Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal không thừa nhận "khiếm khuyết" trong triết lý bóng đá sau trận hòa nhạt Man City

Thứ Hai 26/10/2015 02:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24.vn) – HLV Louis van Gaal cho rằng triết lý của ông không ảnh hưởng gì tới số cú sút của Man đỏ vì thực tế ông đã khuyến khích các học trò sút nhiều hơn trong giờ nghỉ giữa hai hiệp.

Van Gaal nhan dinh MU sut it khong phai vi triet ly cam bong cua ong hinh anh
Van Gaal đã khuyến khích các học trò sút nhiều hơn ở hiệp 2 nhưng tình hình không được cải thiện là bao

Theo thống kê, Quỷ đỏ đã không thể có được bất cứ một cú sút nào trong hiệp 1 trận đấu M.U 0-0 Man City vừa qua và đây là thành tích tồi tệ nhất của họ kể từ mùa giải 2003-2004. Tính tổng cộng, suốt cả trận đấu, United chỉ tung ra được 6 cú sút về phía khung thành của The Citizens, trong đó chỉ có duy nhất cú sút thiếu lực của trung vệ Chris Smalling ở phút 89 của trận đấu là đi trúng khung thành và khiến cho thủ môn Joe Hart vất vả đôi chút. Nhiều người đã đổ lỗi cho triết lý cầm bóng nhiều nhưng thiếu sự sắc bén và hiệu quả trong khâu tấn công mà HLV Louis van Gaal tạo dựng tại United là nguyên nhân chính khiến cho số cú sút của họ thấp trầm trọng như vậy. Tuy nhiên chiến lược gia người Hà Lan đã ngay lập tức phản bác lại nhận định này.

“Tôi đã nói với các cầu thủ trong giờ nghỉ giữa hai hiệp là họ có thể sút thoải mái ở ngoài vòng cấm địa thay vì phải phối hợp vào sâu trong vòng 16m50 rồi mới dứt điểm. Các bạn chỉ trích chúng tôi sút ít và tôi rất đồng tình với nhận xét đó. Tôi không hiểu tại sao họ lại không sút nhiều trong trận đấu vừa qua.”

HLV Louis van Gaal và sự lựa chọn của Quỷ
(Bongda24h.vn) – Những trận đấu vừa qua, HLV Louis van Gaal đã chứng rằng Martial chắc chắn không phải là một thương vụ lãng phí. Điều phí phạm ở đây chính là...

 

Một trong những nguyên nhân chính khiến cho Man United không thể sút nhiều trong trận đấu vừa rồi là do tiền đạo Wayne Rooney của Quỷ đỏ đã thi đấu tương đối tồi tệ. Dẫu vậy, khi được hỏi về phong độ của R10, “tulip thép” đã từ chối trả lời mà thay vào đó ông đã khen ngợi màn trình diễn xuất sắc của hàng thủ Man City: “Tại sao tuần nào tôi cũng phải nói về Wayne Rooney thế? Các bạn cứ viết thế nào về cậu ấy cũng được, tôi phát ngán vì những câu hỏi về Rooney rồi.”

“Chúng tôi đáng lẽ đã ghi được một bàn thắng trong 3 cơ hội ngon ăn được tạo ra trong thời gian cuối trận. Lingard đã chơi rất tốt và để cậu ấy tạo được tầm ảnh hưởng ngay lập tức và ghi bàn không phải là chuyện dễ dàng. Cách mà Man City phòng ngự gây ra rất nhiều khó khăn cho chúng tôi. Họ phòng ngự rất có tổ chức và chơi phản công vô cùng nguy hiểm. Đối mặt với một hàng phòng ngự có tổ chức luôn khó khăn, tương tự như trận gặp Moscow giữa tuần vậy.”

Xem video tổng hợp trận đấu M.U 0-0 Man City vòng 10 Premier League:

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X