật tuần trước không phải là đêm bận rộn nhất của De Gea, cũng không phải là đêm hay nhất, nhưng anh vẫn tạo nên khác biệt với những pha cứu thua xuất thần. Anh đánh bại Adam Lallana trong một tình huống 1 đối 1 ở hiệp 1, trước khi hạ cả Emre Can lẫn Roberto Firmino trong cú đúp cứu thua ở hiệp 2.
HLV Van Gaal hinh anh 3
De Gea chơi ấn tượng trong chiến thắng trước Liverpool
Chứng kiến những gì De Gea thể hiện từ khi tới Old Trafford, nhiều người đã bắt đầu so sánh anh với hai thủ thành huyền thoại của đội bóng là Peter Schmeichel và Edwin Van Der Sar. Nếu đặt lên bàn cân rõ ràng thủ thành sinh năm 1990 còn lâu mới sánh nổi với hai tiền bối. Tuy nhiên, cần nhớ rằng Schmeichel và Van der Sar đều được chơi bên cạnh những đồng đội giỏi, lại xuất hiện trong giai đoạn M.U thống trị bóng đá Anh và là thế lực lớn ở châu Âu. Họ là một phần trong thành công của Quỷ đỏ, hơn là nguyên nhân của thành công. De Gea thì ngược lại. Nếu không có 93 pha cứu thua của thủ thành này ở mùa trước và 50 pha cứu thua của anh ở mùa này, M.U chẳng rõ đã "đi đâu về đâu".

Những đóng góp nổi bật của De Gea hiển nhiên cần được ghi nhận xứng đáng và hơn ai hết HLV Van Gaal phải là người đầu tiên nên tuyên dương những nỗ lực thầm lặng của cậu học trò. Nhưng không! Sau trận thắng Liverpool, ông lạnh lùng nói: “Anh ta chỉ làm công việc mà anh ta phải làm. Là một thủ môn, De Gea có nhiệm vụ chặn bóng. Đúng là De Gea luôn thể hiện một trình độ cao và tôi hạnh phúc vì điều đó, nhưng tôi không thể nói rằng anh ta đã quá xuất chúng".
HLV Van Gaal no thu thanh David ge Gea mot loi xin loi hinh anh 4
Những đóng góp của De Gea không được Van Gaal nhìn nhận xứng đáng
Phát biểu đó của vị chiến lược gia người Hà Lan coi như đã phủ nhận những đóng góp, những nỗ lực của thủ thành người Tây Ban Nha. Thực tế đã chứng minh trong mọi hoàn cảnh De Gea vẫn chơi bằng tất cả sức lực, nhiệt huyết và khả năng của mình. Nhưng Van Gaal không nhìn ra điều đó và dường như ông đang nợ thủ thành người Tây Ban Nha một lời xin lỗi.

Liệu thánh De Gea có dám chấp nhận thử thách này


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X